วิเคราะห์เจาะลึก - ทำไม หลุยส์ ฟาน กัล ถึงพบจุดจบที่ แมนยู

หลุยส์ ฟาน กัล กลายเป็นอดีตกับแมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้วเรียบร้อยภายหลังพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอคัพได้สำเร็จ และถึงแม้ว่าจะมีแชมป์ติดมือมาตั้ง 1 รายการ ทว่ากุนซือรุ่นเดอะก็ยังถูกปลดออกจากตำแหน่งอยู่ดี และสาเหตุที่เขาต้องถูกตะเพิดออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ส่วนหนึ่งอาจจะมาจากผลงานที่ไม่เป็นไปตามเป้า แต่สาเหตุที่สำคัญ ๆ น่าจะมาจากเหล่าผู้เล่นคนสำคัญของทีมดูเหมือนจะไม่ปลื้มนายใหญ่ดัตช์แมนสักเท่าไรนัก

ตั้งแต่ หลุยส์ ฟาน กัล เข้ามาคุมทีมแมนฯ ยูไนเต็ด เขาใช้งบประมาณในการซื้อผู้เล่นเข้ามามากมายกว่า 250 ล้านปอนด์ ทว่าผลงานของผู้เล่นที่เขาซื้อหาเข้ามาแทบจะไม่มีใครเลยที่โชว์ฟอร์มได้แบบอลังการงานสร้างเลยไม่ว่าจะเป็น อังเคล ดิ มาเรีย, เมมฟิส เดปาย, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ หรือว่า มอร์แกน ชไนเดอร์แล็ง แถมในระยะหลังเขายังดูเหมือนกับว่าจะมีปัญหากับเหล่าผู้เล่นมากขึ้นเรื่อย ๆ 

โดยกรณีของ เวย์น รูนี่ย์ ก็เหมือนกับว่าจะมีปากเสียงกันไปพอสมควร ก่อนที่ในที่สุด หมูรูน จะถูกดรอปเอาไว้ที่ข้างสนามในเกมกับสโต๊ค ซิตี้ ส่วน ดาบิด เด เกอา ก็ดูท่าทางจะไม่กินเส้นกับทางโค้ชผู้รักษาประตูของแอลวีจีสักเท่าไร โดยมี เรอัล มาดริด จ้องจะงาบไปร่วมทีม ซึ่งทางนายด่านทีมชาติสเปนเองก็พร้อมที่จะย้ายทันทีในฤดูกาลหน้า แต่เมื่อ หลุยส์ ฟาน กัล โดนปลดออกจากทีมไป และโชเซ่ มูรินโญ่ กำลังจะเข้ามาแทนก็เป็นไปได้ที่เขาจะอยู่กับทีมต่อไป

ไม่รู้ว่า เวย์น รูนี่ย์ อยากจับมือจริง ๆ นึเปล่า ??

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิเคราะห์เจาะลึก - ทำไม หลุยส์ ฟาน กัล ถึงพบจุดจบที่ แมนยู อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2559 เวลา 14:37:57 22,277 อ่าน
TOP