มาตามนัด !! ทีพีแอลให้สิทธิ์เทโรแทนสระบุรี, เพื่อนตำรวจได้ยืดเวลาหายใจ

การประชุมของทีพีแอลมีผลการตัดสินออกมาว่าให้ทาง บีอีซี เทโรศาสน ได้สิทธิ์ลงเล่นในไทยลีกต่อไป แทนที่ของ สระบุรี เอฟซี ที่ได้ประกาศขอถอนทีมออกไปเนื่องจากว่าไม่มีทุนในการบริหารทีมต่อไป ขณะที่ เพื่อนตำรวจ ทางทีพีแอลให้เวลาเคลียร์เรื่องคลับ ไลเซนซิ่ง ภายในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ จากรายงานของ โกล ประเทศไทย เมื่อ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

หลังจากที่ สระบุรี เอฟซี ได้ถอนตัวออกไป และทาง เพื่อนตำรวจ เองก็ยังเคลียร์ปัญหาของตัวเองไม่แล้วเสร็จ ส่งผลให้ทางทีพีแอลต้องมีการประชุมกันเพื่อหารือถึงทีมที่จะได้มาลงแข่งขันแทนที่สระบุรี เอฟซี และเตรียมความพร้อมรับมือในเคสที่เพื่อนตำรวจเคลียร์ปัยหาไม่ทัน

นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฏหมายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เผยว่า "สาเหตุที่ใช้หลักเกณฑ์เรื่องแรงกิ้งในการเลือกทีมที่จะได้สิทธิ์ลงเล่นในไทยพรีเมียร์ลีกแทน สระบุรี เอฟซี แทนที่จะให้มีการเพลย์ออฟนั้น เนื่องจากว่าฤดูกาลแข่งขันได้จบสิ้นไปแล้ว และทุกทีมต้องส่งรายชื่อในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ นี้ ด้วยเงื่อนไขระยะเวลาดังกล่าวจึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมาเล่นเพลย์ออฟกัน ซึ่งแตกต่างจากกรณีของ สุโขทัย กับ นครปฐม ที่เป็นแมตช์ตกค้าง โดยวิธีการนี้จะถูกใช้เช่นเดียวกันหากเพื่อนตำรวจไม่ผ่านคลับไลเซนซิ่งในวันจันทร์ สิทธิ์ของทีมที่จะมาแทนก็จะต้องมาจากดิวิชั่น 1 เช่นเดียวกับเพื่อนตำรวจ นั่นก็คือทีมอันดับที่ 4"

ทั้งนี้ สระบุรี เอฟซี ที่ถอนตัวไปนั้น พวกเขาจะต้องลงไปเริ่มต้นใหม่ใน เอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น2 ในฤดูกาลหน้าตามกฎข้อบังคับ

ภาพข่าว : โกล ประเทศไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาตามนัด !! ทีพีแอลให้สิทธิ์เทโรแทนสระบุรี, เพื่อนตำรวจได้ยืดเวลาหายใจ อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 14:56:00 5,633 อ่าน
TOP