ผลจับสลาก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ทำการจับสลากประกบคู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2559 เวลา 18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่สำนักงานใหญ่ของ ยูฟ่า ณ เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ผลการจับสลากประกบคู่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย :

แมนฯ ซิตี้ v มานาโก

เรอัล มาดริด v นาโปลี

เบนฟิก้า v ดอร์ทมุนด์

บาเยิร์น มิวนิค v อาร์เซน่อล

ปอร์โต้ v ยูเวนตุส

เลเวอร์คูเซ่น v แอต.มาดริด

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง v บาร์เซโลน่า

เซบีย่า v เลสเตอร์ ซิตี้

ทั้งนี้ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายจะทำการแข่งขันนัดแรกในวันที่ 14-15 และ 21-22 กุมภาพันธ์ 2560 ส่วนเกมที่สองจะทำการแข่งขันวันที่ 7-8 และ 14-15 มีนาคม 2560

 

รอบ 16 ทีม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก :

แชมป์กลุ่ม : อาร์เซน่อล (อังกฤษ), แอต.มาดริด (สเปน), บาร์เซโลน่า (สเปน), ดอร์ทมุนด์ (เยอรมนี), เลสเตอร์(อังกฤษ), ยูเวนตุส (อิตาลี), โมนาโก (ฝรั่งเศส) และ นาโปลี (อิตาลี)

รองแชมป์กลุ่ม : เบนฟิก้า (โปรตุเกส), บาเยิร์น (เยอรมนี), เลเวอร์คูเซ่น (เยอรมนี), แมนฯ ซิตี้ (อังกฤษ), ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (ฝรั่งเศส), ปอร์โต้ (โปรตุเกส), เรอัล มาดริด (แชมป์เก่า, สเปน) และ เซบีย่า (สเปน)

เงื่อนไขการจับสลาก : แชมป์กลุ่มทั้งหมด 8 ทีมจากรอบแบ่งกลุ่มจะถูกจัดเป็นทีมวางอยู่ในโถ 1 จะจับสลากพบกับรองแชมป์กลุ่มทั้งหมดอีก 8 ทีมในโถ 2 โดยที่ทีมวางจะได้เล่นเป็นทีมเยือนก่อนในเกมแรก และจะกลับไปเล่นเกมสุดท้ายในบ้านของตัวเอง สโมสรที่เคยร่วมสายกันในรอบแบ่งกลุ่มจะไม่สามารถพบกันได้ในรอบนี้ และสโมสรจากประเทศเดียวกันจะไม่สามารถพบกันได้ในรอบนี้

ข้อมูลจาก uefa.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผลจับสลาก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย อัปเดตล่าสุด 12 ธันวาคม 2559 เวลา 18:28:03 75,015 อ่าน
TOP