10 นักเตะที่โตแล้วไม่รู้จักคิดจนชีวิตพัง

toptenslides.com เว็บไซต์ชื่อดังเกี่ยวกับการจัดอันดับเรื่องราวในวงการลูกหนัง ได้ทำการเปิดเผยอันดับ 10 นักเตะชื่อดังที่มีฝีเท้าดีไม่เป็นสองรองใคร แต่กลับมีทัศนคติที่แย่จนชีวิตการค้าแข้งต้องมีปัญหามาให้ชมกัน จะมีดาวเตะคนใดติดโผบ้างไปติดตามได้เลย :

10) ราเวล มอร์ริสัน

ราเวล มอร์ริสัน ได้รับคำชมจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ว่าเป็นนักเตะดาวรุ่งวัย 16 ที่เก่งที่สุดเท่าที่เขาเคยเจอมา จากช่วงเวลาที่เขาได้เล่นทีมเยาวชนของ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่หกปีได้ผ่านไปอย่างรวดเร็ว ปัจจุบัน มอร์ริสัน พยายามที่จะกู้ชื่อเสียงของตัวเองที่ ลาซิโอ เพราะพฤติกรรมแย่ ๆ ที่เขาได้แสดงในสนามในช่วงเวลาที่ผ่านมา

 

9) อันโตนิโอ คาสซาโน่

การเป็นนักเตะที่ดีอาจจะไม่ต้องมีความสามารถระดับที่สูงที่สุด คุณสามารถเป็นคนเล่นที่เก่งที่สุดในโลกได้ แต่ถ้าคุณมีนิสัยไม่ดี หรือมีมารยาทที่ไม่ดี คุณเตรียมรับมือกับความล้มเหลวได้เลย อันโตนิโอ คาสซาโน่ ถูกยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีพรสวรรค์มากที่สุดในเกมในช่วงต้นยุค 2000 โดยเขาย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด ในปี 2006 เพื่อความล้มเหลวครั้งใหญ่ กองหน้าทีมชาติอิตาลี มีปัญหากับกุนซือ แถมยังสบถใส่ผู้ตัดสินในหลาย ๆ เกม มันจึงเป็นเรื่องยากที่เขาจะสร้างชื่อที่นั่น

 

8) มิโด้

หากคุณมีทัศนคติที่เลวร้าย คงไม่มีใครต้องการร่วมงานกับคุณไม่ว่าคุณจะเก่งกาจแค่ไหนก็ตาม นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับ มิโด้ เขาเคยสร้างชื่กับ สเปอร์ส แต่ความเลือดร้อนของเขามักจะสร้างปัญหาให้กับทีม จรรยาบรรณในการทำงานเป็นสิ่งสำคัญไม่ว่าคุณจะเล่นในลีกระดับไหน หรือว่าคุณจะเป็นนักเตะระดับโลกหรือไม่ ? มิโด้ ก็ไม่ได้มีทัศนคติที่ถูกต้องเขาจึงเป็นแข้งที่ไม่น่าจดจำของแฟนบอลเท่าไร

 

7) โจอี้ บาร์ตั้น

โจอี้ บาร์ตั้น เป็นแข้งเลือดร้อนมาตั้งแต่ไหนแต่ไร กองกลางวัย 32 ปี เป็นนักรบที่สู้ความยุติธรรมของฟุตบอลอังกฤษ เมื่อใดก็ตามที่ผู้ตัดสินทำหน้าที่ได้อย่างมีข้อกังขา โจอี้ จะไปปรากฏตัวตรงนั้นเสมอ ทัศนคติอันย่ำแย่ของเขาอาจจะเป็นศัตรูที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขา บาร์ตั้น เป็นกองกลางที่ดีคนหนึ่ง แต่การแสดงตลกของเขาทั้งในและนอกสนามได้ทำให้ผู้คนมองข้ามข้อดีนั้นไป นี่คือเหตุผลที่เขาเพิ่งติด ทีมชาติอังกฤษ ไปเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น

6) อาเดรียโน่

คุณทำลายอาชีพของคุณเองได้อย่างไร ? นี่คือคำถามสำหรับ อาเดรียโน่ หัวหอกทีมชาติบราซิล มีลูกยิงที่หนักหน่วงเป็นเอกลักษณ์ และมีสัญชาตญาณของดาวยิง แต่ความสามารถทางด้านฟุตบอลก็ยังสู้ความสามารถพิเศษในการดื่มเหล้า และปาร์ตี้ของเขาไม่ได้ เขาเพิ่งจะอายุ 33 ปี แต่ตอนนี้เขาคือนักเตะที่ไม่มีสังกัดให้ลงเล่น

 

