8 แข้งระดับตำนานของ พรีเมียร์ลีก ที่ไม่เคยได้สัมผัสถ้วยแชมป์

ขณะที่ เลสเตอร์ ซิตี้ และสเปอร์ส กำลังขับเขี้ยวกันเพื่อก้าวไปสู่การคว้าแชมป์ประวัติศาสตร์ของสโมสร footballslide.com ได้รวบรวม 8 นักเตะระดับตำนานของ พรีเมียร์ลีก ที่ไม่เคยได้สัมผัสถ้วยแชมป์มาให้ชมกัน :

 

8) ดาวิด ชิโนล่า

ดาวิด ชิโนล่า คือหนึ่งในผู้เล่นพรสวรรค์สูงของ ทีมชาติฝรั่งเศส ในยุคนั้น เขาเป็นที่ชื่นชอบของแฟนบอลในอังกฤษ แต่เขาไม่เคยคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก เลยสักครั้ง

ในฤดูกาล 1995-96 ชิโนล่า ช่วยให้ นิวคาสเซิ่ล ใกล้เคียงกับการคว้าแชมป์ลีกมากที่สุด แต่สุดท้ายก็ถูก แมนฯ ยูไนเต็ด ปาดหน้าไปอย่างน่าเจ็บใจสุด ๆ หลังจากนั้นเขาย้ายไปค้าแข้งกับ สเปอร์ส, แอสตัน วิลล่า และเอฟเวอร์ตัน แต่ก็ยังไม่สามารถชูถ้วยลีกสูงสุดได้อยู่ดี

 

7) เฟร์นานโด ตอร์เรส

"เอลนินโญ่" พุ่งขึ้นมาเป็นดาวยิงระดับโลกในช่วงปี 2007 - 2010 เขาทำไปทั้งหมด 81 ประตูจากการลงสนาม 142 เกมให้กับ ลิเวอร์พูล แต่ทว่าช่วงเวลาในถิ่น "แอนฟิลด์" เขาไม่สามารถคว้าแชมป์ใดติดมือได้เลย

หัวหอกทีมชาติสเปน จึงย้ายไปซบตัก เชลซี ในปี 2011 เขาก็สามารถคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกแ และยูโรป้า ลีก แต่ในปีที่ "สิงห์บลูส์" คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2014-15 เขาดันถูกส่งไปให้ เอซี มิลาน ยืมตัวไปใช้งาน

 

6) มาร์กแซล เดอไซญี่

ปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศส คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ร่วมกับ มาร์กเซย และเอซี มิลาน แถมยังสามารถคว้าแชมป์ เซเรีย อา ได้ถึง 2 สมัยในนามทีมชาติก็ยังช่วยให้ทัพ "ตราไก่" ผงาดคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 1998 และแชมป์ ยูโร 2000 แต่กับ เชลซี เขาได้เพียงแชมป์ เอฟเอ คัพ 1 สมัย และยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 1 สมัย

 

5) แมทธิว เลอ ทิสซิเอร์

เขาคือนักเตะที่เป็นที่รักของแฟนบอล เซาแฮมป์ตัน แมทธิว เลอ ทิสซิเอร์ เป็นนักเตะที่มีความสามารถในการทำประตู และมักจะยิงประตูสวย ๆ ได้แทบทุกเกมที่ลงเล่น เขาคือผู้เล่นที่ทรงคุณค่า แต่ทว่าเขาจบการค้าแข้งโดยที่ไม่มีแชมป์ติดมือไปได้เลย

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
8 แข้งระดับตำนานของ พรีเมียร์ลีก ที่ไม่เคยได้สัมผัสถ้วยแชมป์ โพสต์เมื่อ 19 เมษายน 2559 เวลา 15:59:48 33,787 อ่าน
TOP