จบกัน !! เรอัล มาดริด อุตส่าห์เตรียมงบให้ ซีดาน 250 ล้านปอนด์

หลังจากที่ เรอัล มาดริด ถูก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ประกาศลงโทษแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับตลาดนักเตะ จากความผิดซื้อผู้เล่นอายุต่ำกว่า 18 ปี ผิดระเบียบ ส่งผลให้แผนที่จะเตรียมงบมหาศาล 250 ล้านปอนด์ ใหกับ ซีเนอดีน ซีดาน ไว้ดึงซูเปอร์สตาร์เข้าทีมต้องหยุดชะงักลงไปด้วย จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา

มีรายงานว่า "ราชันชุดขาว" เตรียมทุ่มงบสูงถึง 250 ล้านปอนด์ ให้กับ ซีดาน ในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้เพื่อดึงบรรดาแข้งซูเปอร์สตาร์ที่พวกเขาหมายตาไว้อย่าง กุน อเกวโร่, ดาบิด เด เคอา, พอล ป็อกบา, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และเอแด็ง อาซาร์

แต่ทว่าแผนดังกล่าวอาจจะต้องล้มเลิกไปก่อนเมื่อล่าสุด ฟีฟ่า ได้ลงโทษแบนยอดทีมแห่งกรุงมาดริด ห้ามยุ่งเกี่ยวกับตลาดซื้อขายนักเตะทั้งสองช่วง พร้อมกับถูกปรับเงินเป็นจำนวน 360,000 ฟรังก์สวิส (12.96 ล้านบาท) จากกรณี ซื้อขายผู้เล่นระหว่างประเทศของนักเตะอายุต่ำกว่า 18 ปี ผิดกฎระเบียบ

อย่างไรก็ตาม เรอัล มาดริด ยังมีความหวังในการอุทธรณ์โทษแบนดังกล่าว และยื่นเรื่องไปให้กับศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลก หรือ ซีเอเอส พิจารณา โดยโทษแบนนี้อาจจะถูกเลื่อนออกไปก่อน นั่นหมายความว่าพวกเขาจะยังสามารถซื้อ-ขายนักเตะได้จนกว่าจะมีการตัดสินให้มีโทษตามเดิม หรือให้ยกเลิกโทษแบน

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จบกัน !! เรอัล มาดริด อุตส่าห์เตรียมงบให้ ซีดาน 250 ล้านปอนด์ อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2559 เวลา 10:22:35 14,478 อ่าน
TOP