11 แข้งตัวท็อปรอให้ช้อปฟรีในปี 2017

"เดอะ ซัน" สื่อชื่อดังของอังกฤษ ทำการรวบรวมรายชื่อบรรดานักเตะระดับท็อปที่กำลังจะหมดสัญญากับต้นสังกัดหลังจบฤดูกาล 2016-17 ซึ่งจะย้ายทีมโดยไม่มีค่าตัว

และด้วย "กฎบอสแมน" ผู้เล่นเหล่านี้จะสามารถเซ็นสัญญากับต้นสังกัดใหม่ล่วงหน้าได้ทันทีหลังปีใหม่นี้ หรือในช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะเดือนมกราคม จะมีนักเตะใดติดโผบ้างไปติดตามกันได้เลย

11 แข้งตัวท็อปรอให้ช้อปฟรีในปี 2017

จอห์น เทอร์รี่, อายุ 36 ปี : เชลซี

ตำนานกัปตันทีมเชลซี มีกำหนดอำลาทีมตั้งแต่ฤดูกาลที่ผ่านมา แต่สุดท้ายทัพ "สิงห์บลูส์" ได้ตัดสินใจขยายสัญญาของเขาออกไปอีก 1 ปี อย่างไรก็ตาม การมาถึงของ อันโตนิโอ คอนเต้ ในซีซั่นนี้ก็ทำให้เขาต้องนั่งเป็นตัวสำรองเป็นส่วนใหญ่ และแน่นอนว่าหลังจบฤดูกาลสโมสรเงินหนาจากจีนก็พร้อมทุ่มค่าเหนื่อยมหาศาลเพื่อรอให้เขาไปร่วมทีม

ยาย่า ตูเร่, อายุ 33 ปี : แมนฯ ซิตี้

หลังจากเคลียร์ปัญหาใจกับ เป๊ป กวาร์ดิโอน่า เรียบร้อย ยาย่า ตูเร่ ก็กลับมาสู่ทีมได้อีกครั้ง แถมยังทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจอีกด้วย และเจ้าตัวก็พร้อมที่จะต่อสัญญากับทีมต่อไป แต่ทว่า เป๊ป เองนั้นต้องการผู้เล่นพลังหนุ่มมากกว่า นั่นหมายความว่า ดาวเตะทีมชาติโกตดิวัวร์ คงต้องมองหาต้นสังกัดใหม่

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, อายุ 35 ปี : แมนฯ ยูไนเต็ด

ดาวยิงอดีตกัปตันทีมชาติสวีเดน เซ็นสัญญา 1 ปีร่วมถิ่น "โอลด์ แทรฟฟอร์ด" และเขาก็ประสบความสำเร็จตั้งแต่ครึ่งฤดูกาลแรกโดยซัดไป 17 ประตูรวมทุกรายการ ซึ่งทาง โชเซ่ มูรินโญ่ ได้ลั่นวาจาไว้แล้วว่าต้องการขยาย ซลาตัน ออกไปอีกหนึ่งปี แต่เมื่อยังไม่มีการจรดปากกาบรรดาสโมสรเงินหนาทั้งยุโรป, อเมริกา หรือจีน ก็ยังมีโอกาสที่จะคว้าตัวเขาไปร่วมทีม

ชาบี อลอนโซ่, อายุ 35 ปี : บาเยิร์น มิวนิค

เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ชาบี อลอนโซ่ ได้ขยายสัญญาร่วมถิ่น "อัลลิอันซ์ อารีน่า" ออกไปอีก 1 ปี ซึ่งหลายคนคิดว่านี่อาจจะเป็นสัญญาฉบับสุดท้ายของเขากับ บาเยิร์น  แน่นอนแล้ว แต่ทว่าอดีตมิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล และ เรอัล มาดริด ก็ยังแสดงให้เห็นว่าเขายังมีประโยชน์กับทีมอยู่ ซึ่งหากทัพ "เสือใต้" ไม่สนแล้ว สโมสรจากอังกฤษก็พร้อมรับช่วงต่อ

ซานติ กาซอร์ล่า, อายุ 32 ปี : อาร์เซน่อล

อาร์แซน เวนเกอร์ ยืนยันว่า อาร์เซน่อล จะต่อสัญญากับ ซานติ กาซอร์ล่า ไปจนถึงปี 2018 แต่หากมีสิ่งใดที่ทำให้เขาเปลี่ยนใจไม่ทำอย่างนั้นก็คือ ปัญหาอาการบาดเจ็บเรื้อรังของ มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน และถึงเวลานั้นก็คงมีสโมสรในลีก รวมถึงจากสเปนพร้อมที่จะยื่นข้อเสนอให้กับ กาซอร์ล่า

