รวมเรื่องราวลูกหนังที่เขาเล่ากันมา...เว้นเสียแต่ว่ามันไม่ใช่ความจริง

มีอยู่หลากหลายเรื่องราวในวงการลูกหนังที่แฟนบอลอย่างเรา ๆ ท่าน ๆ ต่างก็เคยได้ยินผ่านหูผ่านตามา และไปเล่าต่อ ๆ กันไป บางเรื่องก็เป็นเรื่องจริงที่เราเห็นได้กัน โดยที่ไม่ต้องพิสูจน์อะไร แต่ทว่าอาจจะมีบางเรื่องราวที่เราไม่เคยรู้ว่ามันอาจจะไม่ใช่เรื่องจริงก็ได้

"เดอะ ซัน" สื่อชื่อดังแห่งเมืองผู้ดีได้รวบรวม 6 เรื่องราวลูกหนังที่เขาเล่ากันมา...เว้นเสียแต่ว่ามันไม่ใช่ความจริงมาให้ชมกัน :

 

ประชากรในลอนดอนทั้งหมดเป็นแฟนบอลของ แมนฯ ยูไนเต็ด

ว่ากันว่าแฟนบอล "ปีศาจแดง" มีจำนวนสูงถึง 660 ล้านคนทั่วโลก โดยที่ส่วนใหญ่ 8.5 ล้านคนเป็นประชาชนจากกรุงลอนดอนแต่ทว่า สถาบันอินเทอร์เน็ตของ มหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด มีการเก็บสถิติการทวีตของแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด และพบว่าไม่เป็นความจริงเลยที่แฟนบอลส่วนใหญ่มาจากเมืองหลวงของ อังกฤษ

 

เรื่องราวของ มาริโอ มาโลเตลลี่

วีรกรรมสุดเกรียนที่มีมากมายของ มาริโอ มาโลเตลลี่ ไม่ว่าจะเป็น จุดพลุในห้องน้ำบ้านตัวเอง หรือมีเรื่องราวชกต่อยกับเพื่อนร่วมทีม ล้วนแต่เป็นเรื่องจริง

แต่ที่ไม่เป็นความจริงก็คือ เขาไม่ได้แต่งตัวเป็นซานตาคลอสพร้อมกับขับรถไปทั่วเมืองแมนเชสเตอร์ และเขาก็ไม่ได้จ่ายเงิน 1,000 ปอนด์ เพื่อเหมาที่จอดรถไว้ให้ตัวเอง หรือเรื่องที่ว่าเขาจ่ายค่าเล่าเรียนให้กับนักศึกษาทุกคนที่ มหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์

 

จอห์น ลูคิช ผู้รอดชีวิตจากโศกนาฏกรรมมิวนิค

มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับ จอห์น ลูคิช ตำนานผู้รักษาประตูของ อาร์เซน่อล ว่าเขาคือหนึ่งในผู้รอดชีวิตจากโศกนาฏกรรมมิวนิค ที่เที่ยวบิน 609 พุ่งชนกับรันเวย์ของสนามบินมิวนิค-รีม ในเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนีตะวันตก เมื่อวันที่  6 กุมภาพันธ์ 1958 เหตุการณ์นี้มีผู้โดยสารเสียชีวิต 23 คน จากทั้งหมด 44 คน ซึ่ง 8 คนเป็นผู้เล่นของ แมนฯ ยูไนเต็ด

มีการพูดถึงมารดาของ จอห์น ลูคิช ที่อยู่บนเครื่องบินลำดังกล่าวซึ่งว่ากันว่าเธอรอดชีวิตจากการตกขณะที่ตั้งครรภ์ ลูคิช แต่ภายหลังพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนที่ จอห์น ลูคิช จะลืมตามาดูโลกถึง 3 ปี

 

ซีเนอดีน ซีดาน นักเตะผู้ไม่เคยถูกจับล้ำหน้า

มีเรื่องราวเล่าขานเกี่ยวกับ ซีเนอดีน ซีดาน ว่าเขาคือนักเตะผู้ที่ไม่เคยถูกจับล้ำหน้าแม้แต่ครั้งเดียวในชีวิตการค้าแข้ง แต่ได้โปรดชมคลิปด้านล่างนี้ก่อน

 

 

เดนิส ลอว์ ถูกตราหน้าว่าเป็นผู้ที่ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องตกชั้น

"ราชาแห่งโอล์แทรฟฟอร์ด" เดนิส ลอว์ ตำนานดาวยิง แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกพูดถึงว่าเป็นคนทำให้ "ปีศาจแดง" ต้องตกชั้นไปปี 1974 จากลูกยิงตอกส้นในฐานะผู้เล่น แมนฯ ซิตี้ หลังจากนั้นเขารู้สึกเสียใจมาก เขาจึงสาบานว่าจะไม่เล่นฟุตบอลอีกเลย

มันเป็นเรื่องราวที่น่าฟังมาก เว้นเสียแต่ว่ามันไม่ใช่ความจริงไปทั้งหมด เพราะจริง ๆ แล้ว เบอร์มิงแฮม เอาชนะ นอริช ไปได้นั่นหมายความว่าประตูที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เสียไปใน "โอลด์ แทรฟฟอร์ด" ไม่มีผลอะไร เพราะอย่างไรพวกเขาก็ต้องตกชั้นอยู่ดี

 

ไรอัน กิ๊กส์ ในนาม ทีมชาติอังกฤษ

แฟนบอล ทีมชาติอังกฤษ ชอบพูดกันว่า ถ้าหากในปี 1990 ไรอัน กิ๊กส์ เลือกเล่นให้กับทัพ "สิงโตคำราม" ทีมรักของพวกเขาคงจะไปได้ไกลกว่านี้ เพราะเขาเคยเล่นกับทีมนักเรียนอังกฤษมาแล้ว ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะว่าเขามาใช้ชีวิตกับครอบครัว และเรียนหนังสืออยู่ที่อังกฤษนั่นเอง

แต่หากพิจารณาจริง ๆ ก็ไม่มีคุณสมบัติข้อไหนที่บ่งบอกว่า กิ๊กส์ สมควรจะเล่นให้กับ ทีมชาติอังกฤษ เพราะเขาเกิดที่ คาร์ดิฟฟ์ ประเทศเวลส์ และครอบครัวของเขาก็เป็นชาวเวลส์ นั่นหมายความว่าโดยสายเลือดแล้วเขาไม่ใช่และคงไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นคนอังกฤษนั่นเอง

เนื้อหาจาก thesun.co.uk

ภาพจาก AFP

twitter.com/arsenal

twitter.com/seputar_mcu

twitter.com/ManUtd

คลิปจาก Ghassan Alghamdi สมาชิกเว็บไซต์ youtube.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวมเรื่องราวลูกหนังที่เขาเล่ากันมา...เว้นเสียแต่ว่ามันไม่ใช่ความจริง อัปเดตล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 11:23:25 20,706 อ่าน
TOP