โค้ชซิโก้ พูดถึงชัยชนะเหนือ เมียนมา กับ 5 ประตูของ ธีรศิลป์ แดงดา

"โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ ทีมชาติไทย ยืนยันถึงแม้จะบุกไปเอาชนะ เมียนมา ได้ถึงถิ่นในเกม เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ รอบรองชนะเลิศนัดแรก แต่ในเกมนัดที่สองทัพ "ช้างศึก" จะไม่ประมาท และให้ความสำคัญมากกว่าเดิม จากรายงานของ fathailand.org เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2559

ธีรศิลป์ แดงดา เหมาสองประตูช่วยให้ ทีมชาติไทย บุกไปเอาชนะ เมียนมา ถึงถิ่น 2-0 ในเกม เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 รอบรองชนะเลิศนัดแรก ส่งผลให้ "ช้างศึก" กุมความได้เปรียบไปก่อนกลับไปเล่นนัดที่สองในบ้านวันที่ 8 ธันวาคมนี้

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เปิดใจหลังจบเกมว่า "เมียนมา ถือเป็นทีมที่ดีเป็นทีมที่มีอนาคต งานของเรายังไม่จบแม้เราจะชนะเขาก่อนสองประตู เรายังมีเกมนัดที่ สองในวันที่ 8 ธันวาคมนี้ ตราบใดที่เรายังไม่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเรายังคงให้ความสำคัญอยู่ วันนี้ต้องขอบคุณแฟนบอลไทย และเมียนมา วันนี้เป็นเกมที่สนุก"

"ฟุตบอลก็จะยิงก่อนหรือหลังก็มีผลต่อรูปเกม วันนี้เรามีโอกาสมากมายที่จะทำประตูเพิ่ม พอเราได้ประตูเราเล่นง่ายขึ้น เมียนมา เสียประตูเร็วก็เลยกดดันตัวเอง เพราะแฟนบอลที่เข้ามาชมกันเยอะด้วย คิดว่าเล่นในบ้านของเรา  เมียนมา อาจจะวิ่งมากกว่าเดิมด้วยซ้่ำไป เราจะไม่ประมาท และให้ความสำคัญมากกว่าเดิมด้วยซ้ำไป"

"แน่นอนเป้าหมายของ ทีมชาติไทย เราต้องเข้ารอบชิงชนะเลิศและเป็นแชมป์ให้ได้ นั่นคือเป้าหมายของเรา เราบอกน้อง ๆ ว่าพรุ่งนี้เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งมีความสำคัญเราต้องการสามแต้มในวันนี้ และนอกเหนือจากถวายแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 แล้วเรายังต้องเทิดพระเกียรติแด่ในหลวงรัชกาลที่ 10 น้อง ๆ ทุกคนก็ทำได้สำเร็จในวันนี้"

ขณะเดียวกัน "โค้ชซิโก้" ได้เอ่ยปากชม ธีรศิลป์ แดงดา ที่ทำไปแล้ว 5 ประตูนำเป็นดาวซัลโวของทัวร์นาเม้นท์ ว่า "จริง ๆ พี่โก้ ก็ไม่ได้เล่นนานแล้วนะ ก็ถือว่าเป็นโอกาสดีที่เราจะได้มีดาวซัลโวเพิ่มมาในชาร์จอีกหนึ่งคน ก็อยากให้น้องรักษาผลงานที่ดีไว้ และก็เกมยังไม่จบ ยังมีเกมในบ้านอยากให้พัฒนาตัวเองมากยิ่งขึ้น"

ภาพจาก AFP, fathailand.org

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชซิโก้ พูดถึงชัยชนะเหนือ เมียนมา กับ 5 ประตูของ ธีรศิลป์ แดงดา โพสต์เมื่อ 4 ธันวาคม 2559 เวลา 22:54:57 14,094 อ่าน
TOP