สตูล เจอแบน 3 ปี-ปรับกว่า 3 แสน เซ่นแมตช์ปัญหา สตูล ขอนแก่น

           สตูล ยูไนเต็ด ถูกสั่งแบน 3 ปี ตั้งแต่ฤดูกาลหน้า ปรับกว่า 3 แสนบาท พร้อมห้ามเล่นในบ้านตลอดฤดูกาล หลังเกิดเหตุแฟนบอลเดือดทำร้ายผู้ตัดสิน หลังแมตช์ สตูล ขอนแก่น

           จากกรณีเหตุชุลมุนที่เกิดขึ้นหลังสิ้นสุดการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ดิวิชั่น 2 ลีกภูมิภาค รอบแชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่ม A นัดที่ 7 ระหว่าง สตูล ยูไนเต็ด และ ขอนแก่น ยูไนเต็ด เมื่อคืนวันที่ 22 พฤศจิกายน 2558 เมื่อแฟนบอลบางส่วนได้ยกพวกเข้าไปทำร้ายผู้ตัดสิน เนื่องจากไม่พอใจการตัดสินที่ค้านสายตานั้น

           ความคืบหน้าล่าสุด (25 พฤศจิกายน) นายวิมล กาญจนะ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 พร้อมด้วย นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมาย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และคณะ ร่วมกันแถลงบทลงโทษที่มีต่อสโมสรสตูล ยูไนเต็ด โดยสรุปใจความสำคัญได้ ดังนี้

           1. สั่งลงโทษแบน สตูล ยูไนเต็ด เป็นเวลา 3 ปี โดยห้ามร่วมการแข่งขันในรายการที่สมาคมฟุตบอลฯ เป็นผู้จัด

           2. ห้าม สตูล ยูไนเต็ด ลงแข่งขันในบ้านตลอดฤดูกาล

           3. สั่งปรับเงิน สตูล ยูไนเต็ด รวมทั้งสิ้น 315,000 บาท โดยให้ชำระภายในวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้

           ด้านประธานฝ่ายกฎหมาย สมาคมฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ สตูล ยูไนเต็ด ได้รับโทษหนักเนื่องจากเป็นความผิดซ้ำสองหลังจากที่มีความผิดในเหตุการณ์เกมกับ จามจุรี ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยถูกสั่งแบนเพิ่มจาก 1 ปี เป็น 3 ปี และห้ามลงแข่งขันในบ้านจาก 2 นัด เป็นตลอดฤดูกาล

           ส่วนผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ในเกมดังกล่าวก็จะต้องถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนด้วย โดยโทษแบน 3 ปีนั้นจะเริ่มตั้งแต่ฤดูกาลหน้า หากกรณีที่ สตูลฯ ได้เลื่อนชั้นขึ้นสู่ดิวิชั่น 1 ก็จะเลื่อนทีมในอันดับต่อไป (อันดับ 3) ได้ขึ้นชั้นมาแทน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Satun United FC, ทวิตเตอร์ @MorningNewsTV3, เพจ Hardcore Morphee

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

dailynews
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สตูล เจอแบน 3 ปี-ปรับกว่า 3 แสน เซ่นแมตช์ปัญหา สตูล ขอนแก่น อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2558 เวลา 16:58:17 14,939 อ่าน
TOP