เมื่อ แมนยู ไม่อยากให้อยู่.. แล้ว เวย์น รูนี่ย์ จะไปไหนดี

เวย์น รูนี่ย์ กัปตันทีมแมนฯ ยูไนเต็ด กำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มรูดออกทะเลสุด ๆ จนถูกดรอปจากตำแหน่งตัวจริง และตอนนี้เขาก็ไม่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงมากว่า 4 เกมแล้ว พร้อมกับกระแสข่าวที่ออกมาว่าทาง โชเซ่ มูรินโญ่ ได้บอกกับเขาไปแล้วว่าให้เตรียมหาทีมใหม่ลงเล่นได้เลยหากต้องการลงสนามอย่างต่อเนือง

ทว่าหากในตอนนี้ หัวหอกวัย 31 ปี จะต้องย้ายทีมออกจาไปจริง ๆ ที่ไหนกันที่น่าจะมีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นสโมสรใหม่ของเขา แน่นอนว่า เมเจอร์ลีก กับ ไชนีส ซูปเปอร์ ลีก อาจจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ แต่อย่างไรก็ตาม เปแอสเช ก็ยังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจหากว่าเจ้าตัวยังอยากอยู่ในยุโรปต่อไป

5 เส้นทางใหม่ที่ เวย์น รูนี่ย์ อาจจะเลือกไป
 

1) เอฟเวอร์ตัน

ข้อดี : แน่นอนว่า เวย์น รูนี่ย์ คือเด็กปั้นของเอฟเวอร์ตัน และในตอนนี้เขาก็ยังคงเป็นขวัญใจของชาวเอฟเวอร์โตเนียนอยู่เหมือนเดิม และหากว่าเขาเลือกจะกลับไปจริง ๆ เขาจะได้รับการต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่แน่นอน 

ข้อเสีย : โรนัลด์ คูมัน อาจจะไม่ใช่โค้ชคู่ใจของ เวย์น รูนี่ย์ และแน่นอนว่าโอกาสของเขาที่จะได้ลงสนามหากว่าฟอร์มไม่ดีจริง ๆ คงยาก นั่นเป็นเพราะว่า โรเมลู ลูกากู คือยอดหัวหอกตัวจริงประจำทีม ส่วนในตำแหน่งหน้าต่ำแน่นอนว่า รอส บาร์คลี่ย์ คือดาวเตะที่เป็นความหวังของทีม และทีมก็ต้องการจะปั้นเขาอย่างจริงจัง

โอกาสในการย้ายทีม : 2/5

2) แอลเอ แกแล็คซี่

ข้อดี : สำหรับเมเจอร์ลีกถือว่าเป็นทางเลือกอีกทางที่เป็นที่นิยมทีเดียวของเหล่าซุปตาร์จากพรีเมียร์ลีกที่กำลังจะเลิกเล่นฟุตบอล โดยตอนนี้ แฟรงค์ แลมพาร์ด เองก็ยังลงเล่นให้กับทีม นิวยอร์ค ซิตี้ อยู่ ขณะที่ แอลเอ แกแล็คซี่ ก็มี สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่กำลังจะหมดสัญญา ส่วนก่อนนั้น เดวิด เบ็คแฮม ก็เคยมาค้าแข้งที่นี่เช่นกัน และสำหรับแข้งระดับรูนี่ย์แน่นอนว่าค่าเหนือยของเขาต้องอยู่ที่ระดับ 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์อย่างแน่นอน

ข้อเสีย : หาก เวย์น รูนี่ย์ คิดว่าเขาจะเลิกเล่นทีมชาติจริง ๆ รวมไปถึงจะยุติอาชีพค้าแข้งในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้เมเจอร์ลีกก็คือคำตอบของเขา แต่หากว่าเขายังต้องการความท้าทายอยู่แน่นอนว่าการไปเล่นลีกอื่นในยุโรปยังน่าสนใจมากกว่าอเมริกาแน่นอน สำหรับ แลมพาร์ด กับ เจอร์ราร์ด การที่พวกเขาย้ายมาที่นี่เป็นเพราะว่าพวกเขาตัดสินใจอำลาทีมชาติแล้ว และอายุการใช้งานในอังกฤษก็ถดถอยเต็มที่การย้ายมาเล่นยังเมเจอร์ลีกที่ไม่ต้องใช้แรงมากเท่าไรนักจึงเป็นทางเลือกที่ดี

