ชิชาริโต้ ย้ำชัดเลยต้องไปจาก แมนยู ก็เพราะ หลุยส์ ฟาน กัล

ฮาเวียร์ ชิชาริโต้ เฮอร์นานเดซ เปิดเผยถึงเบื้องหลังการตัดสินใจอำลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปเล่นกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ซึ่งเหตุผลก็เป็นเพราะตัวผู้จัดการทีม หลุยส์ ฟาน กัล ล้วน ๆ 

"เจ้าถั่วน้อย" กำลังทำผลงานสุดยอดยิงประตูได้ต่อเนื่องรวมถึงในเกม เดเอฟเบ โพคาล ที่ เลเวอร์คูเซ่น เอาชนะ อุนเตอร์ฮัคกิ้ง เมื่อคืนนี้ วันอังคารที่ 15 ธันวาคม 2558 นับรวมเป็นประตูที่ 16 จาก 13 เกมล่าสุด และนั่นทำให้ ถูกนำมาเปรียบเทียบกับประสิทธิภาพสุดฝืดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ชิชาริโต้ ให้สัมภาษณ์ในรายการทีวีที่สเปนว่าสิ่งที่ ฟาน กัล มาพูดด้วย ทำให้ไม่อาจจะทนอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อไปได้จริง ๆ 

"ผมได้คุยกับ ฟาน กัล แล้วเขาก็บอกว่าผมมีโอกาสแค่ 1 เปอร์เซ็นต์ที่จะได้เล่นในตำแหน่งของตัวเอง ผมก็เลยเลือกที่จะฟังข้อเสนอจาก ไบเออร์ แล้วพอผมมาที่นี่ ผมก็รู้สึกได้ถึงความมั่นใจตั้งแต่วันแรก ผมรู้สึกว่าตัวเองสำคัญ ไม่ใช่แค่เพราะผมยิงได้เยอะนะ แต่เพราะผมรู้สึกว่าตัวเองจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในทุก ๆ เกม"

ดาวยิงทีมชาติเม็กซิโก ยังพูดชัด ๆ เลยว่าตอนอยู่กับ แมนยู ในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังรู้สึกว่าตัวเองได้รับการปฏิบัติที่ดีกว่าเยอะ โดยระบุว่า "ผมโชคดีมากที่ได้เป็นคนเม็กซิกันคนแรกที่ได้ย้ายไปเล่นให้สโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก"

"ผมเคยมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่นั่น ผมเริ่มต้นได้สุดยอด ได้รับโอกาสมากมาย แม้ว่าช่วงหลัง ๆ มันจะค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ ผมรู้สึกขอบคุณ เฟอร์กูสัน อย่างมาก ผมว่าเขาเจ๋งสุดเท่าที่เคยมี โดยเฉพาะทักษะการจัดการกับทีมของเขา ผู้เล่นทุกคนมีที่ยืน ทุกคนในทีมจะได้โอกาสลงเล่นอย่างน้อยก็ 15 เกมในแต่ละซีซั่น" 

ชิชาริโต้ ย้ายมาเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2010 ยิงไป 59 ประตูจาก 157 เกม

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชิชาริโต้ ย้ำชัดเลยต้องไปจาก แมนยู ก็เพราะ หลุยส์ ฟาน กัล โพสต์เมื่อ 16 ธันวาคม 2558 เวลา 07:53:29 10,951 อ่าน
TOP