แกรี่ เนวิลล์ บ่นอุบ มารูยาน เฟลไลนี่ ฉลาดน้อยไปมั้ย ?

"เฮียเนฟ" แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็คขวาแมนยู ยืนยันว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ตัดสินใจไม่ผิดที่ส่ง มารูยาน เฟลไลนี่ ลงสนาม เพราะว่าด้วยแท็กติกแล้วจึงต้องเปลี่ยนตัวแบบนี้ ทว่าการที่ทีมเสียประตูนั้นเป็นเพราะกองกลางทีมชาติเบลเยียมเล่นไม่ฉลาดเอง จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา

แมนฯ ยูไนเต็ด ทำได้เพียงเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน ไป 1-1 ในการแข่งขันเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยในครึ่งแรกแมนยูออกนำไปก่อนจากลูกยิงของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และเกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยชัยชนะของอสูรร้ายสีแดง ทว่า มารูยาน เฟลไลนี่ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองในนาที 85 กลับทำให้ทีมเสียจุดโทษในนาที 89 และเลห์ตัน เบนส์ สังหารไม่พลาด

แกรี่ เนวิลล์ กล่าวว่า "เอาจริงๆ นะผมพูดแบบเป็นกลางเลย เราอย่าไปโทษ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่เขาเปลี่ยนตัว มารูยาน เฟลไลนี่ ลงสนาม เพราะว่าด้วยแท็กติกแล้วมันต้องเป็นไปแบบนั้น เขาต้องการให้เฟลไลนี่ลงมาป้องกันลูกบอมบ์ของเอฟเวอร์ตันในเขตโทษที่มีเป้าหมายเป็น โรเมลู ลูกากู หน้าที่ของเขาคือใช้หัวป้องกันลูกโด่งเท่านั้น"

"แต่พอเอาเข้าจริงเมื่อเขาลงสนามไปเขากลับทำอะไรที่มันดูไม่ฉลาดเลย เขามีประสบการณ์สูงแล้วนะ แต่การทำฟาล์วของเขา ผมคิดว่ามันดูไร้สาระสิ้นดี หรือจะบอกว่ามันทุเรศมากก็ว่าได้ แมนยูกำลังจะชนะแต่เขากลับทำฟาล์วแบบนั้นจนทีมเสียจุดโทษ"
 

"ผมคิดว่าเขาเองน่าจะรู้จักสภาพของสนามดี และน่าจะรู้ดีว่าแฟนบอลเป็นยังไงเขาน่าจะรับมือกับมันได้ แต่นี่อะไรเขาดูลนลานเหลือเกิน ผมรับไม่ได้บอกตรงๆ"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แกรี่ เนวิลล์ บ่นอุบ มารูยาน เฟลไลนี่ ฉลาดน้อยไปมั้ย ? อัปเดตล่าสุด 5 ธันวาคม 2559 เวลา 20:57:15 8,291 อ่าน
TOP