เธียร์รี่ อองรี ฟันธง หมดเวลา ฟาน กัล แนะ แมนยู กล้าดึง มูรินโญ่ แทน

เธียร์รี่ อองรี ตำนานดาวยิงชาวฝรั่งเศส ออกโรงฟันธงว่า หลุยส์ ฟาน กัล หมดเวลาที่จะยื้อต่อไป และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรจะต้องกล้าเปลี่ยนแปลง ดึง โชเซ่ มูรินโญ่ มาคุมทีมแทนได้แล้ว

แม้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเอาชนะ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ผ่านเข้ารอบ เอฟเอ คัพ ได้ในเกมล่าสุด เมื่อวันศุกร์ที่ 29 มกราคม 2559 แต่ อองรี มองว่า ฟาน กัล คงจะเดินต่อไปกับ แมนยู ไม่ได้แล้ว โดยกล่าวว่า "ผมรู้ว่า แฟน ๆ แมนยู ส่วนมากคุยกันว่าตอนนี้ทีมเล่นได้แย่ยังไง มันไม่ใช่ประเด็นเรื่องผลงานของทีมอีกต่อไปแล้ว แม้ทีมจะชนะ แต่ประเด็นมันคือทีมเล่นแย่มาก ๆ พวกเขาไม่สนุกกับการนั่งดูทีมลงเล่น มันน่าเบื่อ"

"ไม่มีใครสงสัยเรื่องเกียรติประวัติของ ฟาน กัล ในฐานะโค้ช แต่เขาล้มเหลวในการส่งผ่านไอเดียของตัวเองไปสู่ผู้เล่นของ ยูไนเต็ด  และพวกผู้เล่นก็ไม่รู้ว่าเขาต้องการอะไร เขาเองก็ดูเหมือนจะยังไม่รู้เหมือนกันว่าจะจัดทีมที่ดีที่สุดลงสนามยังไง หรือยังไม่รู้จะให้ทีมเล่นแผนไหนถึงจะดีที่สุดด้วยซ้ำ"

อองรี เชื่อว่า นาทีนี้ มูรินโญ่ คือคำตอบที่แท้จริงที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการ โดยชี้ว่า "สโมสรกำลังคร่ำครวญถึงความสำเร็จและ มูรินโญ่ รับประกันเรื่องนี้ได้ แม้จะมีเรื่องที่เกิดขึ้นกับ เชลซี ในฤดูกาลนี้ก็ตาม เขายังถือเป็นโค้ชที่มหัศจรรย์ และ ยูไนเต็ด ควรที่จะต้องกล้าทำอะไรสักอย่างเพราะตอนนี้มันไปต่อไม่ได้แล้ว"

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เธียร์รี่ อองรี ฟันธง หมดเวลา ฟาน กัล แนะ แมนยู กล้าดึง มูรินโญ่ แทน โพสต์เมื่อ 31 มกราคม 2559 เวลา 23:55:36 4,854 อ่าน
TOP