บาร์เซโลน่า : เมสซี่-ซัวเรซ โชว์ลีลาจุดโทษสับขาหลอก

ลิโอเนล เมสซี่ ประสานงานกับ หลุยส์ ซัวเรซ สร้างความฮือฮาให้วงการลูกหนังอีกครั้ง ด้วยการยิงประตูในลักษณะ penalty pass หรือ two-man penalty ในลักษณะจ่ายให้เพื่อนยิงจากลูกจุดโทษ ในเกม ลา ลีกา สเปน ที่ บาร์เซโลน่า ถล่ม เซลต้า บีโก้ 6-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2559

แค่ยิงเยอะสงสัยจะยังไม่พอ เมสซี่ และผองเพื่อน บาร์ซ่า ยังโชว์วิธีการยิงแบบให้โลกต้องจดจำอีกต่างหาก โดยในจังหวะนี้ เมสซี่ เป็นคนรับหน้าที่สังหารจุดโทษ แต่ไม่ได้จัดการยิงแบบที่คนอื่นทำกัน ทว่าเลือกที่จะแตะบอลเบา ๆ แล้วให้ หลุยส์ ซัวเรซ เป็นคนเข้ามาแปบอลผ่านมือนายทวารของ เซลต้า เข้าประตูไปแบบง่าย ๆ และเป็นประตูแฮตทริกสำหรับดาวยิงจอมกัดด้วย

การเล่นจุดโทษแบบนี้ ไม่ถือว่าว่าผิดกติกา ทว่า สำหรับ เซลต้า แล้ว หากย้อนดูภาพช้าจะเห็นว่า ซัวเรซ นั้นก้าวเท้าเข้ามาในบริเวณหัวกะโหลกก่อนที่ เมสซี่ จะสัมผัสบอล ซึ่งอันนี้ผิดกติกา และทาง เซลต้า ก็ควรจะได้ลูกฟรีคิก

การส่งให้เพื่อนยิงจากจุดโทษแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก แต่นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกเช่นกัน โดยก่อนหน้านี้การยิงที่โด่งดังที่สุด มีขึ้นในปี 1982 โดย "นักเตะเทวดา" โยฮัน ครัฟฟ์ กับ เยสเปอร์ โอลเซ่น สองคู่หูของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยุคเรืองรอง

อีกครั้งหนึ่งที่แฟนบอลจำกันได้ก็คือการเล่นของ เธียร์รี่ อองรี กับ โรแบร์ ปิแรส คู่หูเฟร้นช์แมนของ อาร์เซน่อล ในปี 2005 ที่สองคนนี้นัดกันผิดพลาด และทำให้ทำประตูไม่ได้

เมสซี่ ซัวเรซ จุดโทษ

เมสซี่ ซัวเรซ จุดโทษ


ภาพ AFP
คลิปวีดีโอจาก youtube.com โพสต์โดย FB136​

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บาร์เซโลน่า : เมสซี่-ซัวเรซ โชว์ลีลาจุดโทษสับขาหลอก อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 13:04:35 13,626 อ่าน
TOP