ไมเคิ่ล คาร์ริค, อายุ 35 ปี : แมนฯ ยูไนเต็ด

ว่ากันว่า ไมเคิ่ล คาร์ริค ยังคงเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะ "ปีศาจแดง" ชนะได้ถึง 47% เมื่อมี คาร์ริค ลงคุมแดนกลาง จึงเป็นเรื่องที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ต้องรีบตัดสินใจกับการเสนอสัญญาใหม่ให้กับ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ และถ้าไม่มีการต่อสัญญา คาร์ริค ก็พร้อมสำหรับความท้าทายครั้งใหม่ในช่วงบั้นปลายอาชีพของเขา

ดานิเอเล่ เด รอสซี่, อายุ 33 ปี : โรม่า

มิดฟิลด์ผู้ลงเล่นให้ โรม่า ไปกว่า 500 นัดกำลังจะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์หน้า และไม่มีวี่แววสำหรับสัญญาใหม่ของแข้งวัย 33 ปี และเจ้าตัวเองก็ยืนยันว่ายังไม่มีการพูดคุยกับสโมสรไหนเลยใน เซเรีย อา และมีความเป็นไปได้ที่เขาจะมาหาความท้าทายใหม่ใน พรีเมียร์ลีก

จอห์น โอบี มิเคล, อายุ 29 ปี : เชลซี

กัปตันทีมชาติไนจีเรีย กลายเป็นผู้เล่น เชลซี ที่ถูกลืมในยุคของกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ เขาจะต้องลืมเรื่องการต่อสัญญากับทีมไปได้เลย ทางเลือกของเขาก็คือสโมสรจากจีน และฝรั่งเศส แต่ที่น่าสนใจก็คือมีรายงานว่า โชเซ่ มูรินโญ่ เตรียมดึงตัวอดีตลูกทีมอย่าง จอห์น โอบี มิเคล มาร่วมงานกันอีกครั้งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด

เฆซุส นาบาส, อายุ 31 ปี : แมนฯ ซิตี้

ดูเหมือน ปีกทีมชาติสเปน จะไม่เป็นที่ปลื้มใจของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เท่าไร ซึ่งในตำแหน่งนี้นักเตะในดวงใจของ เป๊ป เห็นจะเป็น ราฮีม สเตอร์ลิง แถม เลรอย ซาเน่ ก็กำลังฟอร์มพุ่งขึ้นมาเรื่อย ๆ นั่นหมายความว่าอนาคตของ นาบาส กับทัพ "เรือใบสีฟ้า" คงต้องจบลงหลังจบซีซั่นนี้ ซึ่งเป็นไปได้ว่าสถานีต่อไปของเขาก็คือ เอซี มิลาน

เปเป้, อายุ 33 ปี : เรอัล มาดริด

ปราการหลังทีมชาติโปรตุเกส พร้อมที่จะไปโกยเงินที่จีนทันทีหาก ซีเนอดีน ซีดาน ต้องการกองหลังคนใหม่มาสู่ทีม ซึ่งสัญญาของ เปเป้ กับ "ราชันชุดขาว" จะหมดลงในเดือนมิถุนายน 2017 และถ้าหากยังไม่มีการเจรจาเกี่ยวกับสัญญาใหม่ในเร็ว ๆ นี้ เราอาจจะได้เห็น เปเป้ เป็นนักเตะชื่อดังอีกหนึ่งรายที่ตบเท้าไปเล่นในลีกสูงสุดแดนมังกร

อาร์เยน ร็อบเบน, อายุ 32 ปี, บาเยิร์น มิวนิค

มีข่าวแว่วออกมาว่า บาเยิร์น เตรียมจะมอบสัญญาใหม่ให้กับ อาร์เยน ร็อบเบน แต่เขาอยู่กับทีมมาตั้งแต่ปี 2009 และอาจจะถึงเวลาที่ต้องมองหาความท้าทายใหม่ในช่วงปลายอาชีพ ถึงแม้ทัพ "เสือใต้" ยังอยากให้เขาอยู่กับทีมต่อไป แต่เมื่อยังไม่มีการเซ็นสัญญากันนั่นหมายความว่าสโมสรอื่น ๆ ก็ยังมีโอกาสได้ตัว ปีกวัย 32 ปี ไปร่วมทีม

ข้อมูลจาก thesun.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
11 แข้งตัวท็อปรอให้ช้อปฟรีในปี 2017 อัปเดตล่าสุด 29 ธันวาคม 2559 เวลา 09:33:58 31,395 อ่าน
TOP