ซันเดอร์แลนด์, อาดิดาส ยกเลิกสัญญา อดัม จอห์นสัน เซ่นคดีฉาว

ซันเดอร์แลนด์ สโมสรชื่อดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยกเลิกสัญญาของ อดัม จอห์นสัน ปีกทีมชาติอังกฤษ หลังเจ้าตัวยอมรับผิดข้อหาฉาวมีเพศสัมพันธ์กับเด็ก จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

อดัม จอห์นสัน ตกเป็นข่าวฉาวว่าไปมีสัมพันธ์สวาทกับเด็กหญิงอายุเพียง 15 ปี เมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2015 จนมีเรื่องขึ้นโรงขึ้นศาลเพราะถือเป็นความผิดของกฎหมาย ประเทศอังกฤษ ที่ห้ามไม่ให้บุคคลใดมีเพศสัมพันธ์กับเด็กที่อายุยังไม่ถึง 16 ปี

ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แข้งวัย 28 ปีได้ยอมรับต่อศาลในข้อหาล่อลวง และมีสัมพันธ์ทางเพศกับเด็กสาวรายหนึ่งจริง แต่ยังคงปฏิเสธ 2 ข้อหาที่ระบุว่ามีเพศสัมพันธ์กับเด็กหญิงอายุไม่ถึง 16 ปี

ส่งผลให้ล่าสุดสโมสร ซันเดอร์แลนด์ ได้ออกแถลงการณ์ยกเลิกสัญญา จอห์นสัน เรียบร้อยแล้ว "ในแง่ความผิดของ อดัม จอห์นสัน ที่เขาได้ยอมรับ วันนี้สโมสรจึงได้ตัดสินใจเลิกสัญญาของเขา โดยมีผลทันที และสโมสรไม่ขอให้ความคิดเห็นใด ๆ ต่อจากนี้"

นอกเหนือจากนี้ อาดิดาส แบรนด์ด้านผลิตภัณฑ์กีฬาชื่อก้องโลก ได้ออกแถลงการณ์ยกเลิกสัญญาการเป็นพรีเซ็นเตอร์ จอห์นสัน เช่นกัน "อาดิดาส ขอประกาศยืนยันในการยกเลิกสัญญากับ อดัม จอห์นสัน โดยมีผลทันที ตามความผิดที่เขาได้ยอมรับในสัปดาห์ที่ผ่านมา"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซันเดอร์แลนด์, อาดิดาส ยกเลิกสัญญา อดัม จอห์นสัน เซ่นคดีฉาว อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 15:07:10 6,560 อ่าน
TOP