ออสการ์ - ไชนีส ซูเปอร์ลีก จะเจ๋งเท่า พรีเมียร์ลีก

ออสการ์ ดาวเตะป้ายแดงเซี่ยงไฮ้ เอสไปพีจี ออกมาชี้ในตอนนี้ไชนีส ซูเปอร์ ลีก นั้นกำลังเริ่มต้นสร้างรากฐานที่ดี และไม่แน่ในวันข้างหน้าอาจจะเจ๋งเทียบเท่าพรีเมียร์ลีกก็เป็นได้ ขณะที่ตนเองยอมรับว่าที่เลือกย้ายมายังจีนนั้นตนเองแฮปปี้กับข้อเสนอ และเป็นผลดีกับทุกฝ่ายด้วย จากรายงานของ espnfc.com เมื่อ 11 มกราคมที่ผ่านมา

ออสการ์ ย้ายจาก เชลซี ไปร่วมทีม เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ พร้อมกับรับค่าเหนื่อยอีกสัปดาห์ละเกือบ 400,000 ปอนด์ แน่นอนว่าเขาคือหนึ่งในผู้เล่นที่ได้รับค่าเหนื่อยมากที่สุดในโลกไปแล้ว และเจ้าตัวก็ชี้ว่าในวันหนึ่งข้างหน้าลีกจีนจะเจ๋งเทียบเท่ากับลีกอังกฤษแน่นอน

ออสการ์ กล่าวว่า "ผมคิดว่าถ้าจีนยังคงเดินหน้าลุยธุรกิจฟุตบอลต่อไปเรื่อย ๆ แบบนี้ แน่นอนว่าในวันหนึ่งข้างหน้าพวกเขาจะทัดเทียมกับพรีเมียร์ลีกได้อย่างแน่นอน โอเคแหละ ที่อังกฤษอาจจะได้รับการยอมรับว่าเจ๋งจริง ๆ และมีผู้เล่นฝีเท้าดีมากมายที่นั่น แต่ที่จีนพวกผู้เล่นท้องถิ่นที่นี่ให้การต้อนรับเราดีมาก และยังคอยช่วยเหลืออีกหลาย ๆ อย่าง"

"สำหรับการย้ายมาที่นี่ของผม ผมบอกได้เลยว่าผมแฮปปี้มาก ๆ ข้อเสนอที่มีเข้ามาดีต่อทั้งผม ทั้งเชลซี และเซี่ยงไฮ้ฯ เองด้วย และผมยินดีมากที่ได้ย้ายมายังสโมสรแห่งนี้"

ทั้งนี้ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ก็เพิ่งจะเซ็นสัญญากับ ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ อดีตปราการหลังทีมชาติโปรตุเกส เข้ามาเป็นอีกหนึ่งซุปตาร์ของทีม หลังจากตัวนักเตะกลายเป็นแข้งฟรีเอเย่นต์

ภาพข่าว : AFP
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออสการ์ - ไชนีส ซูเปอร์ลีก จะเจ๋งเท่า พรีเมียร์ลีก โพสต์เมื่อ 11 มกราคม 2560 เวลา 11:15:56 4,624 อ่าน
TOP