ท็อดด์ เคน - เขารอมาแล้ว 14 ปี เผื่อจะมีโอกาสได้ลงเล่นให้ เชลซี สักครั้ง

แฟนบอล เชลซี หลายคนคงเคยคุ้นหูในชื่อของ ท็อดด์ เคน ฟูลแบ็ค ที่ครั้งหนึ่งเคยถูกมองว่า นี่คือหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งพุ่งแรงของทัพ "สิงห์บลูส์" ก็ว่าได้

เวลาผ่านไป 14 ปี ท็อดด์ เคน ยังคงมีสัญญาอยู่กับทีม เชลซี โดยที่ลงสนามไปกว่า 100 เกมแล้ว แต่ทว่าเป็นการลงสนามให้กับทีมอื่นในรูปแบบยืมตัวทั้งสิ้น และยังไม่มีโอกาสลงเล่นในทีมชุดใหญ่ของ เชลซี แม้แต่เกมเดียว

ท็อดด์ เคน เข้าร่วมทีมเยาวชนของ เชลซี เมื่ออายุได้ 8 ขวบ ถือเป็นเด็กปั้นของทีมอย่างแท้จริง เขาคือแบ็คขวาที่รวดเร็วครองบอลได้ดีแถมยังสกัดบอลได้ยอดเยี่ยม และเมื่ออายุได้ 18 ปี เขาคือผู้เล่นคนสำคัญที่พา เชลซี ชุดสำรอง คว้าแชมป์ เอฟเอ ยูธ คัพ ได้สำเร็จในฤดูกาล 2011-12

และในฤดูกาลเดียวกันเขาก็ได้เดินทางไปยัง มิวนิค กับทีมชุดใหญ่ในรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งเกมนั้น เชลซี สามารถคว้าแชมป์ได้อีกด้วย หลังจากนั้นเขาก็ถูกเรียกติด ทีมชาติอังกฤษ ชุด ยู-19 โดยได้ลงสนามไป 8 เกม

เคน คาดหวังว่าเขากำลังจะได้โอกาสลงเล่นในทีมชุดใหญ่ของทัพ "สิงห์โตน้ำเงินคราม" แต่ทว่า 4 ปีต่อมา โชคชะตาก็ทำให้เขาต้องถูกยืมตัวไปตลอด โดยไปเล่นให้กับ เปรสตัน นอร์ธเอนด์ ทีมในระดับ ลีกวัน ในฤดูกาล 2012-13

ต่อมาในฤดูกาล 2013-14 เขาก็ถูกปล่อยตัวให้กับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ยืมตัวไปใช้งานในเวที เดอะแชมเปี้ยนชิป ซึ่งเขาสามารถทำผลงานได้ดีในถิ่น "อีวู้ดพาร์ค" เวลานี้เองที่น่าจะเป็นโอกาสทองที่เขาน่าจะได้ขึ้นมาในทีมชุดใหญ่เสียที

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ท็อดด์ เคน - เขารอมาแล้ว 14 ปี เผื่อจะมีโอกาสได้ลงเล่นให้ เชลซี สักครั้ง โพสต์เมื่อ 31 มีนาคม 2559 เวลา 16:03:01 6,633 อ่าน
TOP