ทึ่งเลย !! ฟัง เจอร์เก้น คล็อปป์ คุยเรื่องแท็คติกฟุตบอลแบบหมดเปลือก

หลังจากนำทีมทำผลงานได้ใจเหล่า เดอะ ค็อป ในช่วงเปิดฤดูกาล เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยังสร้างความประทับใจหนล่าสุด ในการไปร่วมรายการทอล์คโชว์ Monday Night Football ทางสถานีโทรทัศน์ สกาย สปอร์ตส เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 26 กันยายน 2559

คล็อปป์ เป็นแขกรับเชิญร่วมพูดคุยกับ 2 พิธีกร เดวิด โจนส์ และ เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตปราการหลังของ ลิเวอร์พูล และกุนซือชาวเยอรมันก็ทำให้ทั้งสองผู้ดำเนินรายการรวมทั้งผู้ชมทางทีวี ต้องทึ่งกับมุมมองในหลาย ๆ เรื่อง และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเปิดเผยถึงแนวคิดเกี่ยวกับแท็คติกฟุตบอลแบบหมดเปลือก


เดอะค็อป เปรียบเทียบกับ กำแพงสีเหลืองของ ดอร์ทมุนด์ ได้หรือเปล่า ?

"มันไม่เหมือนกัน ผมบอกได้เลยว่าไม่มีอะไรเทียบกับ เยลโลว์ วอลล์ ที่ ดอร์ทมุนด์ ได้เพราะกองเชียร์ 27,000 คนยืนขึ้นพร้อมกันที่นั่น แต่ที่ ลิเวอร์พูล อัฒจรรย์ใหม่ของเราก็มีความจุถึง 22,000 ที่นั่งซึ่งผมก็ไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อนเหมือนกัน มันน่าทึ่งมาก"

"ผมไม่อยากจากเอามาเปรียบเทียบกัน ผมโชคดีที่ได้ทำงานกับสองสโมสรที่ยอดเยี่ยม เดอะค็อป ยอดเยี่ยมมากและผมชอบที่ได้ทำหน้าที่ต่อหน้าพวกเขา ก็เหมือนกับที่ผมเคยบอกว่า ไมนซ์ กับ ดอร์ทมุนด์ ก็ยอดเยี่ยมเหมือนกัน"


ผู้เล่นที่อันตรายที่สุดใน พรีเมียร์ลีก (ถ้าไม่นับ ลิเวอร์พูล)

"ผมชอบ ดาบิด ซิลบา ผมไม่แน่ใจจะบอกว่าเขาอันตรายหรือเปล่า แต่เขาเป็นผู้เล่นที่สุดยอดมาก เขาวิ่งไปทั่ว ทักษะเหนือชั้นแล้วก็มีทัศนคติดีด้วย ถึงแม้ช่วงนี้ผมจะไม่ค่อยได้ยินชื่อเขาบ่อยนักหลังจาก แมนฯ ซิตี้ เปิดฤดูกาลได้สุดยอด แต่ผมมั่นใจว่าเขามีส่วนร่วมอย่างมากแน่ ๆ และผมชอบสไตล์การเล่นของเขา"

"ยังมีอีกหลายคนแต่ผมก็ไม่ค่อยได้สนใจผู้เล่นของทีมอื่นมากนัก พวกเขาก็อันตรายทั้งนั้นแหละถ้าคุณปล่อยให้พวกเขาสร้างอันตรายได้"

เจอร์เก้น คล็อปป์

เป็นฮีโร่ของ ดอร์ทมุนด์ ก่อนจะย้ายมาสร้างชื่อครั้งใหม่กับ ลิเวอร์พูล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทึ่งเลย !! ฟัง เจอร์เก้น คล็อปป์ คุยเรื่องแท็คติกฟุตบอลแบบหมดเปลือก อัปเดตล่าสุด 27 กันยายน 2559 เวลา 16:15:44 27,494 อ่าน
TOP