สั่งจับ ! กองเชียร์สตูลรุมยำผู้ตัดสิน ตำรวจรู้ตัวแล้ว 10 คน

      ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 สั่งจับกลุ่มกองเชียร์ทีมสตูล ยูไนเต็ด รุมยำผู้ตัดสินฟุตบอลบาดเจ็บ  หลังสตูล ยูไนเต็ด พ่าย ขอนแก่น ยูไนเต็ด 0-1 พร้อมสั่งคุมเข้มความเรียบร้อยนัดสตูล ยูไนเต็ด พบกับ ลำปาง เอฟซี วันที่ 6 ธันวาคมนี้

       จากกรณีกองเชียร์ทีมสตูล ยูไนเต็ด รุมทำร้ายผู้ตัดสินฟุตบอลได้รับบาดเจ็บ 4 คน หลังมองว่า ผู้ตัดสินการแข่งขันศึกฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 2015 รอบแชมเปี้ยนส์ลีก 12 ทีมสุดท้าย ระหว่าง สตูล ยูไนเต็ด กับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2558 ทำหน้าที่ค้านสายตา เป็นเหตุให้สตูล ยูไนเต็ด พ่าย ขอนแก่น ยูไนเต็ด คาบ้าน 0-1

       ล่าสุด วันที่ 23 พฤศจิกายน 2558 พล.ต.ท. วีรพงษ์ ชื่นภักดี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้เดินทางลงพื้นที่ จ.สตูล พร้อมเรียกประชุมที่ห้องกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด เพื่อติดตามตัวคนผิดที่รุมทำร้ายผู้ตัดสินฟุตบอล โดย พล.ต.ท. วีรพงษ์ เปิดเผยว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น มีผู้ตัดสินฟุตบอลได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 คน และคนที่มีอาการหนักสุด คือ นายพยุงกิจ กิจเจริญ ที่ได้รับบาดเจ็บศีรษะและปากแตก ส่วนคนอื่น ๆ มีอาการฟกซ้ำเจ็บเล็กน้อย ทั้งนี้ ผู้ตัดสินฟุตบอลที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดได้ออกจากโรงพยาบาลสตูล และกลับไปรักษาตัวต่อที่บ้านแล้ว

       สำหรับกลุ่มกองเชียร์ทีมสตูล ยูไนเต็ด ที่ทำร้ายผู้ตัดสินฟุตบอลในนัดสตูล ยูไนเต็ด พบกับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบว่า เป็นกลุ่มของ นายบังหลี ซึ่งอยู่ในพื้นที่ อ.ควนโดน จำนวน 10 คน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะแจ้งข้อหาร่วมกันก่อเหตุในข้อหาทำร้ายร่างกายและข้อหาจะเพิ่มเติมตามคำวินิจฉัยอาการของแพทย์ หลังเจ้าทุกข์ 4 คน ซึ่งเป็นผู้ตัดสินฟุตบอลได้แจ้งความต่อร้อยเวรประจำวัน สภ.เมืองสตูล


       พล.ต.ท. วีรพงษ์ กล่าวต่อว่า การแข่งขันฟุตบอลแต่ละนัดใน จ.สตูล ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ หากแฟนบอลเห็นว่า กรรมการตัดสินผิดพลาด ก็ควรยื่นเรื่องไปให้คณะกรรมการที่คอยดูแลเรื่องดังกล่าวพิจารณา เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมมากกว่าที่จะมาตัดสินด้วยกำลังแบบนี้ เพราะจะทำให้ภาพวงการกีฬาไทยดูมองไปในแง่ลบ จึงอยากฝากประชาชนให้ใจเย็น


       พร้อมกันนี้ ตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจวางมาตรการดูแลความเรียบร้อยอย่างรัดกุมยิ่งขึ้นในการแข่งขันระหว่าง สตูล ยูไนเต็ด กับลำปาง เอฟซี ซึ่งจะมีในวันที่ 6 ธันวาคมนี้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยอีก

ภาพจาก brighttv.co.th

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

brighttv.co.th

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งจับ ! กองเชียร์สตูลรุมยำผู้ตัดสิน ตำรวจรู้ตัวแล้ว 10 คน อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2558 เวลา 16:05:52 9,658 อ่าน
TOP