ซูซูกิ คัพ :โค้ชซิโก้ ชื่นชมแข้ง ทีมชาติไทย มุ่งมั่นจนสามารถกำชัยเหนือ เมียนมา

"โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ ทีมชาติไทย เอ่ยปากชื่นชมลูกทีมทุกคนหลังเอาชนะความกดดันตัวเอง ก่อนเปิดบ้านถล่ม เมียนมา 4-0 ในศึก ซูซูกิ คัพ 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง พร้อมกับผ่านเข้าสู่ รอบชิงชนะเลิศ ด้วยสกอร์รวม 6-0 จากรายงานของ fathailand.org เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2559

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เปิดใจหลังจบเกมว่า "ก่อนอื่นต้องแสดงความยินดีกับน้อง ๆ เพราะวันนี้ทุกคนกดดันเหมือนกัน พอได้ 1 ลูก ก็อยากที่จะยิงได้ 4, 5 ลูก ก่อนเริ่มครึ่งหลังเราก็เลยกลับไปเรียกสมาธิ สติ ว่ายิงได้เท่าไรก็ไม่สำคัญ เพราะเราต้องการแค่ชัยชนะก็จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และสำคัญกว่านั้นคือต้องไม่เจ็บ"

"เมียนมา มาสู้ได้ดี เขาเพรสซิ่งตั้งแต่แดนบน ก็ถือว่าเล่นได้ไม่เลว ก็ต้องชื่นชมน้อง ๆ ของเราที่มุ่งมั่นอยากชนะทุกเกม แต่เรายังมีอีก 2 เกมพบกับอินโดนีเซีย แม้เราจะชนะมาในรอบแรก แต่ครั้งนี้คือเกมใหม่ คงไม่ง่ายเพราะเขาก็ยิงเราได้ 2  ลูก และการผ่านมาถึงตรงนี้คงไม่ธรรมดาแน่นอน"

ขณะเดียวกัน "โค้ชซิโก้" ได้กล่าวถึงการเปลี่ยน ธีรศิลป์ แดงดา ออกในช่วงต้นครึ่งหลัง และส่ง สิโรจน์ ฉัตรทอง ลงมาแทนว่า "มุ้ย โดนเตะมีอาการฟกช้ำ ขณะนั้นเรานำอยู่ 1-0 ก็เลยคิดว่าไม่อยากเสี่ยง และเป็นโอกาสดีของ โป้ ด้วยที่ได้โอกาสลงไปฉลองวันเกิดแล้วยิงประตูแรกได้ ก็แสดงความยินดีด้วย"

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศพบ อินโดนีเซีย  โดยเป็นฝ่ายออกไปเยือนนัดแรก วันที่ 14 ธันวาคมนี้ ก่อนกลับมาเล่นในบ้านวันที่ 17 ธันวาคมต่อไป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซูซูกิ คัพ :โค้ชซิโก้ ชื่นชมแข้ง ทีมชาติไทย มุ่งมั่นจนสามารถกำชัยเหนือ เมียนมา อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2559 เวลา 15:01:48 7,420 อ่าน
TOP