หลุยส์ ฟาน กัล แถลงการณ์อำลา แมนยู อย่างเป็นทางการ

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือจอมปรัชญาออกแถลงการณ์กล่าวอำลา แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการผ่านเว็บไซต์หลักของสโมสร เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2559

ทัพ "ปีศาจแดง" ประกาศแยกทางกับ ฟาน กัล หลังจากที่เพิ่งพาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ สมัยที่ 12 ไปได้ไม่ถึง 48 ชั่วโมง ล่าสุดกุนซือวัย 64 ปี ได้ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์หลักของสโมสรว่า "ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ผมได้คุมทีมที่สุดยอดอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด และถือเป็นการที่ผมได้เติมเต็มความฝันที่อยู่ในใจมาอย่างยาวนาน"

"ผมภูมิใจอย่างยิ่งที่ช่วยให้ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ สมัยที่ 12 ในประวัติศาสตร์สโมสร การได้โทรฟี่ที่ 20 ในอาชีพการคุมทีมถือเป็นความรู้สึกที่พิเศษ แต่การคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ อันเปี่ยมล้นด้วยประวัติศาสตร์จะเป็นหนึ่งในความสำเร็จที่พิเศษสุดของผม"

"ผมผิดหวังมากที่ไม่อาจอยู่ครบ 3 ปีตามแผนที่เราวางไว้ ผมเชื่อว่ารากฐานได้ถูกวางไว้อย่างแน่นหนาเพื่อให้สโมสรสามารถก้าวไปข้างหน้า และประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ยิ่งกว่า ผมหวังว่าการคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ จะเป็นหนทางที่ส่งให้สโมสรต่อยอดไปในซีซั่นหน้าเพื่อทวงความสำเร็จที่แฟน ๆ โหยหากลับคืนมา"

"ผมเคยคุมทีมในฮอลแลนด์, สเปน และเยอรมนี มาแล้วผมก็หวังมาตลอดถึงโอกาสคุมทีมในฟุตบอลอังกฤษ และเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมอังกฤษ และถือว่าผมได้ทำตามความคาดหวัง และมันช่างวิเศษจริง ๆ"

"ผมขอขอบคุณลูกทีมทุกคน และขออวยพรให้พวกเขาโชคดีสำหรับฤดูกาลหน้า เป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้ทำงานกับพวกเขา และถือเป็นรางวัลชิ้นพิเศษที่ได้เห็นดาวรุ่งหลายต่อหลายคนคว้าโอกาสขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ และแจ้งเกิดได้สำเร็จ ผมตั้งตารอที่จะเฝ้าดูพัฒนาการต่อเนื่องของดาวรุ่งกลุ่มนี้ในซีซั่นหน้า"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลุยส์ ฟาน กัล แถลงการณ์อำลา แมนยู อย่างเป็นทางการ อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2559 เวลา 10:33:27 9,582 อ่าน
TOP