ด้วยความปรารถนาดี - นักจิตวิทยาเตือนน้ามูปลดปล่อยตัวเองจากเรื่องงานบ้าง

นักจิตวิทยาที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการอย่าง เซอร์ แครี่ คูเปอร์ ได้ออกมาเตือนทาง โชเซ่ มูรินโญ่ ว่าให้ควรปล่อยวางเรื่องงานการคุมทีมลงบ้าง เพราะว่าจะเกิดอาการเครียดสะสม โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่เขาเองไม่ได้อยู่กับครอบครัวด้วยแล้วยิ่งต้องระวังเป็นพิเศษ จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา

โชเซ่ มูรินโญ่ ออกมาเผยว่าเขาเองเพิ่งจะต้องแยกกับครอบครัวเป็นครั้งแรก เพราะว่าในตอนนี้เขาต้องอยู่เพียงลำพังในโรงแรงที่เมืองแมนเชสเตอร์นับตั้งแต่เข้ามารับงานเป็นกุนซือของทีม โดยภรรยา และลูก ๆ ทั้งสองคนของเขายังคงอาศัยอยู่ในลอนดอนเพราะว่าลูกสาวเองก็ต้องเรียนหนังสือ ขณะที่ลูกชายก็เข้าไปอยู่ในอะคาเดมี่ของฟูแล่ม ซึ่งภรรยาของเขาก็ต้องคอยดูแลลูก ๆ 

เซอร์ แครี่ คูเปอร์ นักจิตวิทยาชื่อดัง เผยว่า "เรื่องความเครียดมักจะเกิดขึ้นกับกุนซือมากมายที่เข้ามารับงานในพรีเมียร์ลีกเพราะว่าที่นี่มีการแข่งขันกันสูงมาก และในตอนนี้ที่น่าห่วงมากก็คือ โชเซ่ มูรินโญ่ เพราะว่าเขาเข้ามารับงานในทีม และยังไม่สามารถหาจุดเปลี่ยนของทีมได้ ดังนั้นความเครียดจึงถาโถมเข้ามา"

"อีกอย่างคือในตอนนี้เขาต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวเพราะว่าครอบครัวไม่ได้เดินทางมาอยู่ด้วย เขาจึงต้องคิดอะไรเองไปคนเดียวโดยขาดเพื่อนคู่คิดนั่นเอง และสิ่งที่ผมอยากแนะนำก็คือเขาควรจะหาเวลาไปทำอย่างอื่นนอกจากเรื่องงานเสียบ้างเพื่อไม่ให้อาการเครียดเข้าครอบงำเขา"

เซอร์ แครี่ คูเปอร์ นักจิตวิทยามือเก๋าที่ออกมาเตือนน้ามู
 

"แน่นอนว่าชีวิตของคนเป็นโค้ชมันก็ต้องเดินทางอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว ทั้งเดินทางไปกับทีมหรือว่าเปลี่ยนสโมสรทำงานใหม่ ชีวิตของพวกเขาเหล่านี้ไม่เคยอยู่กับที่เลย และการที่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรบ่อย ๆ นั่นคือจุดที่ทำให้เกิดสภาวะเครียดได้มากยิ่งขึ้น"

"ที่สำคัญเลยคือ โชเซ่ เองเป็นกุนซือระดับหัวแถวที่มีความกดดันสูง เพราะหากว่าผลงานออกมาไม่ดีความเครียดทั้งหมดจะตกไปอยู่ที่เขา คุณต้องแบกรับอะไรมากมายทั้งจากสื่อต่าง ๆ หรือผู้คน ผมจึงอยากให้เขาพาเวลาพักผ่อนบ้างให้มากที่สุด เพราะนั่นเป็นทางออกเดียวที่จะทำให้เขาผ่อนคลายอะไรได้มากขึ้น" 

ภาพข่าว : AFP, youtube.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ด้วยความปรารถนาดี - นักจิตวิทยาเตือนน้ามูปลดปล่อยตัวเองจากเรื่องงานบ้าง อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2559 เวลา 14:37:58 8,271 อ่าน
TOP