มารู้จัก 8 ทีมแชมป์ลีกของ 8 ชาติอาเซียน

มาถึงตอนนี้การแข่งขันฟุตบอลลีกภายในประเทศของแต่ละชาติในย่านอาเซียนก็ได้รู้ตำแหน่งแชมป์กันไปแล้วเรียบร้อยทั้ง 8 ชาติที่มีลีกการแข่งขันอาชีพของตัวเอง ซึ่งแต่ละทีมที่ได้แชมป์ก็ถือว่าไม่ธรรมดาทีเดียว

8 แชมป์ จาก 8 ลีก ในย่านอาเซียน

ลาว โตโยต้า เอฟซี (ลาว พรีเมียร์ลีก)

ลาว โตโยต้า เอฟซี ทีมแชมป์ลีกจากประเทศลาว ประจำปี 2015 ซึ่งกว่าพวกเขาจะคว้าแชมป์มาครองได้ถือว่าไม่ง่ายเลยเพราะว่าคู่แข่งที่ได้อันดับ 2 อย่าง เลนแซง ยูไนเต็ด นั้นมีแต้มเท่ากับพวกเขาเลย แถมประตูได้เสียยังเยอะกว่าอีกด้วย แต่โชคดีที่ ลาว พรีเมียร์ลีก เลือกที่จะดูผล เฮด ทู เฮด เป็นลำดับแรก ส่งผลให้ ลาว โตโยต้า เอฟซี คว้าแชมป์ไปครองได้อย่างฉิวเฉียด

เซเลส (ฟิลิปปินส์ พรีเมียร์ลีก)

เซเลส-ลา ซอลล์ แชมป์ลีกทีมล่าสุดจากฟิลิปปินส์ ที่สามารถสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นด้วยการนำเป็นจ่าฝูงตั้งแต่เริ่มต้นยันจบจนคว้าแชมป์ไปครองได้อย่างสมเกียรติ และนี่ถือเป็นการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกของสโมสรด้วย

พนมเปญ คราวน์ (แคมโบเดีย ลีก)

ยอดทีมจากกัมพูชา ผงาดครองแชมป์ลีกได้แบบสุดระทึกเมื่อพวกเขาต้องลงเล่นกับ นากา เวิลด์ 2 แมตช์การแข่งขันด้วยกัน แต่ว่าโชคดีที่เอาชนะได้ก่อน 2-0 ในเกมแรก ก่อนที่ในเกมหลังจะพ่ายไป 1-3 ซึ่งจำเป็นต้องดวลจุดโทษ เดชะบุญที่ พนมเปญ คราวน์ ยิงลูกจุดโทษได้แม่นกว่าจนคว้าแชมป์มานอนกอดได้สำเร็จ

ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด (เมียนมา เนชั่นแนล ลีก)

ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด เถลิงตำแหน่งแชมป์ลีกสูงสุดของตัวเองได้เป็นครั้งที่ 4 หลังจากเอาชนะ เซยาร์ ไปได้ตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งนั่นก็เพียงพอที่จะทำให้ "เดอะ ไลอ้อน" มีแต้มเหนือกว่าคู่แข่งอย่าง ยานาดาร์บอน ถึง 8 แต้ม ก่อนจะซิวแชมป์ไปแบบชิล ๆ

บรูไร ดีพีเอ็มเอ็ม (เอส-ลีก)

บรูไร ดีพีเอ็มเอ็ม ทีมจากบรูไนที่มาร่วมแข่งขันใน เอส-ลีก 2015 ก่อนจะคว้าแชมป์ไปครองด้วยคะแนนมากถึง 52 แต้ม โดยทำแต้มได้เหนือกว่าอันดับ 2 อย่าง แทมปิเนส โรเวอร์ส ถึง 4 คะแนนด้วยกัน ทว่าด้วยการเป็นแชมป์จากนอกประเทศจะทำให้พวกเขาไม่ได้ไปลงเล่นใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ แต่ว่าจะเป็นทาง แทมปิเนส โรเวอร์ส ที่ได้ไปเล่นแทนเพราะว่าเป็นทีมภายในประเทศ 

ยะโฮร์ ดารูล ต๊ะซิม  (มาเลเซีย ซูเปอร์ลีก)

ยะโฮร์ ถือว่าเป็นทีมที่่มาแรงแบบสุด ๆ ของ มาเลเซีย ซูเปอร์ลีก ในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยพวกเขาคว้าแชมป์มาครองได้แบบไม่ค่อยยากเย็นเท่าไรนัก โดยมีแต้มเหนืออันดับ 2 อย่าง เซลังงอร์ ถึง 7 แต้ม แถมยังซิวแชมป์เอเอฟซี คัพ มาครองได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ชาติอีกต่างหากด้วย

บีคาเม็กซ์ บินห์ เยือง (วี-ลีก)

บีคาเม็กซ์ บินห์ เยือง สามารถป้องกันตำแหน่งแชมป์ของตัวเองเอาไว้ได้ หลังจากที่พวกเขาสามารถทำแต้มได้ถึง 52 คะแนน ซึ่งเหนือกว่าทีมอันดับสองอย่าง ที&ที ฮานอยด์ 6 คะแนน และ เลห์ คอง วิน ยังเป็นดาวซัลโวของทีมเช่นเคย

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (ไทยพรีเมียร์ลีก)

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งประเทศไทย จัดการคว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกมาครองได้เป็นสมัยที่ 4 อย่างสวยสดงดงาม พร้อมกับสร้างประวัติศาสตร์เป็นสโมสรแรกในประเทศที่สามารถครองแชมป์ลีกสูงสุดได้มากถึง 4 สมัยด้วยกัน 

ขอบคุณข้อมูลจาก : footballchannel.asia

ภาพข่าว

facebook.com/DPMM-FC

binhduongffc.vn

facebook.com/johorsoutherntigers.com.my

facebook.com/laotoyotafootballclub

facebook.com/yangonunitedfootballclub

facebook.com/PhnomPenhCrownFC

facebook.com/cereslasalle

facebook.com/BuriramUTD

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มารู้จัก 8 ทีมแชมป์ลีกของ 8 ชาติอาเซียน โพสต์เมื่อ 17 ธันวาคม 2558 เวลา 14:14:20 21,333 อ่าน
TOP