โค้ชซิโก้ย้ำนัดสองกับเมียนมาทีมชาติไทยยังใส่เต็มสูบ

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย นำลูกทีมและคณะเดินทางกลับถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2559 หลังผ่านเกมเกม เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ด้วยผลงานยอดเยี่ยม บุกเอาชนะ เมียนมา 2-0

ทีมชาติไทยจะลงเล่นเกมที่ 2 กับเมียนมา ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม นี้ เวลา 19.00 น. ซึ่งโค้ชซิโก้เผยถึงแผนการเตรียมตัวว่า จะเริ่มลงซ้อมกันอีกครั้งในวันที่ 6 ธันวาคม โดยหลังจากเดินทางกลับเข้าโรงแรมที่พัก จะปล่อยให้นักเตะได้พักผ่อนและพบกับครอบครัว

กุนซือทีมชาติไทยย้ำว่าเกมที่ 2 ยังจะต้องเล่นเต็มที่ เพราะเคยมีบทเรียนจากรอบชิงชนะเลิศเมื่อสองปีก่อน ที่เอาชนะมาเลเซียได้ก่อนในบ้าน 2-0 แต่พอนัดที่ 2 ก็เกือบจะพลาดท่าเหมือนกัน

"วันที่ 8 เราก็แข่งกับพม่าแล้ว ฉะนั้นเรายืนยันนะครับว่าต้องเต็มที่กับเกมที่จะเจอกับพม่าอีกครั้งหนึ่งเพราะเราได้ตุนมาสองลูก แต่ฟุตบอลเราจะประมาทไม่ได้เพราะเราเคยมีประสบการณ์ตอนสองปีที่แล้ว เราได้ 2 ประตูในบ้านแล้วเราไปเจอกับ มาเลเซีย เราโดนยิงนำไป 3 ลูกด้วยซ้ำไป ฉะนั้นเราบอกให้เด็กทุกคนยังต้องมีสมาธิกับเกม ตอนนี้บอกน้อง ๆ ทุกคนยังไม่ได้ไปถึงไฟนอลนะฉะนั้นยังมีอีกเกมหนึ่งที่สำคัญ"

ทีมชาติไทย ซิโก้ ซูซูกิ คัพ

ขณะเดียวกันโค้ชซิโก้ยังต้องการให้ลูกทีมปรับปรุงเรื่องความเฉียบคมโดยระบุว่า "ก็คงต้องปรับความเฉียบขาดมากขึ้นกว่าเดิม เมื่อวานหลาย ๆ คนก่อนเกมคงคิดว่าเราคงจะไม่ได้ยิงถึง 2 ลูก คิดว่าคงเอาแค่เสมอหรือ 1-0 กลับบ้าน แต่พอเราเห็นรูปเกมแล้วหลายคนบอกว่ายิงได้น้อยไปหน่อย"

โค้ชซิโก้ ยังมั่นใจว่าดาวยิงกัปตันทีม ธีรศิลป์ แดงดา ที่ยิงคนเดียว 2 ลูก ว่ายังจะรีดฟอร์มเจ๋งได้ยิ่งกว่านี้อีกด้วย

"ตอนนี้ มุ้ย ก็มีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น ตอนนี้ก็เป็นดาวยิงสูงสุดของทีมชาติไทยละ ฉะนั้น วันที่เล่นกับพม่า มุ้ย ดีมั้ย ดี แต่ มุ้ยยังดีได้กว่านี้อีก เราเชื่อวันวันที่ 8 มุ้ยจะดีกว่าเดิม"

ทั้งนี้ กุนซือทีมชาติไทยย้ำว่าจะยังไม่คิดถึงรอบชิงชนะเลิศ และจะยังไม่มีเรื่องของการพักนักเตะคนไหน โดยระบุว่า "เรายังไม่การันตี วันนี้บอกตรง ๆ นะครับเรายังไม่สามารถที่จะเซฟผู้เล่นได้ ฉะนั้นเราต้องจัดผู้เล่นที่สมบูรณ์และพร้อมที่สุด"

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชซิโก้ย้ำนัดสองกับเมียนมาทีมชาติไทยยังใส่เต็มสูบ โพสต์เมื่อ 5 ธันวาคม 2559 เวลา 23:25:30 4,877 อ่าน
TOP