เดวิด มอยส์ เผยคุม แมนยู แย่เพราะวืดคว้า แกเร็ธ เบล, เชสก์ ฟาเบรกาส, โทนี่ โครส

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม ซันเดอร์แลนด์ ย้อนรำลึกถึงช่วงเวลาที่เคยคุมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยยืนยันว่าตนเองได้รับการปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม ที่ถูกมองว่าทำงานล้มเหลวจนต้องถูกปลดเมื่อฤดูกาล 2013-14

กุนซือชาวสก็อตต์ ซึ่งจะนำ ซันเดอร์แลนด์ บุกมาเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในวัน บ็อกซิ่ง เดย์ กล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2559 ว่า "แน่นอน ผมได้รับการปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม ถ้าลองย้อนกลับไปนึกดูคนส่วนใหญ่ก็คงคิดเหมือนกันว่าใครก็ตามที่เข้ามาทำงานต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ ไม่ว่าจะ โชเซ่ (มูรินโญ่), คาร์โล อันเชล็อตติ, เจอร์เก้น คล็อปป์, เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หรือ เดวิด มอยส์ ทุกคนคงไม่ได้เจออะไรง่าย ๆ"

"ตอนที่ผมมาถึงคร้งแรก นักเตะที่ผมอยากได้จริง ๆ คือ แกเร็ธ เบล ผมมั่นใจมากว่า เบล จะต้องมาเป็นผู้เล่นของ ยูไนเต็ด และผมพยายามจนนาทีสุดท้าย และความจริงเราก็มีข้อเสนอที่ดีกว่า เรอัล มาดริด แต่ แกเร็ธ ตัดสินใจเอง แต่เขาคือคนที่ผมอยากได้จริง ๆ"

"อีกคนหนึ่งก็คือ เชสก์ ฟาเบรกาส ที่เราอยากได้มาก ผมยังจำได้ว่าครั้งแรกที่ผมได้พบกับ เซอร์ อเล็กซ์ เขาบอกว่ามีโอกาสที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะกลับมา ฉะนั้นนั่นคือเป้าหมายระดับสูงที่เราวางกันไว้ และผมก็ไม่ได้มองหานักเตะใหม่ 7-8 คนมาร่วมทีม เพราะทีมชุดนั้นก็เพิ่งจะได้แชมป์ลีกมา"

เท่านั้นยังไม่พอ มอยส์ ยังเผยอีกด้วยว่า ความจริงได้ทำข้อตกลงกับ โทนี่ โครส ไว้เรียบร้อยแล้วด้วยว่าจะย้ายมาเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลถัดไป แต่ตนเองกลับมาโดนปลดซะก่อน และกองกลางทีมชาติเยอรมนีก็ย้ายจาก บาเยิร์น มิวนิค ไปอยู่กับ เรอัล มาดริด แทน

"โทนี่ โครส ตกลงจะย้ายมาในช่วงซัมเมอร์ ผมตกลงกับเขาและเอเยนต์ได้แล้ว ทุกอย่างมันโอเคแล้ว และผมว่าตอนนั้นถ้าได้โอกาสทำงานต่ออีกสักนิด ผมอาจจะได้ทำงานกับทีมที่ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมในตอนนี้แล้ว" มอยส์ กล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เดวิด มอยส์ เผยคุม แมนยู แย่เพราะวืดคว้า แกเร็ธ เบล, เชสก์ ฟาเบรกาส, โทนี่ โครส โพสต์เมื่อ 25 ธันวาคม 2559 เวลา 21:32:34 6,395 อ่าน
TOP