สตีเว่น เจอร์ราร์ด รับช็อตลื่นคือหายนะ - ชูปาฏิหาริย์อิสตันบูลคือที่สุด

สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าช็อตที่ลื่นในเกมกับ เชลซี จนทำให้ทีมพลาดแชมป์ไปเมื่อปี 2014 คือเกมที่แย่ที่สุดในชีวิต ขณะที่ยกให้เกมชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมปเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2005 คือแมตช์ที่ดีที่สุดในชีวิต จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2559

อดีตกัปตันทัพ "หงส์แดง" เพิ่งประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการด้วยวัย 36 ปี หลังจากหมดสัญญากับ แอลเอ แกแลคซี่ ทีมดังแห่ง เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา โดยเจ้าตัวได้หวนรำลึกถึงเรื่องราวที่เป็นที่สุดตลอดอาชีพการค้าแข้ง

ซึ่งทาง "สตีวี่จี" ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่ตนลื่น และโดน เดมบ้า บา ฉกไปยิงเป็นเหตุให้ทีมต้องแพ้ เชลซี 0-2 คารัง "แอนฟิลด์" จนทำให้ทำพลาดแชมป์ไปในที่สุดเมื่อปี 2014 คือเกมที่แย่ที่สุดในชีวิต

ขณะที่เกมนัดชิงชนะเลิศถ้วย "บิ๊กเอียร์" กับ เอซี มิลาน ที่ อิสตันบลู เมื่อปี 2005 โดย ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายตามหลัง 0-3 ในครึ่งแรก และกลับมาตีเสมอ 3-3 ก่อนที่สุดท้ายชนะการดวลจุดโทษ และคว้าแชมป์ได้อย่างฏิหาริย์คือแมตช์ที่ดีที่สุดในชีวิต

สตีเว่น เจอร์ราร์ด เปิดใจว่า "เกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่อิสตันบลู เมื่อปี 2005 ถือเป็นเกมที่ดีที่สุดของผม เป็นการคว้าแชมป์สมัยที่ 5 ของ ลิเวอร์พูล และได้เก็บถ้วยแชมป์ไว้ตลอดไป มันเหมือนความฝันที่ได้มีส่วนร่วมในรายการนี้"

"การคว้าแชมป์ในตอนท้าย และในเกมที่น่าจะเป็นหนึ่งในเกมชิงชนะเลิศที่ดีที่สุดของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ถือเป็นความมหัศจรรย์จริง ๆ สิ่งที่ดีสำหรับผมก็คือได้เป็นส่วนสำคัญของเกม การเป็นกัปตันทีมทำให้ผมต้องแสดงออกบางอย่าง เมื่อมองย้อนกลับไปมันเป็นความรู้สึกที่พิเศษจริง"

"ขณะเดียวกันก็มีบางช่วงที่ผมรู้สึกว่าอยู่ในช่วงตกต่ำที่สุด เห็นได้ชัดว่ามันคือเกมกับ เชลซี มันเป็นสิ่งที่ยังคงหลอกหลอนผมเสมอมา มันตรงกันข้ามกับความรู้สึกเมื่อตอนได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก เลยกับความรู้สึกเหมือนอยู่ในจุดสูงสุด"

"แต่เมื่อมองย้อนกลับไปในเกมกับ เชลซี ที่เป็นช่วงเวลาที่สำคัญ มันรู้สึกเหมือนหายนะเกิดขึ้นในชีวิตของผมก็ว่าได้ นั่นคือสิ่งเลวร้ายที่เกิดขึ้น" อดีตมิดฟิลด์ที่ทำไป 186 ประตูจาก 710 เกม ให้กับ "หงส์แดง" กล่าวทิ้งท้าย

ภาพจาก AFP, twitter.com/id_rumorbola

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สตีเว่น เจอร์ราร์ด รับช็อตลื่นคือหายนะ - ชูปาฏิหาริย์อิสตันบูลคือที่สุด อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2559 เวลา 11:04:42 11,156 อ่าน
TOP