ไบรอัน ร็อบสัน : ไรอัน กิ๊กส์ เจ๋งไม่แพ้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

"กัปตันมาร์เวล" ไบรอัน ร็อบสัน อดีตกัปตันทีมผู้เกรียงไกรของ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาชี้ว่า ไรอัน กิ๊กส์ คือคนที่เหมาะสมที่สุดที่จะได้สืบทอดตำแหน่งผู้จัดการทีมของปีศาจแดงหากว่า หลุยส์ ฟาน กัล อำลาทีมไปแล้ว พร้อมกับยกย่อง อดีตปีกพ่อมด ว่าจะทำผลงานได้ไม่ต่างจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ บาร์เซโลน่า อย่างแน่นอน จากรายงานของ goal.com เมื่อ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

สำหรับ ไรอัน กิ๊กส์ นั้นเพิ่งจะได้รับโอกาสให้คุมทีมไปเพียงช่วงสั้น ๆ เท่านั้น ภายหลังจากที่สโมสรได้ไล่ เดวิด มอยส์ ออกไป ซึ่งทางลูกหม้อปีศาจแดงถือว่ายังไม่ได้โชว์ฝีมือมากสักเท่าไรนัก ส่งผลให้ ไบรอัน ร็อบสัน ยังเชื่อว่าหนุ่มใหญ่ชาวเวลส์เหมาะสมที่จะได้รับช่วงต่อในตำแหน่งผู้จัดการทีม หากว่า หลุยส์ ฟาน กัล อำลาทีมไปในอนาคต

ไบรอัน ร็อบสัน กล่าวว่า "เอาจริง ๆ นะผมมองว่า ไรอัน กิ๊กส์ เหมาะสมมากที่จะเข้ามาสานต่อตำแหน่งผู้จัดการทีมของยูไนเต็ดหากว่าในตอนนั้น หลุยส์ ฟาน กัล อำลาทีมไปแล้ว ผมคิดว่าเขาจะกลายเป็น เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แห่งโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้ไม่ยาก"

"โอเค ไรอัน อาจจะขาดประสบการณ์ไปบ้างก็จริง แต่คุณอย่าลืมว่าชายผู้นี้อยู่กับสโมสรมาตั้งแต่อายุ 13 ปี เขาคือจิตวิญญาณของสโมสร และแน่นอนว่าเขารู้ดีว่าสโมสรต้องการอะไร"

"เขาเรียนรู้อยู่กับ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มากว่า 26 ปี และในตอนนี้เขาก็ศึกษางานกับ ฟาน กัล อยู่ แน่นอนว่าไม่มีใครเหมาะสมกับบทบาทนี้อีกแล้วนอกจาก ไรอัน กิ๊กส์ ทางบอร์ดสโมสรต้องให้โอกาสเขาพิสูจน์กึ๋นว่าเจ๋งแค่ไหนเมื่อ หลุยส์ ฟาน กัล โบกมือลาทีมไป"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไบรอัน ร็อบสัน : ไรอัน กิ๊กส์ เจ๋งไม่แพ้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อัปเดตล่าสุด 10 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 16:46:48 5,438 อ่าน
TOP