5) นิโกล่าส์ อเนลก้า

นิโกล่าส์ อเนลก้า สร้างชื่อได้กับทุกทีมที่เขาลงเล่นให้ แต่เขากลับไม่ถูกมองว่าเป็นดาวเตะคนสำคัญของทีม แข้งวัย 36 ปีกลายเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในช่วงต้นยุค 2000 แต่การขาดความรับผิดชอบ และความสม่ำเสมอทำให้เขาต้องเป็นนักเตะจอมพเนจรคนหนึ่งในวงการลูกหนัง อเนลก้า เคยเล่นให้กับทีมยักษ์ใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด, อาร์เซน่อล, ลิเวอร์พูล, แมนฯ ซิตี้,ยูเวนตุส, เชลซี และอื่น ๆ อีกมากมาย เขาถือเป็นกองหน้าคุณภาพคนหนึ่ง แต่ดูจะเป็นคนที่เห็นแก่ตัวเองมากไปหน่อย

4) คาร์ลอส เตเบซ

เราไม่ต้องห่วงเรื่องคุณภาพในสนามของ คาร์ลอส เตเบซ แต่เขาเป็นนักเตะที่มักจะมีปัญหานอกสนาม เขามีช่วงเวลาที่ยากลำบากกับ แมนฯ ซิตี้ เมื่อเขาปฏิเสธที่จะลงเล่นในหลาย ๆ เกมให้กับทีม ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา เป็นหนึ่งในผู้เล่นไม่กี่คนที่คว้ารางวัลมาแล้วกว่า 20 รายการ ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นคนที่คาดเดาอารมณ์ไม่ได้เลย แต่ถ้าอยู่ในสนามคุณไว้ใจเขาได้แน่นอน

 

3) ริคาร์โด กวาเรสม่า

นี่อาจจะเป็นหนึ่งในกรณีที่แปลกประหลาดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล ริคาร์โด กวาเรสม่า เคยถูกยกย่องว่าเป็นผู้เล่นที่จะกลายมาเป็นนักเตะระดับโลก แต่ทว่ามันกลับไม่ได้เป็นอย่างนั้น กวาเรสม่า และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นเพื่อนกัน และสร้างชื่อมาพร้อม ๆ กัน แต่โรนัลโด้ ตอนนี้นั้นคือหนึ่งในดาวเตะที่ดีที่สุดในโลกไปแล้ว ในขณะที่ กวาเรสม่า ยังคงพยายามที่จะกู้ชื่อเสียงเก่า ๆ คืนมา เขามีโอกาสที่ดีกับ บาร์เซโลน่า แต่ว่ากันว่าอีโก้ของเขานั้นทำให้ทุกอย่างพัง

 

2) เอ็มมานูเอล อเดบายอร์

อเดบายอร์ ไม่ใช่ผู้เล่นที่มีความคิดแย่ ๆ ไปเสียหมดหรอก แต่ความหยิ่งผยองอาจเป็นสิ่งที่รั้งให้เขาไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ดาวยิงทีมชาติโตโก ฟอร์มเทพสุด ๆ ในฤดูกาล 2007-08 ซึ่งเขาขึ้นไปรั้งรองดาวซัลโวของลีกเป็นรองแค่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่ทว่าหลังจากนั้นฟอร์มของเขาก็ขาดความสม่ำเสมอไปดื้อ ๆ เขาถือเป็นหัวหอกคุณภาพ แต่อีกด้านหนึ่งก็เป็นคนที่จัดการกับความร่ำรวยไม่เป็น เขาใช้เงินอย่างสุรุ่ยสุร่าย มันจึงทำให้เขาเป็นนักเตะที่น่าอับอายคนหนึ่ง

 

1) มาริโอ บาโรเตลลี่

มาริโอ มาโรเตลลี่ เป็นกรณีตัวอย่างที่ชัดเจนของการจัดอันดับนี้ เขาห่างไกลกับคำว่าผู้เล่นระดับท็อปออกไปทุกที ๆ จนตอนนี้ฟอร์มเทพหายไปหมดแล้ว อดีตดาวยิงทีมชาติอิตาลี มีชื่อเสียงอย่างมากในด้านการแสดงตลกทั้งใน และนอกสนาม ช่วงหลังเขาสร้างชื่อจากการจุดพลุในห้องน้ำในบ้านของตัวเอง ชอบมีปัญหากับผู้จัดการทีม เรื่องที่ชาวบ้านไม่ทำขอให้บอก บาโรเตลลี่ เขาคือความล้มเหลวของ ลิเวอร์พูล และตอนนี้กับ เอซี มิลาน ก็กำลังจะเป็นเช่นเดียวกัน

เนื้อหาจาก toptenslides.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 นักเตะที่โตแล้วไม่รู้จักคิดจนชีวิตพัง อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2558 เวลา 18:05:03 49,736 อ่าน
TOP