10 นักเตะคนสู้ชีวิต..ดิ้นรนจากดินสู่ดาว

footballslide.com เว็บไซต์ชื่อดังเกี่ยวกับการจัดอันดับเรื่องราวในวงการลูกหนัง ได้ทำการจัดอันดับ 10 นักเตะที่เรียกได้ว่าเคยเป็นแข้งที่ต่อสู้ชีวิตจากการไต่เต้าจากดินก่อนจะกลายมาเป็นดาวดังแห่งวงการลูกหนังโลกได้ในวันนี้ จะมีพ่อค้าแข้งคนใดติดโผบ้างไปติดตามได้เลย :

10) ลูก้า โมดริช

มิดฟิลด์ตัวเก่งของ เรอัล มาดริด และทีมชาติโครเอเชีย ลูก้า โมดริช เติบโตขึ้นมาในเขตสงคราม เมื่อเขาอายุได้ 9 ขวบก็เกิดสงครามขึ้นใน โครเอเชีย เมื่อปี 1991 มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากของทุกคนที่นั่นในเวลานั้น โดยเขาต้องมาเสียพ่อแท้ ๆ ของตัวเองไปจากเหตุการณ์ความขัดแย้ง

โมดริช ต้องใช้เวลาเป็นเดือนในค่ายผู้ลี้ภัยที่ล้อมรอบไปด้วยกระสุนปืน และระเบิด แต่ที่นี่ก็คือสนามฟุตบอลของเขาเมื่อไม่มีเหตุอันตราย ไฮจ์ดุ๊ค สปลิท คือสโมสรปฏิเสธ โมดริช แต่เขาไม่เคยย่อท้อต่อโชคชะตา ทำให้เขาได้ขึ้นชื่อว่าเป็นนักเตะของยอดทีมอย่าง เรอัล มาดริด ในวันนี้

9) ยาย่า ตูเร่

มิดฟิลด์คน(เคย)สำคัญของ แมนฯ ซิตี้ ยาย่า ตูเร่ มีวัยเด็กที่ยากลำบาก ต้องอาศัยอยู่ในย่านที่ยากจนของ โกตดิวัวร์ ไม่มีเงินแม้กระทั่งจะซื้อรองเท้าสตั๊ดสักคู่ แน่นอนว่าเขาทุ่มเทอย่างเต็มที่กับสิ่งที่เขารักก็คือฟุตบอลจนได้เล่นให้กับสโมสร มิโมซาส

เขาสามารถโชว์เก่งได้อย่างรวดเร็วจน วาสแลนด์ บีเวเรน สโมสรจาก เบลเยียม ดึงตัวไปร่วมทีม และหลังจากที่นี่แล้ว เส้นทางลูกหนังของของก็เปลี่นไปตลอดกาล ยาย่า ก็ขึ้นชื่อว่าเป็นนักเตะของยอดทีมอย่าง บาร์เซโลน่า และแมนฯ ซิตี้ 

8) อเล็กซิส ซานเชซ

ดาวดังประจำทีมชาติชิลี และสโมสร อาร์เซน่อล อเล็กซิส ซานเชซ นักเตะที่ไม่ค่อยชอบออกสื่อ ไม่ชอบเที่ยวผับหรือไนท์คลับแม้แต่น้อย โดยที่ อเล็กซิส มีตารางสิ่งที่ต้องทำในชีวิตประจำวัน  สิ่งนี้น่าจะได้มาจากการถูกปลูกฝังมาตั้งแต่เด็ก

เขาถูกยกย่องให้เป็นวันเดอร์คิดที่น่าจับตามองที่สุดใน ชิลี พ่อของเขาจากไปตั้งแต่เขาเพิ่งเกิด นั่นทำให้แม่ของเขาต้องรับหน้าที่เป็นผู้นำ และดูแลครอบครัวด้วยอาชีพแม่บ้านในโรงเรียนท้องถิ่น ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ อเล็กซิส กำลังศึกษาอยู่ จนเขาค้นพบตัวเองว่า เขาต้องเป็นนักเตะอาชีพให้ได้ และเขาพยามทำทุกอย่างจนความฝันนั้นเป็นจริงขึ้นมา

7) อังเคล ดิ มาเรีย

ปีกตัวเก่งของสตาร์ประทีม เปแอสเช และทีมชาติอาร์เจนตินา อังเคล ดิ มาเรีย ต้องพบกับความยากลำบากในวัยเด็ก เขาเติบโตขึ้นมาในย่านที่ยากจน พ่อของเขาทำงานในเหมืองถ่านหิน ดิ มาเรีย ถูกตรวจพบว่าเป็นเด็กสมาธิสั้น

มันเป็นที่ชัดเจนว่าเขาไม่ได้เรียนหนังสือเหมือนเด็กคนอื่น ๆ เขาจึงประกอบอาชีพทั่วไปไม่ได้ เขาจึงต้องทุ่มเทชีวิตในสิ่งที่เขารักนั่นก็คือ การเล่นฟุตบอล สุดท้ายเขาก็ทำมันสำเร็จ

6) ซามูเอล เอโต้

อดีตดาวยิงตัวเก่งของ บาร์เซโลน่า มีวัยเด็กที่ค่อนข้างยากลำบาก ถึงแม้พ่อของเขาจะเป็นนักบัญชี แต่นั่นก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้ครอบครัวมีฐานะที่ดีขึ้น เอโต้ เกิดใน ดูอาลา เมืองหนึ่งของ แคเมอรูน เขาใช้เวลาส่วนใหญ่ในวัยเด็กวิ่งเล่นบนท้องถนน

ไม่มีภาพครอบครัวในวัยเด็กเพราะ พวกเขาไม่มีแม้เงินที่จะซื้อกล้องสักตัว เอโต้ ทุ่มเทเต็มที่เพื่อความฝันในการเป็นนักเตะอาชีพ เขาได้เงินเพียง 130 ปอนด์ต่อสัปดาห์ เมื่อตอนที่เล่นให้กับสโมสรท้องถิ่น สุดท้ายเขาก็สามารถทำฝันให้เป็นจริง และกลายมาเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 นักเตะคนสู้ชีวิต..ดิ้นรนจากดินสู่ดาว โพสต์เมื่อ 19 ตุลาคม 2559 เวลา 16:41:42 22,912 อ่าน
TOP