จากใจแฟนบอล บีอีซี เทโรศาสน ในวันที่ความหวังเลือนลาง

บีอีซี เทโรศาสน สโมสรที่อยู่คู่กับลีกสูงสุดของไทยมาเนิ่นนาน แต่ทว่าฤดูกาล 2015 นี้พวกเขาล่อแหลมต่อการต้องตกชั้นไปในเล่น ลีก วัน ในฤดูกาลหน้า เนื่องจากปีนี้พวกเขาลงเล่นด้วยฟอร์มอันย่ำแย่ต่างจากฤดูกาลก่อนอย่างผิดหูผิดตาราวกับเป็นคนละทีมที่เพิ่งคว้าแชมป์ ลีก คัพ เมื่อปีก่อนอย่างน่าใจหาย

โดยเกมล่าสุดพวกเขาก็บุกไปพ่ายแพ้ให้กับ สุพรรณบุรี ไปแบบหมดรูป 0-5 จึงทำให้ตอนนี้ทัพ "มังกรไฟ" รั้งอันดับที่ 17 รองบ๊วยของตาราง ขณะที่เหลือการแข่งขันเพียงแค่ 4 เกม และ 2 เกมในนั้นพวกเขาจะต้องพบกับทีมใหญ่อย่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด และบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 

แถมล่าสุดได้มีคำตัดสินให้ทาง แบงค็อก ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายเอาชนะ บีอีซี เทโรศาสน 1-0 ตามเดิมหลังจากที่ "แข้งเทพ" ยื่นอุทธรณ์สำเร็จในกรณีกฏส่งนักเตะต่างชาติเกินโควตา จึงทำให้สถานการณ์ของพวกเขานั้นย่ำแย่ลงไปอีก

และในวันที่อะไร ๆ ก็ไม่เป็นใจให้ บีอีซี เทโรศาสน และแฟนบอลก็ผิดหวังกับผลงานของทีมก็ได้มีแฟนบอลพันธุ์แท้ของทีมคือคุณ หมายเลข 1644509 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ซึ่งเป็นแฟนบอลของทีมตั้งแต่ยุคแรกที่ยังใช้ชื่อว่า "สิงห์-เทโรศาสน" ได้โพสต์ระบายความในใจที่มีต่อสโมสรที่เขารักกับความหวังในการอยู่รอดในลีกสูงสุดที่ดูเลือนลางลงไปทุกที

โดยเจ้าของกระทู้ยังยืนยันว่าเขาจะตามเชียร์ทีมรักต่อไปถึงแม้จะต้องตกไปชั้นไปก็ตาม หลังจากนั้นก็มีสมาชิกเข้ามาแสดงความเห็นกันอย่างมากมาย โดยส่วนมากจะเป็นชื่นชมเจ้าของกระทู้ที่รักสโมสรไม่เปลี่ยนแปลง รวมถึงแสดงความคิดเห็นถึงผลงานของ บีอีซี เทโรศาสน และการบริหารของเจ้าของทีม โดยมีเนื้อหาดังนี้ :

ผมเชียร์ Tero เพราะพี่โอ่ง ดุสิต สมัยยังเป็นสิงห์เทโร จากทีมที่เคยเป็น Top 5 ของลีกมาแทบจะตลอด แต่ว่าตอนนี้ กลายเป็นทีมที่กำลังจะ "เที่ยวทั่วไทย ไปกับยามาฮ่าลีกวัน"บอกตรง ๆ ว่าเซ็ง ส่วนประเด็นที่ BU ชนะอุธรณ์นั้น ผมก็โล่งใจนะ อย่างน้อยถ้าตกชั้นก็จะได้ตกชั้นแบบสบายใจ ไม่ต้องมีใคร มาพูดว่าขนาดได้ 3 แต้มจากการฟ้องแล้ว ยังตกชั้นแล้วถ้ายิ่งรอดตกชั้นได้ ยิ่งโคตรหล่อเลย (ฝัน)

ตอนนี้ Tero เหลือโอกาสอยู่รอดใน TPL น้อยมากจริง ๆ แทบจะหมดหวังว่างั้นเหอะยิ่งดูจากฟอร์มการเล่นล่าสุด โกล์ขาตาย ใช้สายตาป้องกันประตู กองหลังวิ่งชนกันเองกองหน้าพาบอลไปได้แต่ยิงกันไม่เป็น กองกลางเก็บบอลไม่อยู่ กลับจากสุพรรณแทนที่จะได้ขนมสาลี่กลับมา แต่กลายเป็นว่าต้องเอากระบุงโกยลูกบอลกลับมา 5 ลูก

อนาคตก็ไม่รู้ว่าจะยังไง จะย้ายสนามไปหลักสี่ เอ่อ เอาเข้าไป ย้ายไปเรื่อยเป็นเจ้าไม่มีศาลแบบนี้ยิ่งหาฐานแฟนบอลที่แน่นอนไม่ได้เข้าไปอีก แต่สภาพตอนนี้ Tero กับ TOT กำลังจะตามไปอยู่ลีกวันด้วยกัน ไม่รู้ว่าลีกวัน มีกฏห้ามใช้สนามเหย้าเดียวกันเหมือน TPL หรือเปล่า

