เคลาดิโอ รานิเอรี่ ชี้ทีมใหญ่กดดันมากกว่า เลสเตอร์

เคลาดิโอ รานิเอรี่ ผู้จัดการทีม เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกตัวชี้ว่าบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ต้องแบกรับความกดดันมากกว่าทีมของตน เพราะด้วยเงินที่ลงทุนไปมหาศาลเพื่อหวังคว้าแชมป์ จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เลสเตอร์ ถูกยกให้เป็นทีมเต็งแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015-16 อย่างเต็มตัว หลังจากโชว์ฟอร์มหรูบุกไปอัด แมนฯ ซิตี้ ถึงถิ่น 3-1 ยึดจ่างฝูงอย่างเหนียวแน่นมี 53 คะแนนทิ้งห่าง สเปอร์ส และอาร์เซน่อล อันดับสอง และอันดับสามอยู่ 5 คะแนน

เคลาดิโอ รานิเอรี่ ก็ออกมาชี้ว่าลูกทีมของเขานั้นกำลังลงเล่นด้วยความสนุกมากกว่าความกดดัน "ก็เหมือนกับการปีนขึ้นไป คุณต้องมองขึ้นไป ถ้าคุณมองลงมาก็จะรู้สึกว่า 'โอ้พระเจ้า !! ดูสิเรามาถึงไหนกันแล้ว ?' ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเราที่จะต้องมีสมาธิ และทำให้รู้สึกว่าเท้าของคุณยังอยู่บนพื้นดิน ไม่มองลงไปหรือหันหลังกลับไปอีก"

"นั่นเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะนี่เป็นครั้งแรกของผู้เล่นที่กำลังรู้สึกพิเศษแบบนี้ (ลุ้นแชมป์) สำหรับ เลสเตอร์ แล้วความกดดันเริ่มขึ้นตั้งแต่พวกเราออกสตาร์ทฤดูกาลมาแล้ว เพราะเป้าหมายของเราคือการรักษาตำแหน่งของเราให้อยู่ใน พรีเมียร์ลีก ต่อไป"

"แต่ตอนนี้ความกดดันตกไปอยู่กับทีมใหญ่ ๆ ที่ใช้จ่ายเงินเป็นจำนวนมากเพื่อที่หวังจะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่พวกเรากำลังสนุกกับมัน และเราต้องลงเล่นด้วยความรู้สึกนี้ ผลจะออกมาอย่างไรก็ไม่สำคัญ ถ้าหากพวกเรายังคงเล่นกันได้แบบนี้อยู่ ผมก็มีความสุขสุด ๆ แล้ว" กุนซือชาวอิตาลี กล่าวทิ้งท้าย

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เคลาดิโอ รานิเอรี่ ชี้ทีมใหญ่กดดันมากกว่า เลสเตอร์ โพสต์เมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 15:16:24 5,197 อ่าน
TOP