โอกาสในการย้ายทีม : 5/5

ช่วงนี้น่าจะสนิทกันดีนะคู่นี้ นั่งคุยกันเพลินเลยล่ะ

3) เซลติก

ข้อดี : การย้ายไปเล่นให้ เซลติก ก็เหมือนยังได้อยู่บ้านเพราะว่าสก็อตแลนด์กับอังกฤษก็อยู่ในเกาะเดียวกัน และแน่นอนว่าการย้ายไปเล่นยังเซลติกมันคือการการันตีตัวจริงของเขาแน่ ๆ พร้อมกับการันตีการได้ไปลงเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกด้วย พร้อมกับโอกาสที่จะได้อยู่ใกล้ ๆ กับทีมงานแมวมองของทีมชาติอังกฤษ แถมยังได้ทำงานกับ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส อีกด้วย

ข้อเสีย : แน่นอนว่าเงิน เงิน เงิน คือเรื่องสำคัญทีเดียว ทีมอย่างเซลติกไม่น่าจะเทเพดานให้ค่าเหนือยกับ เวย์น รูนี่ย์ ได้มากเท่ากับทีมจากอเมริหาหรือว่าจีนแน่ ๆ เพราะฉะนั้นหากเขาจะย้ายมาเรื่องเงินมากมายก้อนโตก็ต้องตัดทิ้งไปเลย

โอกาสในการย้ายทีม : 2/5

 

 

4) ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ข้อดี : ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ย้ายมา แมนฯ ยูไนเต็ด และเป็น เวย์น รูนี่ย์ ที่ย้ายสลับดอกไปยัง เปแอสเช ถือว่าน่าสนใจทีเดียว และเรื่องเงินก็หายห่วงด้วยเพราะสโมสรนี้รวยโคตร ๆ และยังการันตีการได้ไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทุกปีอีกด้วย ซึ่งคู่หูในแดนหน้าอย่าง เอดินสัน คาวานี่ ก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยในการที่จะประสานงานด้วยกัน

ข้อเสีย : อูไน เอเมรี่ บอสคนใหม่ของเปแอสเชดูเหมือนจะไม่ได้ปลื้ม เวย์น รูนี่ย์ สักเท่าไรเพราะว่าก็ไม่เคยออกมาพูดว่าอยากได้สตาร์ทีมชาติอังกฤษ แต่หากว่าได้ย้ายทีมจริง ๆ เวย์น ก็ต้องโชว์ฟอร์มออกมาให้ได้ภายในการลงสนาม 2-3 เกมแรก มิฉะนั้นเขาอาจจะต้องนั่งยาวอยู่ข้างสนาม

โอกาสในการย้ายทีม : 3/5

จะให้ลงไปเปลี่ยนเกมก็ยังทำได้ไม่ตามเป้า

5) ไชนีส ซูเปอร์ลีก

ข้อดี :  การย้ายไปเล่นในลีกจีน แน่นอนว่า เวย์น รูนี่ย์ อาจจะขึ้นแท่นกลายเป็นนักฟุตบอลที่มีรายได้เข้ากระเป๋ามากที่สุดในโลกไปเลยก็ได้ เพราะว่าลีกนี้ยินดีจ่ายอย่างงามให้กับเหล่าซุปตาร์ที่ย้ายไปเล่นอยู่แล้ว 

แน่นอนว่าเหล่ายอดโค้ชที่เคยทำงานในยุโรปมาก่อนต่างก็มาหากินในจีนกันเยอะมาก และพวกเขาเองก็คงจะต้องการ เวย์น รูนี่ย์ มาก ๆ เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น สเวน โกรัน อีริคสันส์, เฟลิกซ์ มากัธ, มานูเอล เปเยกรินี่ และหลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่

นอกจากนั้นก็ยังมีเหล่าผู้เล่นชื่อดังมากมายที่ย้ายมาเล่นในจีนที่น่าจะเข้ากับ เวย์น รูนี่ย์ ได้ดีอย่างเช่น แจ็คสัน มาร์ติเนซ, เปาลินโญ่, รามิเรส, เฟร็ดดี้ กวาริน หรือว่า ฮัล์ค เป็นต้น

ข้อเสีย : การย้ายไปอยู่จีนแน่นอนว่า เวย์น รูนี่ย์ จะต้องปรับสภาพมากเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็นการกินอยู่หรือว่าภาษา และครอบครัวของเขาเองก็น่าจะปรับตัวได้ยากเช่นเดียวกัน เพราะว่าการอยุ่อังกฤษมาตั้งแต่เกิดแล้วต้องย้ายไปจีนมันน่าจะเป็นเรื่องใหญ่อยู่พอสมควร เช่นเดียวกับมาตรฐานของลีกที่อาจจะยังต้องเวลาเพื่อสร้างให้ดีมากขึ้นกว่าเดิม

โอกาสในการย้ายทีม : 3/5

ขอบคุณข้อมูลจาก : thesun.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมื่อ แมนยู ไม่อยากให้อยู่.. แล้ว เวย์น รูนี่ย์ จะไปไหนดี อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2559 เวลา 16:00:51 16,087 อ่าน
TOP