เวย์น รูนี่ย์ อย่าเพิ่งหมดหวัง - 5 นักเตะที่ยังท็อปฟอร์มเมื่ออายุ 30

"หมูรูน" เวย์น รูนี่ย์ กัปตันทีมแมนฯ ยูไนเต็ด กำลังอยู่ในช่วงที่ย่ำแย่ในชีวิตค้าแข้งจริง ๆ หลังฟอร์มตกอย่างหนักจนต้องถูกดรอปเอาไว้ข้างสนามทั้งในสโมสร และทีมชาติ ทว่าก่อนหน้านี้ก็มีนักเตะชื่อดังอีกหลายรายที่สามารถกลับมาท็อปฟอร์มไอ้อีกครั้ง หลังจากผ่านชีวิตช่วงเลข 3 

สำหรับ เวย์น รูนี่ย์ เพิ่งจะมีอายุครบ 31 ปีในวันนี้ และน่าจะถึงเวลาแล้วที่เขาจะเรียกฟอร์มเทพของตัวเองกลับมาอีกครั้ง เพื่อช่วย แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ฟอร์มออกทะเลไปพร้อม ๆ กับเขา

5 นักเตะที่ฟอร์มพีกเมื่ออายุผ่านเลข 3 

1) เท็ดดี้ เชอริงแฮม

"น้าหมี" เท็ดดี้ เชอริงแฮม ย้ายจาก สเปอร์ มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อตอนอายุ 31 ปี เพราะว่า เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ชอบเขามากเป็นการส่วนตัว และแม้ว่าฤดูกาลแรกของ น้าหมี จะไม่ได้แชมป์อะไรติดมือ ทว่าในฤดูกาบต่อมาเขาก็สามารถคว้า เทรเบิ้ล แชมป์ กับทีมได้สำเร็จ ก่อนจะได้แชมป์พรีเมียร์ลีกอีกสองสมัยในฤดูกาล 1999-00 กับ 2000-01

แน่นอนว่าเขายังได้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม PFA จากการคัดเลือกของเหล่าผู้สื่อข่าวเมื่อตอนอายุ 35 ปีอีกด้วย

2) กาเบรียล บาติสตูต้า

อดีตดาวยิงในตำนานอย่าง กาเบรียล บาติสตูต้า โด่งดังเป็นพลุแตกมาตั้งแต่อายุ 23 ปี หลังเขายิงประตูชัยช่วยให้ อาร์เจนตินา คว้าแชมป์โกปา อเมริกา ได้ในปี 1991 

จากนั้นเขาก็สร้างชื่อกับ ฟิออเรนติน่า มาตลอดการค้าแข้งจนกลายเป็นดาวค้างฟ้าของเมืองฟลอเรนซ์ตราบจนปัจจุบัน และ
เมื่อฟิออเรนติน่าต้องตกชั้นไปจากเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ของลีกอิตาลี เขาเองก็ได้ย้ายไปอยู่กับ โรม่า ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์เพื่อช่วยทีมเก่าของเขาเอง ซึ่งเมื่อตอนที่เขาย้ายทีมไปนั้นก็อายุ 31 ปีพอดี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวย์น รูนี่ย์ อย่าเพิ่งหมดหวัง - 5 นักเตะที่ยังท็อปฟอร์มเมื่ออายุ 30 โพสต์เมื่อ 25 ตุลาคม 2559 เวลา 11:49:18 11,157 อ่าน
TOP