ชาริล ชัปปุยส์ ยอมรับเกมแรกไม่ง่ายแต่นัดหน้าทีมชาติไทยเน้นเต็มที่

ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางคนดังของทีมชาติไทย กล่าวถึงเกม เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 นัดประเดิมสนามของทีมชาติไทย ที่เอาชนะ อินโดนีเซีย 4-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมา โดยยอมรับว่าการเล่นเกมแรกในทัวร์นาเมนต์แบบนี้เป็นงานยากเสมอ

ดาวเตะจาก สุพรรณบุรี เอฟซี ซึ่งได้ลงสนามเป็นตัวสำรองในช่วงท้ายเกม กล่าวผ่านเว็บไซต์ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยว่า "ผมคิดว่ามันไม่ง่ายนักเพราะเราเพิ่งผ่านเกมกับออสเตรเลียมา แต่สุดท้ายเราก็ได้สามแต้ม ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุด แต่เราต้องพยายามไม่เสียสมาธิอย่างที่เราเป็นช่วงครึ่งหลัง"

"ส่วนบรรยากาศในทีมดีครับ ทุกคนรู้สึกดี ฟิตกันดี ชัยชนะเมื่อวานก็ช่วยเราได้มากหลังจากไม่ชนะกันมานาน"

สำหรับทีมไทยจะลงเล่นเกมที่ 2 พบกับ สิงคโปร์ ในวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน ซึ่ง ชัปปุยส์ ย้ำว่าเพื่อนร่วมทีมทุกคนไม่ประมาทและมีสมาธิเต็มที่แน่นอน

"เป็นเกมสำคัญที่เราเก็บชัยชนะได้ และเราตั้งใจจะผ่านเข้ารอบให้ได้ ดังนั้นก็จะทุ่มเท 100% กันอย่างเคย เราจะพยายามโฟกัสเกมแบบของเรา และโฟกัสที่ตัวเองเข้าไว้ เรารู้ว่าสิงคโปร์เป็นทีมที่ร่างกายแข็งแกร่ง ผู้เล่นบางคนก็ประสบการณ์สูง แต่เราพร้อมเจอ" ชัปปุยส์ กล่าว

ข้อมูลจาก fathailand.org

ภาพ shutterstock_feelphoto

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาริล ชัปปุยส์ ยอมรับเกมแรกไม่ง่ายแต่นัดหน้าทีมชาติไทยเน้นเต็มที่ อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2559 เวลา 22:23:27 8,608 อ่าน
TOP