ธีรศิลป์ แดงดา : ดีใจมากที่ช่วยให้ทีมชาติไทยมีแต้มแรกได้สำเร็จ

"เดอะมุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกทีมชาติไทย ยอมรับว่าชื่นใจมากที่สามารถทำประตูออสเตรเลียได้อีกครั้ง และมีส่วนช่วยให้ไทยเก็บแต้มแรกในรอบ 12 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จสักที หลัง 4 นัดที่ผ่านมาทัพช้างศึกยังไม่มีแต้มเลย

ทีมชาติไทย เสมอกับ ออสเตรเลีย 2-2 ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ซึ่งถือเป็นแต้มแรกที่ไทยเก็บได้ในรอบนี้ ซึ่งทาง เจ้ามุ้ย ที่เหมาคนเดียว 2 ตุงในเกมนี้ก็ชี้ว่าถือเป็นนิมิตหมายที่ดีที่ทีมชาติไทยเริ่มนับหนึ่งได้แล้ว และนับจากนี้ไปก็ต้องพยายามกันให้หนักมากขึ้น

เดอะมุ้ย จัดการเหมาคนเดียวทั้งสองตุงให้กับทัพช้างศึก

ธีรศิลป์ แดงดา กล่าวว่า "ส่วนตัวแล้วดีใจมากครับที่ยิงประตูให้กับทีมได้ แต่ก็ต้องขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีม ทีมงานสตาฟโค้ช และแฟน ๆ ทุกคนด้วยที่ช่วยกันเข้ามาให้กำลังใจอย่างล้นหลาม โอเคแม้ว่า 4 นัดที่ผ่านมาเราเองจะไม่มีแต้มเลยแต่ในเกมนี้นักฟุตบอลทุกคนรวมไปถึงทีมงานสตาฟก็พยายามทำงานกันอย่างหนักเพื่อให้เรามีแต้มแรกในรอบ 12 ทีมสุดท้ายเสียที"

"แน่นอนว่ามันน่าเสียดายมากที่เราไม่สามารถเก็บ 3 คะแนนได้ แต่ 1 แต้มที่เราได้มาผมคิดว่ามันก็บอกอะไรได้หลาย ๆ อย่างนะครับว่าสิ่งที่นักฟุตบอล และทีมงานสตาฟพยายามทำงานหนักมาทั้งหมด โอเคมันได้ผลนะ และแม้ว่าก่อนหน้านี้เราจะไม่มีแต้ม แต่ผมคิดว่าในเกมนัดต่อ ๆ ไปมันก็ไม่น่าเป็นเรื่องยากที่เราจะมีแต้ม และผมเชื่อว่าจากนี้ไปทุกคนเองก็จะพยายามพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น และพยายามทำความเข้าใจกับแท็กติกให้มากขึ้นอีก"

ภาพข่าว : Boy Bangpoo, facebook.com/FootballAssociationOfThailand

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธีรศิลป์ แดงดา : ดีใจมากที่ช่วยให้ทีมชาติไทยมีแต้มแรกได้สำเร็จ อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2559 เวลา 08:52:06 7,221 อ่าน
TOP