แมนยู - ตรวจรายชื่อ..เมื่อ โชเซ่ มูรินโญ่ มาใครจะอยู่ใครจะไป

"เดอะ แฮปปี้ วัน" โชเซ่ มูรินโญ่ น่าจะกลายเป็นนายใหญ่ของ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด แน่ ๆ แล้วในฤดูกาลหน้า หลังสื่อหลายสำนักพากันคอนเฟิร์ม และเล่นข่าวกันอย่างหนักว่า หลุยส์ ฟาน กัล ถึงเวลาแล้วที่จะต้องลงจากตำแหน่งเสียที ซึ่งกุนซือคนใหม่ก็ไม่น่าจะหลุดโผไปจากบิ๊กบอสชาวโปรตุกีส

ก่อนหน้านี้ อดีตเทรนเนอร์เชลซี ตกเป็นข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาตลอดว่าจะเข้ามารับงานคุมทีมปีศาจแดง ซึ่งเจ้าตัวเองก็เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่าเขาจะกลับมาคุมทีมอย่างแน่นอนในช่วงซัมเมอร์ แต่จะเป็นทีมไหนนั้นคงต้องรอดูสถานการณ์อีกทีหนึ่ง ทว่าล่าสุดดูจากทรงแล้วคงจะไม่แคล้วว่าเจ้าตัวจะแลนดิ้งลงที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อย่างแน่นอน

ผู้เล่นที่น่าจะต้องย้ายออกหลังการมาของ โชเซ่ มูรินโญ่

ฆวน มาต้า

1) ฆวน มานูเอล มาต้า

แน่นอนใคร ๆ ก็รู้ว่า ฆวน มาต้า กับ โชเซ่ มูรินโญ่ นั้นไม่กินเส้นกันอย่างแรง เพราะว่ามิดฟิลด์สแปนิชไม่ชื่นชอบรูปแบบการทำทีมของกุนซือโปรตุกีสสักเท่าไรนัก จนกระทั่งในที่สุดตัว มูรินโญ่ เองนั่นแหละที่เป็นคนถีบหัวส่ง มาต้า มาอยู่กับยูไนเต็ด ในตอนที่เขายังคุมเชลซีอยู่

มาร์กอส โรโฮ

2) มาร์กอส โรโฮ

กองหลังอาร์เจนไตน์ นับได้ว่าโชว์ผลงานกับแมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ออกเลยจริง ๆ หลังจากถูกดึงตัวมาจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน ซึ่งนอกจากทำผลงานได้ไม่ดีแล้วยังมีอาการบาดเจ็บออด ๆ แอด ๆ อีกต่างหาก ส่งผลให้เป็นที่คาดกันว่า โชเซ่ มูรินโญ่ คงจะไม่เก็บแนวรับจอมรั่วรายนี้เอาไว้กับทีม

อั๊ดนาน ยานาไซจ์

3) อั๊ดนาน ยานาไซจ์

เด็กหนุ่มจากอะคาเดมี่ของสโมสรได้ผ่านช่วงเวลาอันน่าตื่นเต้นในช่วงการค้าแข้งของเขาไปแล้ว นับตั้งแต่โชว์ฟอร์มได้อย่างจี๊ดจ๊าดในยุคของ เดวิด มอยส์ ทว่าเมื่อกุนซือสกอตติชถูกปลดออกจาตำแหน่ง และเขาก็ได้สวมเสื้อหมายเลข 11 ต่อจาก ไรอัน กิ๊กส์ ปีกตำนานพ่อมด จากนั้นเขาก็ไม่เคยโชว์ฟอร์มเก่งออกมาได้อีกเลย ซึ่งกุนซืออย่าง หลุยส์ ฟาน กัล ที่ว่ากันว่าชอบปั้นเด็กอย่างแรงยังไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งของเขาได้เลย แล้วกุนซือผู้ไม่ชอบปั้นเด็กสักเท่าไรอย่าง มูรินโญ่ มีหรือที่จะเก็บเขาเอาไว้

มอร์แกน ชไนเดอร์แล็ง

4) มอร์แกน ชไนเดอร์แล็ง

มิดฟิลด์เจ้าของค่าหัว 25 ล้านปอนด์ ย้ายเข้ามาเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทว่าเจ้าตัวกลับไม่ได้โชว์ฟอร์มที่โดดเด่นอะไรมากมายออกมาเลยแม้แต่น้อย นอกจากกองกลางฝีเท้าธรรมดาคนหนึ่งที่ขนาดแข้งจอมเก๋าอย่าง ไมเคิล คาร์ริค ยังเล่นได้ชัวร์กว่า ซึ่ง หลุยส์ ฟาน กัล เองก็ยังคงให้ กองกลางวัย 34 ปี ลงสนามมากกว่า ชไนเดอร์แล็ง เสียด้วยซ้ำไป

เมมฟิส เดปาย

5) เมมฟิส เดปาย

ปีกดาวรุ่งดัตช์แมน โชว์ฟอร์มได้ดีทีเดียวกับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ต้นสังกัดเก่า และในฟุตบอลโลก 2014 เขาก็ถือว่าแจ้งเกิดได้ ทำให้ หลุยส์ ฟาน กัล ดึงตัวมาอยู่ด้วยเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทว่าเจ้าตัวกลับไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งได้เลยแม้แต่น้อย แถมยังถูกจับดองเป็นตัวสำรองอยู่บ่อยครั้ง และที่ย่ำแย่ที่สุดคือเจ้าตัวดูจะหลงในชื่อเสียงของตนเองมากเกินไปจนลืมไปว่าชีวิตของเขาควรจะมุ่งมั่นกับฟุตบอลมากกว่าทำตัวเป็นซุปตาร์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แมนยู - ตรวจรายชื่อ..เมื่อ โชเซ่ มูรินโญ่ มาใครจะอยู่ใครจะไป อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2559 เวลา 16:47:02 78,240 อ่าน
TOP