นึกถึงสนามเทพหัสดิน ที่แต่ก่อนเดินทางสะดวกมาก แต่เอาเหอะ มันก็เช่าเขา บางทีก็ต้องหลบให้กับเจ้าของสนามตัวจริงเขาใช้งานก่อน ผมเข้าใจ คุณย้ายไปมีนบุรี ผมก็ยังตามไปเชียร์ได้สนามบอลที่อยู่กลางทุ่งนา ยุงโคตรเยอะ ลมแทบไม่มีพัดผ่านเลย ร้อนบรรลัย ผมก็ยังทนไหวแข่ง 2 ทุ่มวันอาทิตย์ จบ 4 ทุ่ม เช้าวันจันทร์ไปทำงาน นั่งหาวที่ออฟฟิศ ก็สู้ไหว ด้วยคาราบาวแดงนึกถึงเมื่อปีที่แล้ว นัดชิงลีกคัพที่พวกคุณเล่นดีมาก ๆ จนได้แชมป์มา โดยที่บุรีรัมย์คู่ชิงยังยอมรับ

โค้ชเก่ง ๆ อย่างบอจิส ที่เอาแชมป์ในรอบ 12 ปีมาให้คุณ คุณก็ไม่รั้งเขาเอาไว้ เลิกจ้างเขาด้วยเหตุผลว่า จะมุ่งไปที่เป้าหมายใหญ่กว่าเดิม แล้วไง เป้าหมายคุณคือพาทีมไปเล่นลีกวัน ? นักเตะดี ๆ หลายคนที่ฉลองแชมป์ลีกคัพปีก่อน อย่างโช ที่สุดท้ายยอมไปอยู่ลีกวัน กับเพื่อนตำรวจเพราะคุณไม่เห็นค่าของเขา, ไดกิ อิวามาสะ ที่คุณก็ปล่อยเขาไป โดยไม่ซื้อใจเขาไว้ ไหนจะตัวดี ๆอีกมากมาย ที่ไปได้ดี และโดดเด่นกับทีมอื่น ๆ หรือว่าคุณเน้นปั้นมาแล้วขายไปใช่มั้ย ไม่เน้นแชมป์

สุดท้าย ถึงทีมตกชั้น ตัวทีมชาติเผ่นหมด ก็คงจะตามเชียร์ต่อไป แต่ถ้าทีมโดนยุบ ก็ไม่รู้จะว่ายังไงอาจจะเปลี่ยนไปเชียร์ประจวบ FC ของพี่โอ่งก็ได้ หรือถ้า BEC ไม่มีใจจะทำทีมแล้ว ก็ขายสิทธิ์ให้คนอื่นเขาไปทำแทนเถอะครับ เห็นใจทีมสตาฟ ตัวสำรอง ทีมสำรอง และอื่น ๆ อีกมากมาย เขาจะได้อยู่ต่อได้บอกตรง ๆ อิจฉาเพื่อนตำรวจ ท่าเรือ ที่เขาได้คนที่มีใจทำทีมจริง ๆ มาบริหาร แล้วข่าวที่ออกมาว่าหากตกชั้น จะยุบทีม เจริญพอลลลลล เถอะครับญาติโยม นี่คือวิสัยทัศน์ของนักสู้หรือเปล่า ?

ถึงโอกาสจะริบหรี่เท่าแสงบุหรี่ แต่อยากให้ 4 นัดที่เหลือสู้เต็มที่ ถึงตกชั้น ผมก็จะตามเชียร์เหมือนเดิมอยากให้พลังใจของทีมกลับมาเหมือนเดิม เหมือนนัดที่พวกคุณบุกไปเสมอบุรีรัมย์ได้ถึงสนามไอโมบายอยากให้สปิริตของทีมกลับมาแบบวันนั้น ไม่ใช่แบบวันนี้ ที่วิ่งกันอยู่แค่ไม่กี่คน สู้กันอยู่แค่ไม่กี่คนที่เหลือปล่อยตามสภาพ โค้ชที่แก้เกมส์อะไรไม่ได้ ซ้ำร้ายยิ่งหายนะมากกว่าเดิมด้วย

ผมไม่หวังพึ่งปาฏิหารย์ใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งหมดจะเกิดขึ้นได้ด้วยแรงใจ แรงกาย และความมุ่งมั่นของทุกคนนักเตะ สตาฟโค้ช และกองเชียร์ ผมและแฟนเทโรหลาย ๆ คน สัญญาว่าจะอยู่เคียงข้างคุณตลอดไปแน่นอน ตราบดินฟ้ามลาย.....แด่ใจมังกร

 

ขอบคุณเนื้อหาจาก คุณสมาชิกหมายเลข 1644509 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

ภาพจาก facebook.com/Becterosasana, หมายเลข 1644509 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม, shutterstock_318240347_feelphoto

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จากใจแฟนบอล บีอีซี เทโรศาสน ในวันที่ความหวังเลือนลาง อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2558 เวลา 17:34:09 16,355 อ่าน
TOP