โค้ชเมียนมา แกร์ด ซีเซ่ : มันยากแต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้

แกร์ด ซีเซ่ นายใหญ่เมียนมา ยอมรับว่าไทยกำลังจะได้เข้ารอบชิงชนะเลิศเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เต็มแก่แล้ว เพราะว่าเกมในนัดแรกเอาชนะลูกทีมของเขามาได้ก่อนถึง 2-0 และเกมนี้ไทยยังได้เล่นในบ้านอีกด้วย ทว่าก็ยังแอบหวังลึก ๆ ว่าเมียนมาจะสร้างเซอร์ไพรส์พลิกกลับมาเข้ารอบได้สำเร็จ จากรายงานของ sports247.my เมื่อ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา

สำหรับในเกมแรกของรอบรองชนะเลิศ ไทย สามารถบุกไปเอาชนะ เมียนมา มาได้ก่อนถึง 2-0 ด้วยกัน และทาง แกร์ด ซีเซ่ เองก็ยอมรับว่าทีมของเขากับไทยนั้นยังห่างกันพอสมควร แต่เอาจริง ๆ ทั้งสองทีมก็เก่งพอ ๆ กันแต่มันก็คล้ายกับการเอา ปอร์เช่ มาแข่งกับ โฟล์ค สวาเก้น เพราะต่างดีทั้งคู่แต่อีกฝ่ายหนึ่งถูกทำให้เครื่องแรงกว่า

แกร์ด ซีเซ่ เปิดใจว่า "ก่อนอื่นเลยผมต้องขอแสดงความยินดีกับทางซิโก้ และลูกทีมของเขาเพราะว่าในตอนนี้ขาข้างหนึ่งของพวกเขาอยู่ในรอบชิงชนะเลิศแล้ว แถมเรายังต้องลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลนับหมื่นของพวกเขาอีกแน่นอนว่าเราต้องเจอแรงกดดันมากแน่ ๆ "

"แต่ยังไงก็ตามผมเองก็ยังแอบหวังลึก ๆ นะว่าผู้เล่นของผมจะช่วยกันเล่น และพลิกสถานการณ์ของเรากลับมาให้ได้ แม้ว่าโอกาสมันจะน้อยมาก แต่ก็ไม่ใช่ว่ามันจะเป็นไปไม่ได้เสียเลย"

ทั้งนี้ สถิติที่เคยพบกันมาทั้งหมด 46 ครั้งระหว่าง ไทย กับ เมียนมา ไทย ชนะ 18 ครั้ง ยิงได้ 82 ประตู เมียนมา ชนะ 14 ครั้ง ยิงได้ 61 ประตู เสมอกัน 14 ครั้ง และการเจอกันในเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ทั้งหมด 7 ครั้ง ทีมชาติไทย ไม่เคยแพ้สักแมตช์เดียว แบ่งเป็น ชนะ 4 ครั้ง และเสมอ 3 ครั้ง ล่าสุดเจอกันเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ไทย บุกไปไล่เข่นถึงย่างกุ้ง 2-0

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชเมียนมา แกร์ด ซีเซ่ : มันยากแต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ โพสต์เมื่อ 8 ธันวาคม 2559 เวลา 15:42:45 5,745 อ่าน
TOP