10 คู่เพื่อนรักแห่งวงการฟุตบอล

สำหรับวงการฟุตบอลเราได้เห็นมามากว่านักเตะคนนั้นซี้กับคนนี้ และพวกเขามักจะมีเวลาไปพักผ่อนร่วมกัน หรือมี แอคทิวิตี้ ต่าง ๆ ร่วมกัน ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ทีมเดียวกันหรือไม่ก็ตาม อย่างที่เราเคยเห็นกันคือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ริคาร์โด้ กวาเรสม่า ซี้กันขนาดแกล้งกันแรง ๆ แบบไม่โกรธกันได้เลย

นอกจากนั้นเรายังเห็นในสมัยก่อนว่า ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ซี้กับ สตีฟ แม็คมานามาน มากแค่ไหน หรือว่าจะเป็น โรนัลโด้ กับ เดวิด เบ็คแฮม เมื่อตอนที่เขาลงเล่นด้วยกันที่ เรอัล มาดริด แต่มาถึงยุคนี้ยังมีนักฟุตบอลอีกมากมายที่ซี้กันอย่างมาก และครั้งนี้เรามีมาแนะนำให้แฟน ๆ ได้รู้กัน

10 คู่หูแห่งวงการลูกหนัง

1. ปอล ป๊อกบา & โรเมลู ลูกากู

แม้ว่าทั้งสองคนจะอยู่กันคนละชาติแถมยังเล่นกันคนละสโมสร แต่ว่าทั้งสองคนก็กลายมาเป็นเพื่อนสนิทกันได้อย่างไม่น่าเชื่อ โดยเมื่อหน้าร้อนที่ผ่านมาทั้งสองคนควงกันไปเล่นบาสเกตบอลกันที่ไมอามีแบบชิล ๆ 

2. แฮร์รี่ เคน & ไมเคิล ดอว์สัน

คู่หูต่างวัยอย่าง แฮร์รี่ เคน กับ ไมเคิล ดอว์สัน เคยอยู่สเปอร์สมาด้วยกัน เพียงแต่ว่าเมื่อตอนที่ ดอว์สัน ยังเป็นกัปตันทีมไก่เดือยทองอยู่นั้น เคน ยังเป็นเพียงแค่เด็กเยาวชนเท่านั้น ทว่าต่างคนต่างก็คอยดูแลกันมาจนกลายเป็นคู่หูต่างวัยไปในที่สุด
 

3. เวย์น รูนี่ย์ & เจมี่ วาร์ดี้

เวย์น รูนี่ย์ มีฤดูกาลที่ผ่านมาแบบไม่ค่อยดีเท่าไรนักกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจากฟอร์มตก ส่วน เจมี่ วาร์ดี้ ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกกับ เลสเตอร์ และเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา รูนี่ย์ ก็เกือบจะย้ายไปเล่นที่จีนแล้ว และรับค่าเหนื่อยกว่า 700,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ทว่าเมื่อเขาได้คุยกับ เจมี่ วาร์ดี้ ตอนไปเล่นบอลยูโรด้วยกันพวกเขาก็เริ่มสนิทกันมากขึ้น และวาร์ดี้ก็เกลี้ยกล่อมให้ รูนี่ย์ อยู่ในอังกฤษต่อไปเพื่อสานฝันให้กับตัวเองแทนที่จะไปจีน

4. เอริค ลาเมล่า & ไคล์น วอล์คเกอร์

เอริค ลาเมล่า ย้ายมาอยู่กับสเปอร์สเมื่อปี 2013 ท่ามกลางความหวังว่าจะโชว์ฟอร์มได้เปรี้ยงปร้างในทันที ทว่าเขากลับต้องมีปัญหากับฟอร์มการเล่นอย่างมากเนื่องจากไม่เข้าใจภาษาอังกฤษ แต่เมื่อ ไคล์น วอล์คเกอร์ ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเขา เพราะว่าต้องเล่นฝั่งขวาด้วยกัน ผลงานของ ลาเมล่า ก็ดีขึ้นมากเพราะว่าเขาได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษจาก ไคล์น นั่นเอง

