รวมฮิตการได้ใบแดงแบบเรื่องไม่น่าเป็นเรื่อง !!

หลังจากที่ เอดิน เชโก้ เพิ่งโดนใบแดงแบบพิลึก จากการที่ไปดึงกางเกงคู่แข่งจนเหลือเพียงกางเกงชั้นในเพียงตัวเดียวในเกม ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนยุโรปที่  กรีซ เสมอ บอสเนีย 1-1 เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2559

"สกาย สปอร์ตส์" กีฬาสื่อก้องโลกจึงทำการรวมรวบบรรดานักเตะที่ต้องมาโดนใบแดงจากเรื่องที่ไม่น่าเป็นเรื่องมาห้ชมกัน :

เอแด็ง อาซาร์  : เชลซี

เหตุผล : เตะบอลอัดเด็กเก็บบอล

เหตุการณ์เกิดขึ้นในเกม ลีก คัพ รอบรองชนะเลิศ ซึ่งในตอนนั้น เชลซี ต้องพลิกสถานการณ์เอาชนะ สวอนซี ให้ได้เพื่อหลังจากที่เกมแรกพวกเขาเป็นฝ่ายพลาดท่าไปก่อน เกมดำเนินมาถึงช่วงท้ายสกอร์ยังอยู่ที่ 0-0

เอแด็ง อาซาร์ รีบเอาบอลเข้ามาเล่นให้เร็วที่สุด จึงเกิดการแย่งยื้อกับ ชาร์ลี มอร์แกน เด็กเก็บบอลวัย 17 ปีซึ่งเป็นลูกชายของ มาร์ติน มอร์แกน ผู้บริหาร สวอนซี จนล้มลงไปกับลูกบอล อาซาร์ จึงเตะบอลไปที่ลูกบอล จนถูก คริสฟอย ผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ออกจากสนาม

แอชลี่ย์ วิคเกอร์ส : ดอนเชสเตอร์

เหตุผล : ตะครุบแฟนบอลที่วิ่งลงมาป่วนในสนาม

ในเกมที่ ดอนเชสเตอร์ บุกไปพ่ายให้กับ ฮาแวนท์ แอนด์ วอเตอร์ลูวิลล์ ในเกมนอกลีก เมื่อเข้าสู่ช่วง 30 นาทีสุดท้ายเกิดเหตุการณ์แฟนบอลรายหนึ่งแก้ผ้าเหลือเพียง "แมนกินี่" (บิกินี่สำหรับผู้ชาย) วิ่งลงมาป่วนไปทั่วสนามแอชลี่ย์ วิคเกอร์ส ผู้เล่นที่ควบตำแหน่งผู้จัดการทีม จึงตัดสินใจกระโดดตะครุบจบแฟนบอลคนดังกล่าว

งานนี้เจ้าตัวได้เสียงชื่นชมจากเจ้าหน้าที่สนาม แต่ทว่าผู้ตัดสินไม่เห็นดีเห็นงามด้วยจึงควักใบแดงไล่ วิคเกอร์สออกจากสนาม ทำเอาเจ้าตัวออกมาบ่นหลังเกมว่า "เจอแบบนี้ผมพูดไม่ออกเลย ชายคนนั้นวิ่งลงมาในสนามโดยที่ไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่แถวนั้น และผมคิดว่าผมน่าจะช่วยพวกเขาได้"

"ผมคิดอย่างเดียวคือวิ่งไปจับเขาเพื่อที่เราจะได้แข่งขันกันต่อไป ผมกระโดดจับเขาไว้แล้วก็กดลงกับพื้นสนาม แต่ที่ตลกก็คือ เหล่าเจ้าหน้าที่สนามต่างขอบคุณผมยกใหญ่ แต่ผู้ตัดสินดันไล่ผมออกเสียอย่างนั้น เหลือเชื่อเลย"

ลี โบว์เยอร์ และ คีรอน ดายเออร์ : นิวคาสเซิ่ล

เหตุผล : ฟาดปากกันเอง

ลี โบว์เยอร์ และคีรอน ดายเออร์ คือตำนานแห่งเพื่อนร่วมทีมหักเหลี่ยมโหด โดยทั้งคู่มีปากเสียงกันจนคุมอารมณ์ไม่อยู่สาวหมัดใส่กันไม่ยั้ง ก่อนที่ผู้ตัดสินจะแจกใบแดงไล่ออกจากสนามไปทั้งคู่

และสุดท้ายในเกมนี้ นิวคาสเซิ่ล ก็โดน แอสตัน วิลล่า ถล่มไป 0-3 โดยที่มีการมาเฉลยต้นเหตุของการต่อสู้ของทั้งคู่ในภายหลังว่า โบว์เยอร์ ไม่พอใจที่ ดายเออร์ ไม่ยอมส่งบอลให้เขา

อันเดร ไบกีย์ : ทีมชาติแคเมอรูน

เหตุผล : วิ่งไปผลักแพทย์สนามกระเด็น

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเกม แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2008 ในตอนนี้ แคเมอรูน นำ กานา 1-0 ริโกแบร์ ซง เกิดอาการบาดเจ็บ และทีมแพทย์สนามกำลังดูอาการอยู่ แต่ทว่า อันเดร ไบกีย์ เห็นว่าทีมแพทย์ทั้งหมดเป็นชาวกานา และรีบเร่งในการนำตัวเพื่อนร่วมทีมของเขาออกจากสนามให้เร็วที่สุด

เจ้าตัวจึงรีบวิ่งปรี่เข้าไปผลักแพทย์รายหนึ่งจนล้มกลิ้งไปไกล ทำให้ผู้ตัดสินควักใบแดงไล่เขาออกจากสนาม งานนี้ ไบกีย์ โดนปรับเงินไป 5,000 ปอนด์ แถมยังอดลงเล่นในรอบชิงชนะเลิศอีกด้วย

อดัม ลินดิน จุงควิส : จาร์นา เอสเค

เหตุผล : ตดในสนาม

ในการแข่งขันระหว่างทีมสำรองของ จาร์นา เอสเค กับทีม เพอร์ชาเกน เอสเค ซึ่งในครึ่งหลัง อดัม ลินดิน จุงควิส แบ็กซ้ายของทีมจาร์นา ต้องมาโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามด้วยเหตุผลที่ผู้ตัดสินบอกว่า เขาพยายามยั่วยุคู่แข่ง และไม่มีน้ำใจนักกีฬา

โดยหลังจบเกม อดัม ลินดิน จุงควิส ได้เปิดเผยว่า "ท้องไส้ผมมันไม่ดีเลย จึงต้องปล่อยมันออกมา" อย่างไรก็ตาม ดานี คาโค กรรมการในเกมนี้ยืนยันว่าเขาได้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง "ผมมองว่ามันเป็นการตั้งใจยั่วยุ เขาทำโดยมีเป้าหมาย และมันไม่เหมาะสม"

ข้อมูลจาก skysports.com

ภาพจาก AFP, twitter.com/fourfourtweet, freebetscouk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวมฮิตการได้ใบแดงแบบเรื่องไม่น่าเป็นเรื่อง !! อัปเดตล่าสุด 15 พฤศจิกายน 2559 เวลา 15:27:04 8,087 อ่าน
TOP