โชเซ่ มูรินโญ่ ซัดแข้ง แมนยู เล่นเหมือนเตะพรีซีซั่น บอกอะไรไปก็ไม่ทำ

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จัดชุดใหญ่ใส่ลูกทีม โดยบอกว่าแข้ง "ปิศาจแดง" เล่นกันอย่างกับเป็นเกมอุ่นเครื่องพรีซีซั่น บอกให้ทำอะไรก็ไม่ทำในเกม ยูโรป้า ลีก ที่ "ปิศาจแดง" บุกไปแพ้ต่อ เฟเนร์บาห์เช่ 1-2 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน 2559

มูรินโญ่ กล่าวว่า "ปัญหาของเราก็คือเรื่องทรรศนคติ พวกเขาเล่นเหมือนนัดกำลังเตะ แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิง ส่วนเรากลับเล่นกันเหมือนเกมอุ่นเครื่องช่วงซัมเมอร์ นั่นคือความจริงที่เกิดขึ้นตอนเริ่มเกม"

"สิ่งที่ทำให้ผมยิ่งผิดหวังก็คือผมมีประสบการณ์เล่นกับทีมจากตุรกีมาตั้งหลายครั้งแล้ว ผมเคยเจอ 2 ครั้งกับ เรอัล มาดริด 2 ครั้งกับ เชลซี และตอนอยู่ ปอร์โต้ ก็เคย และผมก็ได้ถ่ายทอดประสบการณ์ทั้งหมดให้ลูกทีมไปแล้ว และตามประสบการณ์ของผมก็คือ เวลาคุณเล่นกับพวกเขาในบ้านตัวเอง มันง่ายมาก คุณจะชนะ 2-0, 3-0, 4-0 มันก็สบาย"

แมนยู เฟเนร์บาห์เช่

"แต่เมื่อคุณมาตุรกี มันจะเป็นคนละเรื่องกัน ซึ่งผมก็บอกพวกเขาไปแล้วว่ารอเจอได้เลย ผมบอกว่าอย่าไปคิดถึงเกมง่าย ๆ ตอนที่เราเจอพวกเขาที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และให้พร้อมสำหรับเกมที่จะไม่เหมือนเดิม"

"เราเริ่มเกมกันหงอยอย่างกับไก่ป่วย ผมรู้ว่าเรามีปัญหาโดยเฉพาะเวลาไปเล่นนอกบ้าน มันเป็นเรื่องยากที่ต้องเล่นโดยที่ไม่มีกองหลังอาชีพจริง ๆ เลย ฟุตบอลต้องเล่นด้วยการมีผู้รักษาประตู และเซนเตอร์ฮาล์ฟดี ๆ 2 คน แต่เราต้องใช้แบ็กซ้าย 2 คนมายืนเป็นกองหลังตัวกลาง และ บลินด์ ที่ไม่ถนัดขวายังต้องมายืนทางขวาอีก มันยิ่งทำให้ยาก"

แมนฯ ยูไนเต็ด เสียประตูหลังจากเสียงนกหวีดเริ่มเกมผ่านไปแค่ 96 วินาที ซึ่ง มูรินโญ่ ระบุว่า "พวกเขาได้เขี่ยบอลแล้วพวกเขาก็ลุยทันที ผู้ตัดสินเป่าให้ฟรีคิกแล้วพวกเขาก็เล่นเร็ว ในขณะที่เรายังเดินง่วงกันอยู่เลย"

แมนยู เฟเนร์บาห์เช่

"หลังจากนั้นสถานการณ์มันก็เป็นไปตามที่พวกเขาต้องการ พวกเขาขึ้นนำแล้วก็คุมเกมได้ พวกเขาถอยลงไปตั้งรับกันหมด คอยรอจังหวะเล่นสวนกลับ หาโอกาสเรียกฟาวล์คอยกดดันผู้ตัดสิน เล่นตัดเกมถ่วงเวลา แล้วก็หาเรื่องโวยวายในแต่ละจังหวะ"

"แต่นั่นไม่ใช่ความผิดของพวกเขา มันผิดที่เราเองต่างหากที่ปล่อยให้ถูกนำไปก่อน 1-0" มูรินโญ่ กล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชเซ่ มูรินโญ่ ซัดแข้ง แมนยู เล่นเหมือนเตะพรีซีซั่น บอกอะไรไปก็ไม่ทำ โพสต์เมื่อ 4 พฤศจิกายน 2559 เวลา 11:05:30 19,668 อ่าน
TOP