ฟันธง ! แม้ แมนยู ตกรอบ เอฟเอ คัพ, ยูโรป้า ลีก แต่ หลุยส์ ฟาน กัล ก็จะยังอยู่

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังจะเดินซ้ำรอยเดิมอีกครั้งด้วยการประกาศปลด หลุยส์ ฟาน กัล จากตำแหน่งผู้จัดการทีม ทันทีที่ทีมหมดลุ้นทำผลงานไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เหมือนกับเมื่อครั้งที่ไล่ เดวิด มอยส์ ออกเมื่อ 2 ปีก่อน ตามรายงานจาก "เดอะ มิร์เรอร์" สื่อดังแห่งอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2559

และนั่นหมายความว่า แม้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะพ่าย ชรูว์บิวรี่ ตกรอบ เอฟเอ คัพ ตามด้วยโดน มิดทิลแลนด์ เขี่ยตกรอบ ยูโรป้า ลีก แต่ ฟาน กัล ก็ยังจะได้โอกาสทำทีมต่อไป

แมนฯ ยูไนเต็ด จะลงเตะ เอฟเอ คัพ รอบ 5 กับ ชรูว์บิวรี่ ในคืนวันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2559 ตามด้วย การเปิดบ้านเล่นกับ มิดทิลแลนด์ ใน ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 วันพฤหัสบดี ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2559 หลังจากบุกไปแพ้มาก่อน 1-2 ในเกมแรก

และว่ากันตามความจริง หาก แมนฯ ยูไนเต็ด มีอันต้องกระเด็นตกรอบ 2 รายการใช่ 4 วัน ก็ไม่รู้ว่าแฟนบอล "ปิศาจแดง" จะอยู่ในอารมณ์ไหน

สำหรับ ฟาน กัล นั้นน่าจะรู้ตัวดีอยู่แล้วว่าอนาคตของตัวเอง อย่างดีที่สุดก็คือได้อยู่ทำทีมถึงจบฤดูกาล เพราะตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมาทีมทำผลงานไม่ได้ใกล้เคียงกับที่ถูกคาดหวัง ทั้งที่ใช้จ่ายเงินซื้อนักเตะไปถึง 250 ล้านปอนด์

ย้อนกลับไปในครั้งของ มอยส์ กุนซือชาวสก็อตต์โดนปลดพ้นตำแหน่งหลังจาก แมนฯ ยูไนเต็ด พ่ายต่อ เอฟเวอร์ตัน 0-2 พร้อมกับสิทธิ์ลุ้นคว้าอันดับ 4 

ส่วนครั้งนี้กับ ฟาน กัล คาดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ก็จะดำเนินการด้วยแนวทางเดียวกัน นั่นเป็นเพราะเงื่อนไขสัญญาของกุนซือจอมปรัชญาน่าจะผูกพันกับผลงานของทีมด้วย ซึ่งทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะสามารถลดการจ่ายค่าชดเชยให้ ฟาน กัล ได้เป็นจำนวนไม่น้อย หากทีมหมดลุ้นไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก


ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟันธง ! แม้ แมนยู ตกรอบ เอฟเอ คัพ, ยูโรป้า ลีก แต่ หลุยส์ ฟาน กัล ก็จะยังอยู่ โพสต์เมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 21:35:18 25,138 อ่าน
TOP