รวมการเซ็นสัญญาที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นไปได้จริง ๆ

หลังจากที่สโมสรจากประเทศไทยอย่าง ศรีสะเกษ เอฟซี สร้างความฮือฮาด้วยการคว้าตัว ลีรอย ลิต้า อดีตกองหน้า สวอนซี สโมสรแห่ง พรีเมียร์ลีก ไปร่วมทีม "เดอะ ซัน" สื่อดังของอังกฤษ จึงทำการรวบรวม 8 การย้ายทีมสุดเซอร์ไพรส์ของวงการลูกหนังมาให้ชมกัน :

ลีรอย ลิต้า - ศรีสะเกษ เอฟซี (ไทย)

ถือเป็นดีลที่ฮือฮาไม่น้อยสำหรับอดีตกองหน้าของ เร้ดดิ้ง, มิดเดิ้ลสโบรช์ และ สวอนซี ย้ายไปเล่นในประเทศไทย โดยหัวหอกชาวอังกฤษ ลงเล่นให้กับ เยโอวิล ทาวน์ สโมสรใน ลีก ทู เมื่อฤดูกาล 2015-16 แต่ในปัจจุบัน ลิต้า ได้กลายเป็นนักเตะใหม่ของ ศรีสะเกษ เอฟซี และเตรียมวาดลวดลายให้กับแฟนบอลชาวไทยได้ชมกัน

โคลิน คาซิม-ริชาร์ดส์ - โครินเธียนส์ (บราซิล)

หนึ่งในการย้ายทีมที่เซอร์ไพรส์สุด ๆ ในตลาดซื้อ-ขายนักเตะครั้งนี้ก็คือ  โคลิน คาซิม-ริชาร์ดส์ วัย 30 ปี ที่ย้ายไปเล่นให้กับ โครินเธียนส์ ซึ่งก่อนที่อดีตหัวหอก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด จะมาลงเอยกับสโมสรดังของบราซิลชีวิตการค้าแข้งของเขานั้นต้องพเนจรมาแล้วถึง 14 สโมสร

เจอร์เมน เพนแนนท์ - แทมปิเนส โรเวอร์ส (สิงคโปร์)

อดีตกองกลางของ อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล เคยสร้างความฮือฮามาแล้วในการย้ายไปร่วมทีม ปูเน่ ซิตี้ สโมสรแห่งอินเดีย ซูเปอร์ ลีก เมื่อปี 2014 แต่ล่าสุด อดีตแข้งทีมชาติอังกฤษ ยู-21 ก็เรียกเสียงฮือฮาอีกครั้งหลังย้ายไปร่วมทีมแทมปิเนส โรเวอร์ส สโมสรประเทศสิงคโปร์พร้อมกับรับค่าเหนื่อยสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ลีกแดนลอดช่องอีกด้วย

เอ็ดการ์ ดาวิด - บาร์เน็ต (อังกฤษ)

อดีตซูเปอร์สตาร์ของ เอซี มิลาน, ยูเวนตุส, บาร์เซโลน่า และ อินเตอร์ มิลาน ย้ายไปร่วมทีม คริสตัล พาเลซ เมื่อปี 2010 ซึ่งนั่นคือหลังจากที่เขาเลิกเล่นกับ อาแจ็กซ์ ไปแล้ว 2 ปี แต่ที่ฮือฮาสุด ๆ ก็คือสองปีต่อมา เอ็ดการ์ ดาวิด ย้ายไปร่วมทีม บาร์เน็ต ใน ลีก ทู ควบตำแหน่งเป็นผู้เล่น และโค้ช แต่ทว่าเขาพาทีมจบอันดับที่ 23 ของตาราง

คาร์ลอส เตเบซ และ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ - เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (อังกฤษ)

ดีลสุดเซอร์ไพรส์ที่แฟนบอลยังคงจำกันได้ดีก็คือ เวสต์แฮม ประกาศคว้าตัว 2 นักเตะทีมชาติอาร์เจนตินาอย่าง คาร์ลอส เตเบซ และ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ไปร่วมทีม ถึงแม้ว่าในตอนนั้นทั้งคู่ยังไม่ใช่ดาวดังอย่างในทุกวันนี้ แต่การย้ายจาก โครินเธียนส์ ไปร่วมทีม เวสต์แฮม เมื่อปี 2005 นั้นสร้างความประหลาดใจให้กับวงการลูกหนังเป็นอย่างมากในเวลานั้น

โซล แคมเบลล์ - น็อตต์ เค้าท์ตี้ (อังกฤษ)

หลังจาก 16 ปีในเวที พรีเมียร์ลีก กับค้าแข้งกับ สเปอร์ส, อาร์เซน่อล, นิวคาสเซิ่ล และ พอร์ทสมัธ โซล แคมเบลล์ ก็ทำให้ทุกคนต้องแปลกใจด้วยการย้ายไปร่วมทีม น็อตต์ เค้าท์ตี้ เมื่อปี 2009 ถึงแม้จะเซ็นสัญญายาว 5 ปี แต่ แคมเบลล์ ก็เล่นใน ลีก ทู ได้เพียง 1 ปีก่อนจะกลับไปเล่นให้กับ "ปืนใหญ่" อีกครั้งในช่วงสั้น ๆ และย้ายไปร่วมทีม นิวคาสเซิ่ล เมื่อปี 2010

เจลอยด์ ซามูเอล - เอสเตกัล (อิหร่าน)

เส้นทางการค้าแข้งของ เจลอยด์ ซามูเอล นั้นอยู่ที่อังกฤษนับตั้งเขาเล่นให้กับ แอสตัน วิลล่า และ โบลตัน แต่ที่ทำเอาหลายงงไม่น้อยก็คือ ซามูเอล ย้ายไปร่วมทีม เอสเตกัล สโมสรของอิหร่านเมื่อปี 2011 ซึ่งเขาเล่นที่นั่นนานถึง 3 ฤดูกาลด้วยกัน

โธมัส กราเวอเซ่น - เรอัล มาดริด (สเปน)

โธมัส กราเวอเซ่น ยืนเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางพันธุ์แกร่งให้กับ เอฟเวอร์ตัน นานถึง 5 ปี ก่อนที่ปี 2005 เรอัล มาดริด จะประกาศดีลสุดช็อกด้วยการคว้าตัว อดีตกองกลางทีมชาติเดนมาร์ก ผู้นี้ไปร่วมทีม แตทว่า กราเวอเซ่น อยู่กับ "ราชันชุดขาว" ได้เพียงหนึ่งฤดูกาล ก่อนที่ต้องหันไปซบตัก เซลติก ในปี 2006

ข้อมูลจาก thesun.co.uk

ภาพจาก AFP, sisaketfc.net, twitter.com/TipsFutbol, twitter.com/FootyAccums

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวมการเซ็นสัญญาที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นไปได้จริง ๆ โพสต์เมื่อ 9 มกราคม 2560 เวลา 15:23:28 25,689 อ่าน
TOP