โจเอล มาติป : ย้ายออกจากชาลเก้ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ลิเวอร์พูลก็ยิ่งใหญ่จริง ๆ

โจเอล มาติป ว่าที่ปราการหลังรายใหม่ของลิเวอร์พูล ยอมรับว่าสำหรับเขาแล้ว ชาลเก้ เหมือนกับบ้านเพราะว่าอยู่มานาน ส่วน ลิเวอร์พูล คือความยิ่งใหญ่ที่รออยู่ข้างหน้า และเขาไม่สามารถปฏิเสธคำเชิญของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้เลย

กองหลังทีมชาติแคเมอรูน เพิ่งจะตกลงเซ็นสัญญาล่วงหน้ากับทาง ลิเวอร์พูล ไปเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งเขาจะย้ายไปอยู่กับยอดทีมแห่งแอนฟิลด์ในช่วงซัมเมอร์แบบไม่มีค่าตัว ภายหลังตัดสินใจไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับ ชาลเก้ 

โจเอล มาติป กล่าวว่า "แน่นอนว่าการตัดสินใจย้ายออกจากชาลเก้เป็นเรื่องที่ยากลำบากมากสำหรับผม เพราะว่าผมอยู่ที่นี่มานานมาก และแน่นอนว่าที่นี่เหมือนกับบ้านของผมไปแล้ว"

"แต่ว่าสำหรับผมแล้วในช่วงเวลานี้มันเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมมาก ๆ ที่ผมจะย้ายออกไปลองหาประสบการณ์ใหม่ ๆ กับทีมที่ยิ่งใหญ่ และเก่าแก่ พร้อมกับมีเกียรติประวัติมากมายที่น่าสนใจในลีกที่เจ๋งเป้ง ซึ่งผมตื่นเต้นแบบสุด ๆ ไปเลยล่ะ"

"อีกอย่าง การที่จะได้ร่วมงานกับผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมอีกคนหนึ่งของวงการฟุตบอลมันไม่มีอะไรที่ทำให้ผมต้องปฏิเสธเลยแม้แต่น้อย แต่ยังไงก็ตามในตอนนี้ผมขอโฟกัสกับช่วงเวลาที่เหลือกับชาลเก้ให้ดีที่สุดเสียก่อน"

ทั้งนี้ โจเอล มาติป ถือว่าเป็นนักเตะรายที่ 3 ที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ เลือกตัดสินใจดึงตัวเข้ามายังลิเวอร์พูลต่อจาก มาร์โก กรูยิช และสตีเว่น คอลเกอร์

ภาพข่าว : AFP

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจเอล มาติป : ย้ายออกจากชาลเก้ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ลิเวอร์พูลก็ยิ่งใหญ่จริง ๆ โพสต์เมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 10:35:24 7,623 อ่าน
TOP