สู้กันต่อไป !! เพื่อนตำรวจต้องพักทีม 1 ปี เหตุไม่ผ่านคลับไลเซนซิ่ง

บ.ไทยพรีเมียร์ลีก หรือ ทีพีแอล มีมติเห็นชอบให้ทาง เพื่อนตำรวจ ต้องพักทีมไปก่อน 1 ปี หลังจากไม่ผ่านการขอคลับไลเซนซิ่ง เนื่องจากว่าทางสโมสรไม่มีเงินประกันจำนวน 50 ล้านบาท ตามข้อตกลงที่ได้คุยกับทีพีแอลเอาไว้ ซึ่ง เพื่อนตำรวจ จะกลับมาแข่งขันได้อีกครั้งในฤดูกาล 2017 แต่ว่าจะต้องไปเริ่มใหม่ในดิวิชั่น 1 จากรายงานของ โกล ประเทศไทย เมื่อ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 

หลังจากที่ได้พิจารณาแล้วทางทีพีแอลมีมติว่าไม่สามารถออกใบอนุญาตสโมสรหรือคลับไลเซนซิงให้ สโมสรฟุตบอลเพื่อนตำรวจ ได้เนื่องจากไม่มีหนังสือรับรองจากนักกีฬาว่ามีการชำระเงินค่าจ้างเรียบร้อยแล้ว รวมทั้งไม่สามารถหาเงินการันตีจำนวน 50 ล้านบาท ตามที่ทางทีพีแอลกำหนดเอาไว้ได้ ส่งผลให้ต้องพักทีมไปก่อน 1 ปี และใช้เวลานี้ดำเนินการจัดทำเอกสารใหม่เพื่อกลับมาเล่นดิวิชั่น 1 ในฤดูกาล 2017

นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฏหมายสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ภายหลังจากได้รับรายงานทางเอกสารของสโมสรเพื่อนตำรวจตั้งแต่วันที่ 5 ทางทีพีแอลก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้มีการประชุมร่วมกันเพื่อกำหนดเงื่อนไขต่าง ๆ แต่ว่าสาระสำคัญก็คือเรื่องของการที่สโมสรได้มีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับกิจการใด ๆ ก็ดี เกี่ยวกับเจ้าหน้าที่หรือภาษีอากรมันจะต้องมีหนังสือรับรองจากนักกีฬาที่ได้รับค่าจ้างเป็นที่เรียบร้อยแล้วเป็นรายบุคคลพร้อมแนบเอกสารหลักฐานการชำระเงินกับนักกีฬาดังกล่าว และทั้งนี้นักกีฬาจะต้องรับรองว่าไม่นำเรื่องนี้ไปฟ้องคดีทั้งแพ่งและอาญา"

"และในข้อต่อไปมีการรับรองว่า บ.โล่ห์เงิน จะต้องไม่มีปัญหาทางการเงินตามคลับไลเซนซิ่ง ซึ่งจะต้องมี FUTURE FINANCIAL ประกอบด้วยจะต้องมีการทำหนังสือแบงค์การันตีจำนวน 50 ล้านบาท นอกจากนั้นเรื่องของแบงค์การันตี ซึ่งอาจจะมีการโต้แย้งจากทางเพื่อนตำรวจว่ามันเป็นคนละเงื่อนไขกับ 20 ล้านที่การันตีก็ยังมี"

"เอาจริง ๆ ผมมีความรู้สึกอยากให้เพื่อนตำรวจอยู่ต่อนะครับ แต่ในเมื่อเป็นระบบคณะกรรมการแล้วเนี่ยเราไม่สามารถเพิกเฉยกับเรื่องนี้ไปได้ ซึ่งผมต้องขออนุญาตกราบเรียนพี่ ๆ น้อง ๆ เพื่อนตำรวจว่าคณะกรรมการไม่สามารถออกใบอนุญาตคลับไลเซนซิ่งให้กับสโมสรเพื่อนตำรวจได้จริง ๆ คำถามต่อจากนี้ก็คือว่าแล้วท่านจะไปอยู่ตรงไหน ลีกไหนต่อไป"

"โดยมติมีออกมาว่าในเลกต่อไปครึ่งเลกให้เพื่อนตำรวจมาจัดทำเอกสารมาใหม่ให้ครบถ้วนทั้งหมด แล้วมาทำแผนใหม่โดยใช้เวลาในปีที่กำลังจะเริ่มนี้ เพื่อให้เพื่อนตำรวจอยู่ในดิวิชั่น 1 ต่อไป"

ภาพข่าว : facebook.com/PoliceUnitedFC

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สู้กันต่อไป !! เพื่อนตำรวจต้องพักทีม 1 ปี เหตุไม่ผ่านคลับไลเซนซิ่ง อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 07:22:47 5,680 อ่าน
TOP