การมาของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะทำให้ แมนฯ ซิตี้ เป็นทีมที่เก่งที่สุดในโลก !?

ในที่สุด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2559 ว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ที่เข้ามาคุมทีมในฤดูกาลหน้า

งานนี้ถือเป็นเรื่องที่สร้างแรงสั่นสะเทือนไปทั้งวงการเพราะ เป๊ป ซึ่งคนส่วนใหม่ยกให้เป็นโค้ชมือดีที่สุดของโลกในปัจจุบัน กำลังจะมาคุมทีม แมนฯ ซิตี้ สโมสรที่พร้อมที่สุดที่จะสนับสนุนทั้งการเงินและทุก ๆ เรื่อง

เป๊ป วัย 45 ปี การันตีด้วยผลงานแชมป์รายการใหญ่ 19 รายการในช่วงเวลา 7 ปีสำหรับการคุม บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งเป็นความสำเร็จที่มากกว่าจำนวนแชมป์ทั้งหมดที่ แมนฯ ซิตี้ เคยได้ตลอด 136 นับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสร

นั่นหมายความว่า เป้าหมายที่ เป๊ป ต้องทำให้ได้หลังจากนี้ไม่ใช่แค่การทำทีม แมนฯ ซิตี้ เป็นแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งแรกในประวัติศาสตร์เท่านั้น แต่ต้องสร้างทีม "เรือใบสีฟ้า" ให้เป็นทีมเบอร์ 1 ของโลกให้ได้ด้วย

ซึ่งการจะไปสู่จุดนั้น แมนฯ ซิตี้ ก็ต้องมีเหล่าผู้เล่นที่ดีที่สุดของโลกเข้ามาเสริมทีมที่มีอยู่ในตอนนี้ และในโลกของฟุตบอล ไม่มีใครมั่นใจได้หรอกว่าผู้เล่นอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ กับ เคราร์ด ปิเก้ จะเล่นให้กับ บาร์เซโลน่า ไปตลอด

และนี่อาจจะเป็นทีมตัวจริงของ "เรือใบสีฟ้า" ที่ทุกคนจะได้เห็นกันในยุคของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แมนซิตี้


เนื้อหาจาก thesun.co.uk

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การมาของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะทำให้ แมนฯ ซิตี้ เป็นทีมที่เก่งที่สุดในโลก !? อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 16:24:06 38,621 อ่าน
TOP