ฟุตบอลไทย : รวมเหตุการณ์สะเทือนขวัญเชิ้ตดำ

วงการลูกหนังไทยต้องเกิดเรื่องงามหน้าขึ้นอีกครั้งเมื่อเหล่าแฟนบอลของ สตูล ยูไนเต็ด ที่ไม่พอใจการตัดสินของกรรมการได้พากันกรูลงไปในสนามแข่งขันเพื่อทำร้ายผู้ตัดสิน ภายหลังจบเกมการแข่งขัน เอไอเอสลีก รอบแชมเปี้ยนส์ลีก ระหว่าง สตูล ยูไนเต็ด กับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด โดยทางเจ้าบ้านเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ให้กับทีมเยือน 0-1 

ในเกมการแข่งขันดังกล่าวทางทีมงานผู้ตัดสินได้ตัดสินค้านสายตาในหลาย ๆ จังหวะ ซึ่งส่งผลให้แฟนบอลเจ้าบ้านไม่พอใจเป็นอย่างมาก จนเริ่มขว้างปาสิ่งของลงมาในสนาม และเมื่อเกมจบลงก็พากันปิดล้อมสนามเพื่อรอคำแก้ต่างจากทีมงานผู้ตัดสิน ทว่ามีแฟนบอลบางส่วนที่กรูกันลงไปในสนามเพื่อทำร้ายทั้งผู้ตัดสินที่ 1 และไลน์แมนจนสะบักสะบอมกันไป

เมื่อเหตุการณ์เริ่มสงบลงทางด้านของ ครินทร์ สร้อยสังวาลย์ ผู้ตัดสินที่ 3 ก็ได้ออกมายอมรับว่า ได้มีการรับงานมาจากผู้ใหญ่อีกทีเพื่อให้ทาง ขอนแก่น ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายได้ชัยชนะ

แน่นอนว่านี่ถือเป็นมลทินของวงการฟุตบอลไทยอย่างร้ายแรงที่ผู้ตัดสินได้ออกมายอมรับว่ามีการรับงานจากเบื้องบนมาอีกทีเพื่อให้ทีมใดทีมหนึ่งเป็นผู้ชนะ

เหตุการณ์สะเทือนขวัญผู้ตัดสินไทย

ถนอม บริคุต

"เปาหนอม" ถนอม บริคุต ถูกลอบยิง

สำหรับเหตุการณ์ที่ ถนอม บริคุต อดีตผู้ตัดสินดีกรีฟีฟ่าถูกลอบยิงนั้น เกิดขึ้นในช่วงเช้ามืดของวันที่ 4 กันยายน 2556 โดยช่วงเวลาดังกล่าวทางด้าน "เปาหนอม" ได้ลงไปออกกำลังกายตอนเช้าที่เพื่อเตรียมความพร้อมร่างกายก่อนที่จะต้องทดสอบสมรรถภาพก่อนที่จะลงทำหน้าที่ตัดสินไทยลีกในสุดสัปดาห์นั้น

ทว่ากลับมีมือปืนมาลอบยิง โดยใช้มอเตอร์ไซค์ขี่เข้ามาก่อนที่จะจัดการยิงไป 4 นัด โดยเข้าที่ท้องทะลุหลัง 1 นัด ส่วนอีกนัดเฉี่ยวข้อศอกไป และอีก 2 นัดยิงพลาด เพราะทาง "เปาหนอม" ได้หนีตายไปหลบหลังรถ ก่อนที่มือปืนจะหนีไปได้

พ่อเลี้ยงอี๊ด อุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์

"พ่อเลี้ยงอี๊ด" ตบหน้ากรรมการ จนถูกแบนตลอดชีวิต

สำหรับเคสของอดีตประธานสโมสรเชียงใหม่ เอฟซี อย่าง "พ่อเลี้ยงอี๊ด" ดร.อุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ นั้น เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 8 มีนาคม 2557 ในเกมที่ เชียงใหม่ เอฟซี พบกับ นครปฐม ยูไนเต็ด ซึ่งในเกมดังกล่าวผลออกมาเสมอกันไป 1-1 

โดยเมื่อจบเกมทางด้านของ "พ่อเลี้ยงอี๊ด" ได้เข้าไปตบหน้าของผู้ตัดสิน สุรศักดิ์ คุณดิลกสิโรดม เพราะว่าไม่พอใจที่ทำหน้าที่ผิดพลาดไปหลายครั้ง และค้านสายตาแบบสุด ๆ ซึ่งหลังจากที่เรื่องถึงสมาคมฟุตบอลฯ ทางด้านของ ดร.อุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ ก็ได้ชี้แจงว่าที่ทำไปเพราะอยากจะเตือนสติผู้ตัดสินคนดังกล่าวว่าให้ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา และเตือนสติว่าที่ทำอยู่มันไม่เวิร์ก อีกทั้งยังจะนำความเสื่อมเสียมาถึงสมาคมฟุตบอลฯ อีกด้วย

ภาพข่าว : เฟซบุ๊ก สมฤกษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา, โกล ประเทศไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟุตบอลไทย : รวมเหตุการณ์สะเทือนขวัญเชิ้ตดำ อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2558 เวลา 17:48:56 34,497 อ่าน
TOP