สำรวจตลาดนักเตะ - 5 แบ็คซ้ายที่น่าย้ายมา แมนยู หลังปีใหม่

สืบเนื่องมาจากการที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องมาขาด ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายตัวเก่งประจำทีมจากอาการบาดเจ็บถึงขั้นขาหักในเกมที่ บุกไปพ่ายให้กับ พีเอสวี 1-2 เมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมาจนต้องพักยาว ทำให้ หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ทีมต้องแก้ปัญหาในการหาผู้เล่นมาทดแทนตำแหน่งดังกล่าว

และถึงแม้ว่านักเตะอย่าง มาร์กอส โรโฮ, ดาลี่ย์ บลินด์, มัตเตโอ ดาร์เมียน รวมไปถึง แอชลี่ย์ ยัง จะสามารถลงเล่นในตำแหน่งนี้ได้ก็ตาม แต่ทว่าบรรดาผู้เล่นที่ว่ามาก็ยังไม่เป็นที่ถูกอกถูกใจนายใหญ่ "ป๊ศาจแดง" ที่ล่าสุดก็ออกมายอมรับแล้วว่าเขาต้องการดึงแบ็คซ้ายคนใหม่เข้ามาเสริมทีมในช่วงตลาดซื้อขายหน้าหนาวเดือนมกราคมนี้

"เดอะ มิเรอร์" สื่อชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ ได้ทำการรวบรวมรายชื่อ 5 นักเตะในตำแหน่งแบ็คซ้ายที่คาดว่ามีโอกาสที่จะย้ายไปร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเปิดรอบ 2 มีดังนี้ :

 

บรูโน่ มาร์ตินส์ อินดี้ : สโมสร ปอร์โต้

ในฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ส่งแมวมองไปดูฟอร์ม มาร์ติน อินดี้ มาหลายครั้งแล้ว แน่นอนเขาเป็นที่ชื่นชมของ ฟาน กัล แถมยังเคยร่วมงานกันมาแล้วสมัยคุม ทีมชาติฮอลแลนด์ ในศึก ฟุตบอลโลก 2014

สัญญาของ มาร์ติน กับ ปอร์โต้ จะหมดลงในปี 2018 และเป็นไปได้ว่าแนวรับที่เล่นได้ทั้งแบ็คซ้าย และปราการหลังตัวกลางผู้นี้อาจจะได้ย้ายทีมก่อนสัญญาจะหมดลง

 

ริคาร์โด้ โรดริเกซ : สโมสร โวล์ฟสบวร์ก

ฟูลแบ็คทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ พัฒนาตัวเองขึ้นมาเป็นหนึ่งในแบ็คซ้ายแถวหน้าของศึก บุนเดสลีกา ไปเป็นเรียบร้อยแล้ว และมีข่าวลือออกมาว่า แมนฯ ยูไนเต็ด หวังที่จะเจรจาปิดดีลแข้งวัย 23 ปีผู้นี้ให้ได้ภายในเดือนธันวาคมนี้

โรดริเกซ มีสไตล์การเล่นที่น่าจะเข้ากับปรัชญาการทำทีมของ หลุยส์ ฟาน กัล ที่เน้นเกมรับที่เหนียวแน่น และเติมเกมบุกได้เป็นอย่างดี แถมยังเคยผ่านศึกใหญ่อย่างฟุตบอลโลก 2014 มาแล้ว โดยเขามีสัญญาอยู่กับ โวล์ฟสบวร์ก จนถึงปี 2019 แต่หาก "ปีศาจแดง" ยอมควักเงิน 25 ล้านยูโรให้ทัพ "หมาป่าแห่งเมืองเบียร์" ก็พร้อมปล่อยตัวไปร่วมทีม

 

แอชลี่ย์ โคล : สโมสร โรม่า

แอชลี่ย์ โคล ถือเป็นหนึ่งในแบ็คซ้ายที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งในอังกฤษ และถึงแม้ว่าเขาจะเลยจุดสูงสุดในอาชีพมาแล้ว แต่ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลยในการเข้ามาทดแทนการขาดหายไปของ ลุค ชอว์ 

และถึงแม้ โคล อาจจะไม่ได้มีความคล่องแคล่วว่องไวเท่า ชอว์ แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้ความเก๋าเกม และทางบอลอันยอดเยี่ยมของแข้งวัย 34 ปีผู้นี้มาแทน

 

เจโทร วิลเลมส์ : สโมสร พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น

วิลเลมส์ เป็นหนึ่งในแข้งดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดในวงการลูกหนังฮอลแลนด์ในขณะนี้ ซึ่งนั่นจะทำให้เขามีศักยภาพมากพอให้ หลุยส์ ฟาน กัล หันมาสนใจดึงตัวเขาไปร่วมทีมได้ไม่ยาก 

และโอกาสที่แสนจะเหมาะเจาะในการที่แข้งวัย 21 ปีจะสร้างความประทับใจให้แก่นายใหญ่ "ปีศาจแดง" แบบต่อหน้าต่อตาก็คือในเกมที่ พีเอสวี จะบุกไปเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ที่สนาม "โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด" ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในคืนวันพุธที่ 25 พฤศจิกายนนี้

 

ปาทริซ เอวร่า : สโมสร ยูเวนตุส

ปาทริซ เอวร่า ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากในการเข้ามาทดแทนการขาดหายไปของ ลุค ชอว์ ด้วยความคุ้นเคยกับสโมสรดีอยู่แล้วแถมยังเป็นหนึ่งในอดีตนักเตะที่แฟนบอลต่างก็ชื่นชมไม่น้อย จึงไม่เป็นเรื่องยากหากนักเตะวัย 34 ปีจะย้ายกลับถิ่น "โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด" หาก หลุยส์ ฟาน กัล สนใจจะดึงตัวเขามาร่วมทีมอย่างจริงจัง 

และถ้าหากดีลนี้เกิดขึ้นจริงนอกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้แบ็คซ้ายคนใหม่ที่คุ้นเคยกับสโมสรเป็นอย่างดีแล้ว งานนี้ หลุยส์ ฟาน กัล อาจจะได้ใจแฟนบอล "ปีศาจแดง" เพิ่มมากขึ้นก็เป็นได้

เนื้อหาจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สำรวจตลาดนักเตะ - 5 แบ็คซ้ายที่น่าย้ายมา แมนยู หลังปีใหม่ อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2558 เวลา 16:06:01 13,900 อ่าน
TOP