20 อันดับจอมสังหารฟรีคิกที่ดีที่สุดตลอดกาล

"สควอก้า" เว็บไซต์ชื่อดังด้านเก็บสถิติของเกมฟุตบอล ได้ทำการจัดอันดับ 20 อันดับนักเตะที่ยิงฟรีคิกได้ดีที่สุดตลอดกาลมาให้แฟนบอลได้ชมกัน จะมีดาวเตะชื่อดังคนไหนติดโผบ้างไปติดตามได้เลย :

1) จูนินโญ่ แปร์นัมบูกาโน่

จูนินโญ่ แปร์นัมบูกาโน่ คือหัวใจสำคัญของทีม ลียง ในยุค 2000 โดยทีมดังจาก "แดนน้ำหอม" ได้ประโยชน์จากลูกฟรีคิกของเขาอย่างมาก และถือเป็นเซียนลูกนิ่งตัวจริงถึงขนาด อันเดรีย ปิร์โล่ เคยยอมรับหมดเปลือกว่าได้ศึกษาการยิงฟรีคิกมาจาก จูนินโญ่

 

2) เดวิด เบ็คแฮม

"นักเตะเท้าช่างทอง" ฉายานี้ไม่ได้ว่ากันเกินความจริงเพราะอาวุธเด็ดของ เดวิด เบ็คแฮม ก็คือลูกยิงฟรีคิก เขาคือหนึ่งในผู้เล่นที่สร้างความเปลี่ยนแปลงต่อศิลปะการเตะฟรีคิก และแน่นอนเขาเป็นฝันร้ายของผู้รักษาประตูฝั่งตรงข้าม

 

3) อันเดรีย ปิร์โล่

ตำนานมิดฟิลด์ทีมชาติอิตาลี คือนักเตะอัจฉริยะลูกหนังตัวเอง เขามีทั้งเทคนิคที่สุดยอด, การอ่านเกมที่ขาด และการจ่ายบอลที่เป็นประโยชน์ เขามีคุณสมบัติที่สุดยอดนักเตะพึงจะมี จึงไม่แปลกที่การยิงฟรีคิกของเขาเป็นสิ่งที่อันตรายต่อคู่แข่งเสมอ

 

4) โรนัลดินโญ่

ทุกคนยังคงจำลูกฟรีคิกมหัศจรรย์ที่ โรนัลดินโญ่ ยิงใส่ เดวิด ซีแมน ในศึก ฟุตบอลโลก 2002 ได้แน่นอน หลายคนตอนนั้นคิดว่ามันเป็นแค่เรื่องฟลุ๊ค แต่หลังจากนั้นเขาก็ได้พิสูจน์ให้เห็นเมื่อตอนเล่นกับ บาร์เซโลน่า แล้วว่าประตูมากมายที่ได้จากลูกฟรีคิกนั้นมากจากฝีเท้าล้วน ๆ

 

5) โรแบร์โต้ คาร์ลอส

มีการจัดอันดับลูกยิงฟรีคิกอยู่เสมอ และไม่มีครั้งใดที่ โรแบร์โต้ คาร์ลอส จะหลุดโผไป แน่นอนทุกคนจะต้องพูดถึงลูกยิง "บานาน่าฟรีคิก" ที่ซัดใส่ ฝรั่งเศส ในปี 1997 ทำเอา ฟาเบียง บาร์กเตซ นายทวาร "ตราไก่" ถึงกับงงไปเลย

 

6) ฮาคาน คัลฮาโนกลู

หากจะหาผู้เล่นดาวรุ่งที่สามารถยิงฟรีได้สุดยอดแบบนักเตะระดับโลก ฮาคาน คัลฮาโนกลู คือหนึ่งในคำตอบ เขาตัดสินใจยิงลูกฟรีคิกจากระยะที่ดูเหมือนไม่มีนักเตะคนไหนจะบ้าจี้ยิงในตำแหน่งที่ไกลขนาดนั้น แต่เขาเลือกที่จะยิง และมันก็กลายเป็นประตูที่สวยงาม

 

7) ซินิซ่า มิไฮโลวิช

ลูกฟรีคิกสำหรับ ซินิซ่า มิไฮโลวิช เป็นเรื่องของความงดงาม ซึ่งการยิงฟรีคิกของเขาเต็มไปด้วยพลัง และความสวยงาม และที่สุดยอดก็คือ เขาจัดการซัดแฮตทริกได้จากลูกฟรีคิกให้กับ ลาซิโอ ในปี 1999 หลังจากนั้นเรื่องราวของเขาก็ถูกเล่าขานต่อ ๆ กันมา

 

8) ชุนสุเกะ นากามูระ

ตำนานกองกลางทีมชาติญี่ปุน ชุนสุเกะ นากามูระ สร้างชื่อให้กับตัวเองสมัยที่ย้ายไปค้าแข้งให้กับ เซลติก โดยขึ้นชื่อว่าเป็นดาวเตะเจ้าพ่อลูกนิ่งคนหนึ่ง และที่ทำให้เขาโด่งดังสุดสุดก็คือการยิงฟรีคิกใส่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ทั้งสองนัดในเกมที่รอบน็อคเอาท์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2006

 

9) ซิโก้

หนึ่งในต้นแบบการยิงฟรีคิกของนักเตะรุ่นหลังนั้นมากจาก ซิโก้ เขาเป็นผู้บุกเบิกการยิงฟรีคิกระยะสั้นหรือการถอยหลังแค่ก้าวเดียว เรียกได้ว่า ซิโก้ คือเจ้าพ่อฟรีคิกของยุคนั้นก็ว่าได้

 

10) อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่

ตำนานดาวยิงของทีม ยูเวนตุส อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ ผลิตสกอร์จากการยิงฟรีคิกได้อย่างนับไม่ถ้วนตลอดสองทศวรรษที่ผ่านมาของเขาที่ลงเล่นให้กับทัพ "ม้าลาย"

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
20 อันดับจอมสังหารฟรีคิกที่ดีที่สุดตลอดกาล โพสต์เมื่อ 31 พฤษภาคม 2559 เวลา 16:45:15 78,228 อ่าน
TOP