สรุป 10 ข่าวเด่นวงการฟุตบอลโลก ปี 2016

"ฟ็อกซ์ สปอร์ตส" สื่อกีฬาชื่อก้องโลก ได้ทำการรวมหลากหลายเรื่องราวที่โดดเด่นตลอดทั้งปี 2016 ที่เกิดขึ้นในวงการฟุตบอลทั่วโลก มาให้แฟนบอลได้ชมกัน

สรุป 10 ข่าวเด่นวงการฟุตบอลโลก ปี 2016 (ตอนที่ 1) :

10 ) บาเยิร์น มิวนิค สร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกที่คว้าแชมป์ บุนเดสลีก้า 4 สมัยติดต่อกัน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทิ้งทวนซีซั่นสุดท้ายของเขากับ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยการสร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกที่คว้าแชมป์ บุนเดสลีก้า ได้ 4 สมัยติดต่อกัน โดยมีคะแนนทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง ดอร์ทมุนด์ ถึง 10 แต้ม และทิ้งห่าง เลเวอร์คูเซ่น อันดับที่ 3 ด้วยตัวเลขที่น่าทึ่ง 28 แต้ม

9) ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ คว้าแชมป์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 2

สโมสรยักษ์ใหญ่จากเกาหลีใต้อย่าง ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจด้วยการผงาดคว้าแชมป์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นสมัยที่ 2 หลังจากที่เคยทำได้เมื่อปี 2006 โดยพวกเขากำชัยเหนือ อัล ไอน์ สโมสรแกร่งจาก ยูเออี ในรอบชิงชนะเลิศเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

8) เบงกาลูรู เอฟซี สโมสรจาก อินเดีย ทีมแรกที่ได้เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศการแข่งขันระดับทวีป

เบงกาลูรู เอฟซี สร้างประวัติศาสตร์เป็นสโมสรจาก อินเดีย ทีมแรกที่สามารถผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศการแข่งขันระดับเมเจอร์ของทวีป และถึงแม้พวกเขาจะไปไม่ถึงตำแหน่งแชมป์ แต่ก็ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่หากเทียบกับอายุของสโมสรที่ก่อตั้งมาได้เพียงแค่ 3 ปีเท่านั้น

7) ไอซ์แลนด์ สร้างมหากาพย์บนเวที ยูโร 2016

ไอซ์แลนด์ ประเทศที่มีประชากรเพียง 3 แสนคน สามารถผ่านเข้ารอบสุดท้ายการแข่งขันระดับเมเจอร์อย่าง ยูโร 2016 ได้สำเร็จ และพวกเขาผ่านเข้ารอบจากการเป็นอันดับที่ 2 ของกลุ่มด้วยผลงานชนะ 1 เสมอ 2 แค่นั้นยังไม่พอ พวกเขายังสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการเขี่ยตัวเต็งอย่าง อังกฤษ ตกรอบ 16 ทีมไปอย่างสุดช็อก และถึงแม้จะพ่ายให้กับ ฝรั่งเศส เจ้าภาพในรอบ 8 ทีม แต่ขุนพล "แดนน้ำแข็ง" ก็กลับบ้านไปอย่างภาคภูมิ และได้รับการต้อนรับอย่างฮีโร่

6) ทีมชาติไทย ผงาดคว้าแชมป์ ซูซูกิ คัพ สมัยที่ 5

ทีมชาติไทย ถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่งในการคว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ก่อนทัวร์นาเม้นต์จะเริ่มต้นขึ้น และสุดท้าย "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ก็สามารถพาลูกทีมป้องกันแชมป์ได้อย่างยิ่งใหญ่ และถือเป็นแชมป์อาเซียนสมัยที่ 5 ของทัพ "ช้างศึก" อีกด้วย

ติดตามสรุป 10 ข่าวเด่นวงการฟุตบอลโลกปี 2016 ในอันดับ 5-1 ได้ในตอนที่ 2

เนื้อหาจาก foxsportsasia.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุป 10 ข่าวเด่นวงการฟุตบอลโลก ปี 2016 อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2559 เวลา 08:10:24 6,877 อ่าน
TOP