5. จอร์แดน เฮนเดอร์สัน & อดัม ลัลลาน่า

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กับ อดัม ลัลาน่า ทั้งคู่มีความสนิทกันเป็นอย่างมาก แน่นอนว่าพวกเขาไม่ได้เป็นเพียงเพื่อนร่วมทีมกันเท่านั้น ทว่ายังเป็นรูมเมทกันอีกด้วย เพราะว่าเวลาทีมเดินทางไปเป็นทีมเยือนพวกเขาจะได้อยู่ห้องเดียวกันตลอด จึงไม่แปลกที่ทั้งสองคนจะซี้กันมากขนาดออกไปปาร์ตี้ด้วยกันอยู่บ่อย ๆ ยามว่าง

6. ฆวน มาต้า & อันเดร์ เอร์เรร่า 

ทั้งสองรายต่างเป็นสแปนิชเหมือนกันแถมยังเล่นทีมเดียวกันอีกด้วยจึงไม่แปลกที่จะซี้กันมาก โอเค อาจจะมี ดาบิด เด เคอา อีกคน ทว่าถ้าให้พูดถึงเรื่องฮา ๆ แล้วล่ะก็ยังไงซะทั้งคู่ยังเป็นคู่หูคู่ฮากันมากกว่าแน่นอน เพราะด้วยต่างคนต่างเป็นคนที่ชอบอำเพื่อนร่วมทีมเหมือนกันทั้งคู่นั้นเอง

7. ดีเอโก้ คอสต้า & ออสการ์

คู่หูบราซิลเลียน เป็นที่รู้กันดีว่าซี้กันมากแค่ไหน อาจจะเป็นเพราะว่าในเชลซีมีบราซิลไม่มากก็ได้ ทว่าทั้งสองต่างมีกิจกรรมที่จะออกไปทำร่วมกันบ่อย ๆ แม้ วิลเลียน จะเป็นบราซิลเลียนเหมือนก็ตามแต่ทั้งคู่กลับชอบไหนกันเองโดยที่ไม่มีวิลเลียน แต่ตอนนี้ ออสการ์ ย้ายไปจีนแล้ว และล่าสุดก็ดูเหมือน คอสต้า กำลังงอแงจะย้ายไปโกยเงินเหยวนเช่นกัน 

8. เมซุต โอซิล & กรานิต ชาก้า

แม้ว่าจะเพิ่งย้ายมาร่วมทีมในฤดูกาลนี้แต่ทาง กรานิต  ชาก้า กลับซี้กับทาง เมซุต โอซิล ได้อย่างรวดเร็วนั่นเป็นเพราะว่าทั้งคู่เป็นรูมเมทกันนั่นเอง และด้วยสไตล์การเล่นที่ต่างก็นับถือกันยิ่งทำให้พวกเขาสนิทกันเร็วมากขึ้น จนถึงขนาดที่ เมซุต โอซิล เคยให้สัมภาษณ์ว่า ชาก้า เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมเปี่ยมไปด้วยมันสมอง และยังสามารถทำประตูได้ดีอีกด้วย

9. ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ & โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

ดูโอบราซิลเลียน ทำให้โลกได้รู้ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่พวกเขาท็อปฟอร์มพวกเขาสามารถทำอะไรก็ได้แม้กระทั่งการดลบันดาลชัยชนะให้กับลิเวอร์พูล แน่นอนว่าด้วยความสนิทกันทำให้พวกเขาลงเล่นด้วยกันได้อย่างอิสระหรือเรียกได้ว่ามองตาก็รู้ใจแล้ว และอย่างที่เห็น ๆ กันเมื่อไหร่ก็ตามที่ คูตินโญ่ ไม่ได้ลงสนาม ฟีร์มิโน่ เองก็ดูฟอร์มจะดรอป ๆ ลงไปด้วยเช่นกัน เพราะว่าขาดคู่หูที่เซ้นส์บอลถึงกัน

10. เดลเล อัลลี่ & เอริค ไดเออร์

คู่หูทีมชาติอังกฤษ บอกได้เลยว่าซี้กันมากไม่ใช่เพียงแค่ว่าอยู่ทีมเดียวกันแต่พวกเขามักจะออกไปมีกิจกรรมนอกสนามกันอยู่บ่อยครั้งไม่ว่าจะเล่นฟิตเนส หรือว่า ไปเที่ยวพักผ่อน นอกจากนั้นพวกเขายังหยอกล้อกันบนโลกโซเชียลอยู่ตลอดอีกด้วย และพอลงเล่นด้วยกันในสนามแน่นอนว่าพวกเขาเล่นด้วยกันอย่างไหลลื่นทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลจาก : footballslide.com

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 คู่เพื่อนรักแห่งวงการฟุตบอล อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2560 เวลา 18:01:47 23,076 อ่าน
TOP