อาร์แซน เวนเกอร์ ว่ายังไงหลัง อาร์เซน่อล เจอ บาเยิร์น อีกแล้ว

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือคนเก่งของ อาร์เซน่อล ยืนยันไม่หวั่นแม้จะต้องพบ บาเยิร์น มิวนิค อีกครั้งในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย จากรายงานของ express.co.uk เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2559

"ปืนใหญ่" จับสลากมาพบกับ "เสือใต้" เป็นครั้งที่ 4 จาก 5 ซีซั่นหลัง โดยเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ไปถึง 3 ครั้ง แถมลูกทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ ก็ยังไม่เคยผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้เลยตลอด 6 ปีหลัง

แต่ทาง กุนซือชาวฝรั่งเศส ก็ยังมองว่าเป็นเรื่องดีที่ทีมของเขาสามารถคว้าแชมป์กลุ่มมาได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2011 และจะใช้โอกาสนี้เปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ "6 ปีหลังเราไม่เคยผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้เลย แต่อย่างที่พูด ๆ กันว่าพระเจ้าสร้างโลก 7 วัน และนี่จะเป็นวันที่เจ็ดวันของเรา (วันฉลอง) ดังนั้นเราจะต้องทำให้มันเป็นวันที่พิเศษ"

"หลายครั้งที่เราต้องลงเล่นในบ้านก่อน และเราต้องการสร้างความแตกต่าง จากนั้น 10 นาทีผ่านไป เราเสียประตูและคุณก็คิดไปแล้วว่า 'โอ้ ไม่นะ' ครั้งนี้ข้อได้เปรียบก็คือเราลงเล่นเป็นทีมเยือนก่อน"

"หากเรารักษาความแข็งแกร่งของเรานอกบ้านได้นั่นจะช่วยเราได้ แต่เราต้องมีเกมแรกที่ดีจากนั้นเราค่อยไปจบงานในบ้านได้ เราทุกคนอยู่ที่นี่เพื่อเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ และสร้างประวัติศาสตร์ ดังนั้นเราต้องเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ และทำให้มันดีขึ้น"

"ผมจะบอกคุณว่าแนวทางที่ดีที่สุดในการมีจังหวะการเล่นที่ดีเมื่อเราลงเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็คือการอยู่ในอันดับที่ดีในลีก และมันจะช่วยรักษาความมั่นใจในระดับสูงเอาไว้ ผมมั่นใจว่าเรื่องนี้มีความสำคัญอย่างแท้จริงเพราะผมมีประสบการณ์มาแล้ว"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาร์แซน เวนเกอร์ ว่ายังไงหลัง อาร์เซน่อล เจอ บาเยิร์น อีกแล้ว อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2559 เวลา 17:03:39 5,734 อ่าน
TOP