เจอร์เก้น คล็อปป์ - ลิเวอร์พูล ต้องคว้าแชมป์ ยูโรป้า เพื่อไป แชมเปี้ยนส์ ลีก

"เดอะ เฮฟวี่ เมทัล" เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่หงส์แดง ยอมรับตามตรงว่าในตอนนี้โอกาสที่ลิเวอร์พูลจะตามกลุ่มลุ้นไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในลีกมีน้อยมากเพราะว่าแต้มค่อนข้างห่าง แต่ว่าทางลัดอื่นยังมีก็คือการคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกให้ได้ จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

สำหรับ ลิเวอร์พูล ในตอนนี้มีแต้มตามอันดับ 4 ในลีกคือ แมนฯ ซิตี้ อยู่ 9 คะแนน ซึ่งถือว่าห่างพอสมควร และทาง เจอร์เก้น คล็อปป์ เองก็ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากที่จะไล่ตามให้ทันเพื่อทำอันดับไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทว่าในตอนนี้ยังเหลือทางลัดอยู่อีกหนึ่งทางก็คือต้องพยายามคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ให้ได้เท่านั้น

เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า "เอาจริง ๆ ในตอนนี้โอกาสที่เราจะได้ไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ก็คือการคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกให้ได้ ซึ่งผมก็ไม่ค่อยอยากจะพูดแบบนี้เท่าไรนักหรอก แต่มันก็น่าจะจริง เอ๊ะ!! ... ตอนนี้แต้มเราตามที่ 4 เท่าไรนะ ผมคิดว่าน่าจะประมาณ 9 ซึ่งถือว่าเอาเรื่องอยู่นะ"

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล จะบุกออกไปเยือน เอาส์บวร์ก ในการแข่งขันยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบ 32 ทีมสุดท้ายในคืนนี้ เวลา 03.05 น.

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ - ลิเวอร์พูล ต้องคว้าแชมป์ ยูโรป้า เพื่อไป แชมเปี้ยนส์ ลีก อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 14:58:57 7,404 อ่าน
TOP